Thứ Năm, 21 tháng 12, 2017

TỰ DO TÔN GIÁO TẠI VIỆT NAM ĐANG ĐƯỢC CẢI THIỆN

“Tự do tôn giáo tại Việt Nam đang được cải thiện”, đó là lời khẳng định của mục sư Franklin Graham, một nhà truyền giáo Hoa Kỳ nổi tiếng thế giới. Được biết Mục sư Franklin Graham vừa có buổi truyền giảng Phúc âm trong hai ngày 8 và 9 tháng 12, tại Cung thể thao quần ngựa Hà Nội với sự tham dự của hơn 10 ngàn người. Mục sư Franklin Graham hiện là Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Hiệp hội Truyền bá Phúc âm Billy Graham và là một trong những nhà tuyền giáo nổi tiếng nhất tại Hoa Kỳ.

Có thể nói sự khẳng định của một mục sư Hoa Kì là minh chứng đanh thép cho bức tranh nhân quyền tươi sáng tại Việt Nam trong đó có quyền tự do tôn giáo. Nó cũng là lời phản bác thuyết phục cho tất cả thứ báo cáo vớ vẩn của các tổ chức như Theo dõi nhân quyền quốc tế, Ân xá quốc tế hay Báo cáo tình hình tôn giáo vớ vẩn gì đó của nhóm nghiên cứu tôn giáo do nhà “dân chủ” Phạm Đoan Trang tổ chức.
Bởi một lẽ rằng, mục sư Franklin Graham đưa ra đánh giá dựa trên những tình hình thực tiễn tại Việt Nam chứ ông không dựa vào mấy báo cáo vớ vẩn hay tin vào luận điệu của các tổ chức, cá nhân thù địch chống phá Nhà nước Việt Nam. Ông đến Việt Nam, ông nhìn thấy bức tranh tôn giáo tại Việt Nam, ông bị thuyết phục bởi thực tiễn tự do tôn giáo tại Việt Nam và chính ông nói lên cảm xúc đó.
Ngay cả sự việc chính quyền cho phép ông tổ chức buổi truyền giảng phúc âm trước 10 ngàn người cũng là chỉ dấu quan trọng cho thấy Nhà nước Việt Nam luôn quan tâm tới nhu cầu tín ngưỡng tôn giáo của quần chúng. Những nhu cầu chính đáng luôn được đáp ứng.
Phát biểu trên mạng mục sư Franklin Graham chia sẻ cảm xúc của mình:
“Tôi là Franklin Graham, hiện đang ở Hà Nội, Việt Nam để truyền giảng về Chúa Giê-su đến với dân chúng miền Bắc. Tôi lấy làm vui mừng Chính phủ Việt Nam cho phép chúng tôi tổ chức buổi truyền giảng này và chúng tôi trông đợi vào sự chuyển động của Thượng Đế.”
Đồng quan điểm với mục sư Franklin Graham, mục sư Nhựt Nguyễn, thuộc Hội thánh Tin Lành Việt Nam ở Hoa Kỳ cho biết ông theo dõi thông tin về buổi truyền giảng lần đầu tiên của Mục sư Franklin Graham tại Việt Nam rất sát sao và Hội thánh Tin Lành Việt Nam trong quốc nội cũng như ở hải ngoại cầu nguyện cho buổi truyền giảng này. Mục sư Nhựt Nguyễn nói:
“Về phương diện tích cực thì tôi thấy rằng có một sự chuyển động mà Đức Chúa Trời đang làm trên dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, tôi nhận thấy chính quyền Hà Nội cũng thấy có một sự chuyển động nào đó ở giữa vòng cộng đồng đức tin tại Việt Nam, nhất là tại miền Bắc, những ngườu đã sống rất lâu trong chế độ Cộng sản vô thần. Ngày hôm nay chính những người đó mở lòng ra đối với Tin Lành.”
Rõ ràng là, tôn trọng tự do tín ngưỡng tôn giáo là quan điểm nhất quán và xuyên suốt của Nhà nước Việt Nam. Chỉ những hành vi lợi dụng tôn giáo vi phạm pháp luật, chống phá chính quyền như kiểu của Nguyễn Văn Lý hay mấy ông linh mục Nam, Thục ở Nghệ An mới bị cấm cản còn lại những hoạt động tôn giáo thuần thúy luôn được Nhà nước tạo diều kiện.
Còn gì thuyết phục hơn lời phát biểu của một mục sư nổi tiếng bậc nhất Hoa Kỳ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét