Thứ Ba, 19 tháng 12, 2017

NGUYỀN ĐÌNH HÀ CŨNG VÌ LỢI ÍCH CÁ NHÂN MÀ THÔI.

Những diễn biến mới đây trong làng “dân chủ” Việt liên quan tới nguyên ứng viên đại biểu Quốc hội tự do Nguyễn Đình Hà cho thấy làng “dân chủ” Việt còn lâu mới là một khối thống nhất và mơ ước về một phong trào dân chủ mạnh, đích thực, đổ sức lật đổ Đảng Cộng sản quá là xa vời.



Chuyện là mới đây một số nhà “dân chủ” đã lên mạng tố cáo Nguyễn Đình Hà bán đứng nhiều anh chị em trong làng “dân chủ” cho Công an. Và họ cũng cho rằng chính Hà đã làm cho phong trào dân chủ bị sứt mẻ, chính Hà đã làm “chim lợn” cho Công an trong việc bắt giữ nhiều nhà “dân chủ” khác.
Điển hình như ý kiến tố cáo của Thảo Teresa:
“Em ạ ! Trong suốt thời gian vừa qua, sau những buổi làm việc và "khai báo thành khẩn" của em với an ninh thì chị nghĩ em nên dừng lại ở đây là được rồi, tất cả mọi cách cư xử đều có giới hạn thì vẫn tốt hơn. Quả thật chị không muốn nhắc đến vấn đề này nhưng lương tâm, trách nhiệm và nữa là vì sự an toàn của tất cả anh em cô bác mà em đã từng tiếp cận để làm việc hoặc phỏng vấn thì chị phải lên tiếng. Chị nghĩ em sẽ hiểu những gì chị đang nói với em. Trong một cuộc chiến không cân sức này tất cả chúng ta đều phải làm việc dựa trên nguyên tắc em ạ, một nguyên tắc bất di bất dịch là không bao giờ được phép đọc pass cho bất kỳ cơ quan an ninh nào của CS. Nhưng em lại làm điều đó.
Sẽ có 2 sự lựa chọn:
1/ đập tan máy.
2/ giữ quyền im lặng . Chúng không giết được mình đâu. Em hiểu chứ?
Vì khi đó hậu quả không phải chỉ một mình em gánh chịu mà đã liên luỵ ảnh hưởng đến sự an toàn của tất cả mọi người liên quan và như chị đã nói chị sẽ không bao giờ chấp nhận điều đó. Không chơi được thì em dừng lại và không ai có quyền trách em. Sức đến đâu ta làm đến đó. Nhưng em hình như cố tình không hiểu điều đó thì phải? Nên chị mới viết stt này vì sự an toàn cho tất cả anh em trong cái phong trào nhỏ bé này. Cho dù em là cộng tác viên của RFA hay bất cứ đài nào khác đi nữa thì em cũng phải hiểu những người đã từng làm việc với em họ cũng cần một sự an toàn nhất định sau những cuộc phỏng vấn mà em thực hiện với họ. Đấy là chị chưa nói đến việc an ninh sẽ dùng em làm chim mồi để khai thác thông tin, mặc dù có thể chính em cũng không biết. Sự thoả hiệp nào đó của em với an ninh (nếu có) cũng là điều tất cả mọi người đã nghĩ đến. Và chị, chị thì vẫn không muốn tin điều này.
Chị hy vọng mọi chuyện em sẽ dừng lại ở đây để tránh mọi điều không hay cho tất cả , nhất là với em khi mà mọi người đều rất khó chịu và đã MẤT HẾT LÒNG TIN với em nhưng vì việc chung mà họ chưa nói công khai. Chị khách quan khi đứng giữa những việc như này vì chị là người chưa từng làm việc chung với em trừ những cuộc phỏng vấn mà em nhờ chị trả lời giúp một số câu hỏi để em hoàn thành công việc là cộng tác viên của RFA.”
Nghe làng “dân chủ” tố nhau thế này, cộng đồng mạng ngán ngẩm nhận ra mấy điều:
Thứ nhất, nói là “dân chủ” nhưng thực chất họ cũng chỉ là những kẻ thực dụng, cơ hội và vì lợi ích cá nhân mà thôi. Nguyễn Đình Hà cũng vì lợi ích cá nhân thôi, khi làm việc với Công an anh ta phải khai ra hết để bảo toàn cái tự do và lợi ích của mình chứ, ai dại gì không khai. Làm gì có câu chuyện sống chết với nhau trong làng “dân chủ” Việt, im lặng không khai để rồi Công an bắt bỏ tù thì ai thương xót cho. Làm gì có ai thương xót, ngược lại tiền tài trợ từ hải ngoại còn chui vào túi kẻ khác. Thế nên cách tốt nhất là khai ra thôi. Vừa đỡ mất lòng Công an mà vẫn tiếp tục nghề “dân chủ” kiếm tiền được, tội gì.
Rõ ràng chỉ riêng điểm này thôi so với mấy ông Cộng sản hồi xưa đi hoạt động cách mạng đã thấy thua xa về ý chí rồi.
Thứ hai, làng “dân chủ” luôn luôn không thể là một khối thống nhất, thậm chí ngược lại rất nhiều mâu thuẫn và sẵn sàng bùng nổ lúc nào. Những mâu thuẫn về tiền bạc, lợi ích cá nhân luôn luôn thường trực. Và họ cũng sẵn sàng chửi bới, cắn xé nhau về cái này, sẵn sàng vạch áo cho người xem lưng ngay.
Rõ ràng là, lợi ích và chỉ có lợi ích cá nhân là yếu tố hiện hữu trong làng “dân chủ” Việt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét