Thứ Hai, 26 tháng 2, 2018

ÔNG HỒ ÁNH CHỈ Ở NHỜ NHÀ CỦA VŨ "NHÔM"?


ÔNG HỒ ÁNH CHỈ Ở NHỜ NHÀ CỦA VŨ NHÔM?
Ngôi nhà số 51 đường Nguyễn Thái Học (Tp. Đà Nẵng).

Khi giải trình về việc ở nhà của Vũ Nhôm, ông Hồ Ánh - người từng là thư ký ông Nguyễn Xuân Anh - cho hay do có mối quan hệ thân quen với Vũ Nhôm nên đã mượn tạm căn nhà số 51 đường Nguyễn Thái Học để ở nhờ. 

Đó là thông tin chính thức mà ông Lương Nguyễn Minh Triết, Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cung cấp. 

Ông Triết cho hay, ông Hồ Ánh đã nộp giải trình từ trước Tết Nguyên đán cho Đảng ủy Văn phòng Thành ủy (là đơn vị quản lý cán bộ). Theo đó ông Hồ Ánh cho biết việc mượn nhà thực hiện từ thời điểm ông còn làm chuyên viên giúp việc, chưa có chức danh gì ở Văn phòng UBND TP. Khi đó ông Ánh là người ở xa về TP làm việc chưa có nơi ở, do có mối quan hệ thân quen với ông Phan Văn Anh Vũ từ trước nên có mượn căn nhà đó ở tạm để có chỗ làm việc cho thuận tiện. Ông Ánh có ký hợp đồng quyền sử dụng nhà, chứ không phải quyền sở hữu nhà hay quản lý như báo chí đưa tin. 

Theo giải trình của ông Hồ Ánh, trong năm 2015 ông đã xin được chung cư của TP nên chuyển gia đình về ở và bàn giao nhà lại cho ông Vũ. 

Lý giải việc không làm thủ tục kết thúc Hợp đồng thuê nhà, ông Ánh cho biết: lúc đó hợp đồng cũng gần hết hạn nên không làm thủ tục kết thúc hợp đồng. Theo quy định hết hạn hợp đồng sẽ tự hủy, và hiện tại ông Ánh không có mối quan hệ gì với căn nhà đó nữa. 

Ông Lương Nguyễn Minh Triết cho biết thêm, ông Hồ Ánh nhận ngôi nhà của Vũ Nhôm từ lúc đang là chuyên viên của Văn phòng UBND TP chứ chưa phải là thư ký của cựu Bí thư Nguyễn Xuân Anh. Và sắp tới, Đảng ủy Văn phòng Thành ủy sẽ nghe hết giải trình của ông Hồ Ánh. Và nếu ông Hồ Ánh có sai phạm nào thì sẽ căn cứ các quy định để xem xét xử lý. 

Chuyện anh em bạn bè quý mến nhau, giúp đỡ, bao bọc nhau trong lúc khó khăn là chuyện đáng quý và nên làm. Song sử dụng vật chất để lợi dụng nhau lại là câu chuyện khác. Cần nhớ Vũ Nhôm bị khởi tố với tội danh ban đầu là "cố ý làm lộ bí mật nhà nước", vì vậy, việc làm rõ bản chất mối quan hệ này là việc làm hết sức cần thiết, dù rất khó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét