Thứ Bảy, 9 tháng 12, 2017

NGHĨ VỀ CHƯƠNG TRÌNH “NHỮNG NGƯỜI BẠN TRẺ QUANH TÔI” CỦA TUẤN KHANH

Gần đây, nhạc sĩ Tuấn Khanh có thực hiện một chương trình gọi là “Những người bạn trẻ quanh tôi” trong đó phỏng vấn một số gương mặt trẻ trong cái gọi là “phong trào dân chủ” Việt. Tất nhiên không khó để đoán định đây là một chương trình do Tuấn Khanh thực hiện nhằm ca ngợi, tâng bốc, cổ vũ những nhà “dân chủ” trẻ.


Hãy điểm qua một vài gương mặt trẻ và hành động của họ mà Tuấn Khanh đề cập.
Nhân vật thứ nhất là Đinh Thảo, hay mọi người còn biết đến cô với cái tên Thảo Gạo. Thảo là một trong các nhân vật tham gia trong nhóm gọi là “vận động nhân quyền cho Việt Nam”, đi một số nước phương Tây để tuyên truyền, xuyên tạc Việt Nam vi phạm nhân quyền và kêu gọi quốc tế can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam.

Thảo được Tuấn Khanh dùng những ngôn từ mĩ miều để miêu tả đó là “Tôi muốn tìm một phiên bản khác cho mình”. Thảo tiến hành chương trình vận động cùng với Anna Nguyễn, giám đốc chương trình của VOICE, một cánh tay nối dài của tổ chức phản động, khủng bố Việt tân. Nói thế để đủ hiểu bản chất chương trình của Thảo là như thế nào và Thảo là con người ra sao.

Nhân vật thứ hai là Lê Hồng Phong với tít “Tôi chọn là người tự do”.

Nhân vật này được Tuấn Khanh mô tả với các hoạt động như:

“Tôi và nhóm Thức  đang chạy chiến dịch “Bầu Cử Tự Do Và Quyền Tự Quyết Cho Dân Tộc Việt Nam”. Đây là chiến dịch dài hạn thu thập 100.000 chữ ký cho thư thỉnh nguyện tại http://www.civilrightvn.org. Đó là thư thỉnh nguyện của những người Việt Nam có mong muốn yêu cầu Nhà nước Việt Nam tổ chức cuộc Trưng cầu dân ý về bầu cử tự do và đa đảng hóa hệ thống chính trị Việt Nam. Sau khi đạt được 10.000 chữ ký đầu tiên, Thức Followers sẽ gửi thư trình bày Liên Hiệp Quốc về sự vận động thu thập chữ ký đòi quyền tự quyết của dân tộc Việt Nam và sau đó cập nhật tiến trình.”

Như vậy đây là nhân vật đang đi đấu tranh để đòi đa nguyên, đa đảng tại Việt Nam. Một vấn đề mà các phần tử chống Cộng hải ngoại mong ước từ lâu.
Nhân vật thứ ba, đó là Châu Văn Thi. Nhân vật này đã liên hệ với Trịnh Hội và đã tham gia lớp huấn luyện của VOICE về Xã hội dân sự.
Như vậy có thể thấy một điểm chung cho những nhân vật trong chương trình của Tuấn Khanh đó là những con người trẻ nhưng đều có những suy nghĩ lệch lạc, đều đã và đang bị lôi kéo vào các hoạt động chống phá lại Nhà nước, đều bị các cá nhân, tổ chức chống phá Nhà nước Việt Nam lôi kéo.
Ngay bản thân chương trình của Tuấn Khanh cũng là một hoạt động lôi kéo.

Họ lôi kéo những người trẻ vì số này là tương lai của đất nước nhưng nhận thức rõ ràng có nhiều điểm chưa chín chắn nên dễ bị tâng bốc và kích động.

Sẽ rất là nguy hiểm nếu họ cứ bị lôi kéo bởi những kẻ như Tuấn Khanh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét