Chủ Nhật, 17 tháng 12, 2017

LÔI HẾT RA ÁNH SÁNG CHO DÂN ĐƯỢC NHỜ

Chỉ trong vòng chưa đầy một tháng qua, hàng loạt quan chức cấp cao bị bắt, hàng loạt quan chức bị kỷ luật, bao gồm cả những người đã nhận sổ hưu. Có những việc mà trước đây, ai cũng biết nhưng chưa thể làm gì được, thì nay Đảng với sự quyết liệt và thận trọng của mình, đã có những động thái làm nức lòng người dân. Và đó cũng là minh chứng cho việc, không có vùng cấm hay kim bài miễn tử cho bất kể ai.

LÔI HẾT RA ÁNH SÁNG CHO DÂN ĐƯỢC NHỜ
Cha con ông Lê Phước Thanh - Lê Phước Hoài Bảo

Hôm qua, một loạt báo rộn ràng đưa tin anh Lê Phước Hoài Bảo, GĐ Sở Kế hoạch - Đầu tư trẻ nhất nước đã bị đuổi ra khỏi Đảng và hủy quyết định bổ nhiệm làm Giám đốc khi anh này mới 30 tuổi, chưa có kinh nghiệm hay cống hiến gì, còn chuyện kiến thức thì trời mới biết. Nhưng điều mà ai cũng biết, là bố của anh Bảo là ông Lê Phước Thanh, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam, chính là đạo diễn tài ba đẩy anh lên chiếc ghế Giám đốc 1 sở to vật vã. 
Chính ông Thanh đã nói: "Tôi đang rất muốn Bộ Nội vụ kiểm tra thật chặt chẽ để có kết luận sớm nhất". Đúng là miệng gang miệng thép.
Lúc đó, những vấn đề mà dư luận quan tâm được ông Lê Phước Thanh giải thích: 
1. Việc bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Quảng Nam là đúng quy trình, ông Lê Phước Thanh cho rằng con trai ông xứng đáng với vị trí được giao.
2. Về chuyện anh Bảo chưa phải là chuyên viên chính: "Bộ Nội vụ không quy định Giám đốc Sở phải là chuyên viên chính mà chỉ cần bằng cấp tương ứng. Bảo đã học cao cấp lý luận chính trị nên hoàn toàn đủ điều kiện bổ nhiệm và từ trước đến nay tỉnh Quảng Nam vẫn làm như vậy". Giải thích của ông Thanh được dân mạng nói là sai toét. 
3. Về tiêu chí 5 năm kinh nghiệm, ông Thanh cho biết tuy Bảo mới về nước 3 năm nhưng trước khi du học đã có thời gian dài làm việc đúng chuyên ngành. Ông chia sẻ: "Nếu tôi biết dư luận phản ứng như bây giờ thì đã không cho con theo đường chính trị. Nó có thể làm giảng viên hoặc ở lại nước ngoài làm việc cũng rất tốt. Mấy ngày nay tôi rất buồn". 
4. Ông Thanh giải thích chuyện du học của anh Bảo, sau khi tốt nghiệp loại giỏi tại Đại học Kinh tế Đà Nẵng, anh Bảo được giữ lại làm giảng viên, một năm sau làm Phó giám đốc cho một công ty tư nhân. Do thời điểm đó kinh tế thị trường khó khăn nên năm 2009, ông Thanh chuyển anh Bảo về Ban quản lý Khu kinh tế mở Chu Lai. Năm 2010, anh Bảo đăng kí du học theo đề án thu hút nhân tài của tỉnh, nhưng ông không giải thích vì sao đề án này chỉ có duy nhất con ông tham gia. 
5. Việc anh Bảo du học từ năm 2010 nhưng đến năm 2011, tỉnh Quảng Nam mới ký quyết định cử đi học thạc sĩ nhằm cấp học phí, ông Thanh giải thích do thủ tục rườm rà, phải trải qua rất nhiều bước phê duyệt. Ông nói: "Nhập học rồi mới biết số tiền học phí bao nhiêu để gửi về nước làm thủ tục, trường có đạt tiêu chuẩn không rồi làm hợp đồng cam kết ra trường phải phục vụ tỉnh… Đủ kiểu quy trình nên mới có quyết định muộn, chuyện đó bình thường". 

LÔI HẾT RA ÁNH SÁNG CHO DÂN ĐƯỢC NHỜ
Quyết định cử đi học của Lê Phước Hoài Bảo
(ngày ký 22/8/2011 nhưng thời gian đào tạo từ tháng 8/2010!!!)

6. Ông Thanh kết luận, con trai mình xứng đáng được bổ nhiệm làm giám đốc Sở bởi ông không thể can thiệp. Vâng con ông Bí thư Thanh thì long lanh rồi, còn con nông dân như chúng tôi là...cứt.  Chuyện bố ưu ái con và chỉ thị (miệng) cho đàn em đề bạt nâng đỡ con là không hiếm, nhưng khi bị thiên hạ xì xầm, họ vẫn giải thích là do tập thể bình chọn và họ vô can. Không ai lạ chuyện này đâu. Giọng điệu ấy quy về một mối là: Đúng quy trình! Vâng cái "đúng quy trình" ấy đã làm khổ bao nhiêu người, như ông Thu - Chủ tịch tỉnh ký Quyết định bổ nhiệm cũng bị vạ lây bị kỷ luật theo. Nhưng thử hỏi, ông Thu không ký có được không? Câu trả lời là gì ai cũng biết. Chống lệnh sếp trong cơ chế này chỉ có đường chết. Và cái câu chuyện vạ lây ấy làm chúng ta liên tưởng tới anh Tuấn ở Thanh Hóa bị kỷ luật vì "ưu ái không trong sáng" khi bổ nhiệm cô Trần Vũ Quỳnh Anh. Rõ là không trong sáng rồi, oan gì nữa? Nhà báo Lê Quý Hiền sẻ chia: Chả ai oan cả nhưng dân chúng lại chả quan tâm tội ký bừa như Đảng chỉ ra mà thấy tội của các anh trên là HÈN và CƠ HỘI. Phận cấp dưới nghe lệnh mồm cấp trên hay đón ý cấp trên để bất chấp tất miễn cấp trên hài lòng mà quên mịa chức phận của mình, cho chết!  Nhưng ngày đó không theo ý cấp trên cũng có khi toi trước rồi!
Mong Cụ Tổng tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng lôi hết những trường hợp tương tự như trường hợp con ông Bí thư Thanh ra anh sáng cho dân được nhờ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét