Thứ Tư, 27 tháng 12, 2017

VỀ DƯ LUẬN VIÊN

Hồi năm 2012, chuyên gia xây dựng phần mềm cho Apple tiết lộ: "Apple bấm giờ bài phát biểu trong lễ công bố là 40 phút và sản phẩm sẽ hiện ra trên màn hình sân khấu”. Nhưng đời không như mơ, để trừ hao họ cộng thêm 1,2 phút. Đó là lý do vỏ hộp IPHONE luôn có hình điện thoại in thời gian là 9:41. Cho thấy rằng cứ bất cứ điều gì có sự tham gia của yếu tố con người thì đều có khả năng sai lệch khi thực hiện. 

Một chính quyền muốn tồn tại, khi ban hành chính sách thì buộc phải có cơ quan tuyên truyền, giải thích các khúc mắc của nhân dân. EU đã bí mật dành ra 3 triệu euro để thực hiện chương trình "giám sát ý kiến của quần chúng”. Ở Hàn Quốc có lực lượng tác chiến mạng chống lại Triều Tiên nhưng được sử dụng cho việc xâm phạm đời tư để tạo ảnh hưởng trước thềm bầu cử cho Thủ tướng Park. Tại Mẽo tầm này năm ngoái, anh Ô Ba Đen đã ký một bộ luật cấp ngân sách tạo ra trung tâm đặc biệt dành cho cuộc chiến chống tuyên truyền nguy hại… 

Dư luận viên, họ là ai? Các bạn nghe tôi nói. 
Nếu như mỗi tập đoàn, công ty lớn đều có bộ phận truyền thông để đáp trả đòn thù của công ty đối thủ thì mỗi bộ, ngành cũng phải có trung tâm thông tin, tuyên truyền… Bộ Y tế phải có lực lượng bút chiến xiên chữ vào mồm bọn ngu học bài xích vắc xin; Bộ Xây dựng phải có lực lượng cười vào mặt thằng phóng viên đầu bò móc xốp kỹ thuật của công trình đang thi công mà tưởng rằng chính quyền ăn chặn bê tông… Đó chính là “dư luận viên” ăn lương thật sự, ngoài công tác ngành nghề, họ kiêm nhiệm để làm công việc bảo vệ lẽ phải, bảo vệ chuyên môn, chống lại bọn không bao giờ vượt qua câu xoá mù khảo sát hàm số trong đề toán nhưng rất hăng hái trong việc tính toán tại sao chánh quyền bán Sabeco cho Thái gay.

Trước giờ, cụm từ DLV được các anh chị dùng để chụp mũ những người bật lại các anh chị khi các anh chị đang ngon trớn trong tiến trình truyền bá sự ngu học và dớ dẩm nhân danh nhân chủ, dân quyền. Đại ý các anh chị bảo họ cắn tiền “thuế” (lại thuế...hehe) để chống lại việc các anh chị chửi vô tội vạ. Phàm điều gì ở đời, cứ muốn nó tầm thường hoá cứ ghép chữ Tiền vào là được, đó là bước lùi của tranh luận. 

Lý tưởng đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền là lý tưởng đáng trân trọng, nhưng nhìn con đường các anh chị đang đi tôi lại thấy đáng thương… nó tả tơi từ trong tư duy nên dẫn đến bệ rạc ở khâu thực hiện. Phần đứa nào đứa ấy chửi, rồi khi chị Nấm ở Miền Nam được cái hội gì tặng vài nghìn đô thì có anh dâm chủ mặt ngựa ngoài Bắc chửi ỏm tỏi do tức miếng ăn, rồi thì cuối tuần đứa thì băng-rôn, đứa thì bìa cạc tông đi rông như lũ khỉ đói thều thào Phò-mô-sa cút đi trong ánh mắt lạc lõng của thế giới văn minh… Các anh chị điềm tĩnh một chút mà nghe tôi nói, hãy nhìn lại cái bầy “dâm chủ” hiện tại, xem có giống cái con gì trong từ điển loài của thế giới không? Ngoài chửi bậy, tôi chưa thấy các anh chị nói cái gì cho tròn vành cả.

VỀ DƯ LUẬN VIÊN

Tranh luận, nguyên tắc là đánh cho đối phương đuối lý và tự cút chứ không phải lôi tục tĩu ra mà đấu, nếu chân lý thuộc về anh chị thì dù có 10.000 hạt nhân cũng không cách gì cãi lại. Chính vì anh chị chửi bậy, chửi ngu nên các anh chị cứ thò miệng ra là bị vả - rồi các anh chị tụ lại với nhau ăn vạ rằng DLV khắp nơi… rồi đồng loạt chụp mũ họ. Cứ luẩn quẩn như vậy bao nhiêu năm rồi không mệt hay sao?

Khi nói lên chân lý mà có 1 vạn đứa rình nghe để phản biện, đó là hạnh phúc của người nói, còn nếu không đi đến tận cùng tranh luận hãy sử dụng thứ văn minh nhất mà thằng Mark nghĩ ra: “NÚT BLOCK”. Vui vẻ mà rời xa nhau, chơi mạng cho vui mà, căng thẳng làm gì, phỏng ạ?

Dân trí nâng lên là từ những phút giây trầm tĩnh học tập, nghiên cứu chứ không phải là hàng ngày lên facebook chửi nhau. Nếu dân trí mà đủ tầm thì làm sao có 2 thằng đẹp trai họ Phan giàu lên thần tốc: Miền Trung có anh Phan Nhôm và Miền Nam có Phan… à mà thôi.

May mà bão không về… chứ không nó lại từ thiện thì bỏ mẹ à cơ…


Nguồn ăn cắp

0 nhận xét:

Đăng nhận xét