Thứ Ba, 10 tháng 4, 2018

BẢN CHẤT THẬT CỦA ĐẠI KỶ NGUYÊN - PHÁP LUÂN CÔNG


Trên mạng xã hội xuất hiện một trang fanpage cũng như website mang tên ĐẠI KỶ NGUYÊN với nhiều nội dung phong phú, đa dạng thu hút người đọc. Song thực chất ít người hiểu hết được mục đích đằng sau của fanpage hay website này.

BẢN CHẤT THẬT CỦA ĐẠI KỶ NGUYÊN - PHÁP LUÂN CÔNG

- Thực chất đây là một trang của các thế lực phản động nhằm tuyên truyền Pháp luân công, đồng thời có những nội dung chống chính quyền nhân dân, nhiều người sẽ không hiểu được Pháp luân công là gì? Và tại sao nó lại liên quan đến phản động. Đồng thời cách thức mà chúng tuyên truyền vô cùng tinh vi, xảo quyệt làm cho người đọc không thể nhận diện đấy là “đài ta hay đài địch”.

- Thay vì chúng chỉ tập trung vào tuyên truyền Pháp luân công thì chúng đánh vào tâm lý người đọc, lồng ghép các tin tức nóng hổi trong nước và thế giới, những câu chuyện khôi hài, những hình ảnh để đời khiến nhiều người đọc “nhấp chuột” vào liên kết để đọc, song câu chuyện lại khác đi khi đường link đó tồn tại những bài viết giới thiệu về Pháp luân công hay các nội dung chống chính quyền Trung Quốc… đây được xem là chiêu bài “mưa dầm thấm lâu” rất khôn ngoan của bọn chúng. Dần dần làm cho người đọc có suy nghĩ “tích cực” hơn về fanpage/website của chúng đồng nghĩa với nó là việc số lượng người tiếp cận Pháp luân công không ngừng tăng lên và không thể không phủ nhận rằng trong số lượng người tiếp cận sẽ có người tìm đến PLC để thoả mãn sự tò mò và vô tình trở thành “con cờ” của chúng.

- Như ở trên đã nói: Pháp luân công là gì? Và tại sao nó liên quan đến “phản động”?

+ Thứ nhất: Pháp Luân Công là gì?

PLC hay còn gọi là Pháp luân đại pháp do Lý Hồng Chí (Trung Quốc) sáng lập. Đây là một môn sử dụng thiền, các bài tập sinh lực, và các bài giảng đạo đức làm phương tiện để tu luyện tâm và thân, với mong muốn cuối cùng là sự chuyển hóa tinh thần, ở phương Đông gọi là “giác ngộ”.

Song, bên cạnh một số mặt tích cực của việc tập luyện Pháp Luân Công như: rèn luyện sức khỏe, giảm stress, cân bằng xúc cảm, thì trong nội dung tuyên truyền của Pháp Luân Công lại có một số quan điểm phản khoa học như: “người tập Pháp Luân Công làm cho con người đạt đến khai công, khai ngộ, công thành viên mãn, linh hồn bất diệt; ai ngăn cản là ma quỷ”; hoặc “nguyên nhân của bệnh tật là do những việc xấu của kiếp trước, nếu tin tưởng vào luyện công, dừng ngay việc uống thuốc, không cần khám chữa trị tự nhiên có người chữa trị cho…”.

+ Thứ hai: tại sao PLC lại liên quan đến phản động?

Năm 1989 Lý Hồng Chí đã lãnh đạo hàng ngàn sinh viên biểu tình “ủng hộ dân chủ” chiếm lấy quảng trường Thiên An Môn 1989 tại Trung Quốc.

Ban đầu cuộc biểu tình của nhóm sinh viên diễn ra ôn hòa không có sự giám sát của cảnh sát. Sự việc căng thẳng khi xuất hiện những người kích động đám đông tấn công, giết và thiêu cảnh sát. Quân đội mới phải vào cuộc. Khi ấy phóng viên của BBC ở cách đó vài tòa nhà, dù không thể tiếp cận hiện trường nhưng vẫn viết một bản tin về cái gọi là thảm sát Thiên An Môn để gửi về. Sự kiện Thiên An Môn là sự thêu dệt của truyền thông phương Tây khi đưa ra một nửa những điều đã xảy ra.

Theo số liệu của Trung Quốc, cuộc đụng độ đã khiến 241 người thiệt mạng, trong đó có 23 binh lính Trung Quốc bị những người biểu tình quá khích giết hại bằng gậy gộc hoặc bom xăng, khoảng 2.000 người khác bị thương. Các bệnh viện địa phương đưa ra con số khoảng 2.000 chết hoặc bị thương. Tại đỉnh cao của những cuộc biểu tình, có khoảng một triệu người đã tụ tập tại quảng trường này.
Trong và sau sự kiện, truyền thông phương Tây cáo buộc chính phủ Trung Quốc đã sử dụng xe tăng và súng đạn để giết hại hàng loạt những người biểu tình. Ngược lại, chính phủ Trung Quốc phủ nhận những cáo buộc từ phương Tây, đồng thời cáo buộc phương Tây cố tình tung tin giả nhằm kích động người dân Trung Quốc lật đổ chính phủ và đẩy Trung Quốc vào nội chiến.

Phải tới 25 năm sau mới dần xuất hiện những nghiên cứu và tài liệu mới để làm sáng tỏ sự kiện này.

Năm 2012, Wikileaks đã tiết lộ một điện tín gửi về Mỹ của tòa đại sứ Mỹ tại Bắc Kinh vào thời điểm vụ Thiên An Môn xảy ra, cho thấy quân lính Trung Quốc thực sự đã không nổ súng bắn người biểu tình. Đụng độ bạo lực thực sự đã xảy ra giữa người biểu tình và quân đội, nhưng chủ yếu bằng gậy gộc, dùi cui chứ không có vụ thảm sát nào diễn ra như truyền thống phương Tây mô tả.

Khi phong trào đó bị giải thể, Lý Hồng Chí bỏ trốn sang Hoa Kỳ. Và kịch bản Edward Snowden bắt đầu vì Mỹ không bao giờ chứa chấp những kẻ không có lợi cho mình. Lúc này Pháp Luân Công được củng cố dưới vỏ bọc rèn luyện sức khỏe và được len lỏi, truyền bá vào các nước xã hội chủ nghĩa. Sau khi có đủ tín đồ, sẽ lập lại kịch bản Thiên An Môn tại Trung Quốc năm xưa.

Pháp luân công đã tiếp cận thành công tới phương Tây thông qua việc tiếp thị hình ảnh về nó như là một nạn nhân vô tội bởi sự đàn áp của chính phủ Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu chúng ta khảo sát kỹ giáo lý và thực hành của Pháp luân công, thì người ta thấy được các bài tập thể dục khí công dưỡng sinh chỉ để che đậy vai trò thần thánh hóa của kẻ lập ra giáo phái này, sử dụng các kỹ xảo tà giáo nhằm lừa đảo lôi kéo nhằm gia tăng thành viên.

Trong khi thúc giục các học viên của mình chiến đấu hy sinh mà bất cần biết đến mạng sống của họ, thì Lý Hồng Chí lại đang hưởng thụ một cuộc sống an toàn xa xỉ ở nước Mỹ. Thật là đau lòng khi chứng kiến thấy cảnh những người dân vô tội liều lĩnh dấn thân mạng của mình chỉ để theo đuổi ảo tưởng mà Lý Hồng Chí tạo ra cho họ.

“Những lời dạy của Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công chỉ còn lại có một chữ ‘hận thù’ với tôi”, Vương Tiến Đông một trong những người cầm đầu tổ chức vụ tự tử tại Quảng trường Thiên An Môn cho biết

Liu Yunfang, 61 tuổi, người sống sót khác, nói rằng nếu không có những nỗ lực cứu hộ khẩn cấp của cảnh sát bốn năm trước đây thì có lẽ ông đã chết hoặc bị biến dạng rồi.

Ông vẫn nhớ ngày 27/9/2003, là ngày ông tỉnh ngộ. Ông nói: “Tôi đã loại bỏ được tà giáo kể từ đó”.

Trong khi vay mượn quá nhiều thuật ngữ của Phật giáo để tạo ra Pháp luân công, Lý Hồng Chí dựa vào đó tự tô vẽ mình trở thành siêu phàm với những lời dạy cao siêu hơn cả đức Phật Thích Ca Mâu Ni và Chúa Giê-su. Mặc dù Lý Hồng Chí liên tục cho rằng Pháp luân công không phải là một tôn giáo nhưng những lời phủ nhận này rất khó thuyết phục cho những tuyên bố lặp đi lặp lại nhiều lần của Lý Hồng Chí, rằng hắn đang mang lại hy vọng duy nhất cho nhân loại trong “thời mạt pháp” này.

Lý Hồng Chí đang tạo ra một tà giáo khủng bố với giáo lý hận thù Đảng Cộng sản, luôn kích động học viên thực hiện những hành vi chống đối, gây mất trật tự, hận thù xã hội, kích động bạo lực trái ngược hoàn toàn với ba chữ “Chân - Thiện - Nhẫn”. Đây là một tổ chức chính trị do Mỹ hậu thuẫn chứ không chỉ đơn thuần là rèn luyện sức khỏe và Lý Hồng Chí đang dẫn dắt học viên xuống địa ngục thay vì lên thiên đàng.

----------------
MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG CHỐNG PHÁ CỦA PHÁP LUÂN CÔNG:

• Tháng 8/2012, Trần Quốc Sơn có hành vi phát tán tài liệu, truyền đạo trái phép tại Vĩnh Long và bị chính quyền tỉnh Vĩnh Long xử phạt hành chính.
• Tháng 3/2013, Phạm Xuân Giao lên kế hoạch xếp hình Pháp Luân Công trên bãi biển Đà Nẵng vào ngày 15/3; tiến hành rải 50.000 truyền đơn trái phép ở Việt Nam vào tháng 5/2013. Song dự định này không thực hiện thành công bởi sự ngăn cản của các đệ tử Pháp Luân Công.
• Sáng ngày 23/01/2014, một nhóm học viên Pháp Luân Công do Nguyễn Doãn Kiên cầm đầu thực hiện hành vi kéo đổ tượng Lê-nin song không thành công, tên này đã bị ngồi tù 6 năm.
Sáng ngày 14/01, Kiên cùng một số kẻ tự nhận là “học viên Pháp luân công” đã tụ tập ở quảng trường phía trước Lăng cùng băng rôn, biểu ngữ với những lời lẽ xuyên tạc thân thế và xúc phạm Chủ tịch Hồ Chí Minh. Lúc 03h30' sáng ngày 23/01/2014, Nguyễn Doãn Kiên cùng 3 người khác (Vũ Hồng Tố, Nguyễn Văn Kiệm, Trịnh Minh Khánh) đã mang dây cáp ra tượng đài Lênin với ý đồ kéo đổ nhưng không thành công do… đứt cáp. Sự ngông cuồng của Kiên và đồng bọn lên đến đỉnh điểm khi 10h30' sáng ngày 03/02/2014, tức ngày mùng 4 tết, nhóm “học viên Pháp luân công” do Kiên cầm đầu đã cầm… búa tạ tiến về phía Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh với mục đích… phá lăng

--------------

Pháp Luân Công đánh tráo khái niệm, cải đạo tín đồ phật tử.

Ước tính đã có hàng trăm nghìn phật tử tại Việt Nam đã tin theo tà đạo Pháp Luân Công.

Quý vị hãy xem tà đạo Lý Hồng Chí và Pháp Luân Công cần được nghiêm cấm và ngăn chặn không?

1. Phân biệt đối xử, kỳ thị vì lý do tín ngưỡng, tôn giáo.
Lý Hồng Chí coi thường người không tu luyện Pháp Luân Công và cho là phạm nhân, ma quỷ và phát niệm tiêu diệt khi bị ngăn cản, coi thường các tôn giáo khác, hạ thấp các tôn giáo khác.

2. Ép buộc, mua chuộc hoặc cản trở người khác theo hoặc không theo tín ngưỡng, tôn giáo.
Lý Hồng Chí vay mượn giáo lý từ các tôn giáo khác rồi lừa đảo, cải đạo, sau đó sử dụng những kẻ bị cải đạo này quay lại chống phá, lôi kéo người của đạo đó tham gia vào tổ chức Pháp Luân Công, sử dụng chiêu thức Bất nhị pháp môn, loại bỏ tiêu diệt tôn giáo, tín ngưỡng cũ của học viên, không cho học viên quay về tín ngưỡng tôn giáo cũ.

3. Xúc phạm tín ngưỡng, tôn giáo.
Lý Hồng Chí coi thường đạo Phật và một số Tôn giáo khác… luôn tìm cách lợi dụng hình ảnh Phật giáo, hạ thấp đạo Phật để tôn hắn lên nhằm lừa đảo, lừa bịp nhân loại.

4. Hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo:

a) Xâm phạm quốc phòng, an ninh, chủ quyền quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, môi trường:
- Lý Hồng Chí đã cho tổ chức các cuộc biểu tình chống lại cơ quan nhà nước, gây bất ổn an ninh chính trị…
- Lý Hồng Chí dạy các học viên coi thường cha mẹ sinh thành ra chúng, rằng cha mẹ thật của chúng ở trong vũ trụ, còn cha mẹ đẻ không phải cha mẹ thật…

b) Xâm hại đạo đức xã hội; xâm phạm thân thể, sức khỏe, tính mạng, tài sản; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác;
Lý Hồng Chí ngăn cản việc tiếp cận thuốc men, bệnh viện của học viên khi bị đau ốm dẫn đến nhiều cái chết thương tâm, làm cho học viên trở thành hoang tưởng, lúc nào cũng ảo giác cho mình là thần tiên trên trời xuống cứu thế.

c) Cản trở việc thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân;
Các học viên PLC suốt ngày phát niệm tiêu diệt tà linh cộng sản ngày 4 lần, sanh ra tư tưởng chống cộng sản, chống phá nhà nước, có tư tưởng phản quốc.

d) Chia rẽ dân tộc; chia rẽ tôn giáo; chia rẽ người theo tín ngưỡng, tôn giáo với người không theo tín ngưỡng, tôn giáo, giữa những người theo các tín ngưỡng, tôn giáo khác nhau.
- Pháp Luân Công lừa đảo, lừa bịp lôi kéo các tín đồ tôn giáo khác theo nó, cải đạo họ rồi tìm cách xóa bỏ tôn giáo, văn hóa gốc của học viên, coi thường người không tập PLC và coi những người không tập Pháp Luân Công là ma quỷ khi được khuyên bảo không tu luyện PLC, kể cả người đó là cha, mẹ đẻ.
- Lý Hồng Chí thường xuyên tiêm nhiễm vào đầu các học viên nhằm tiêu diệt đảng, tiêu diệt văn hóa gốc và xóa bỏ các tôn giáo tín ngưỡng khác, phong thần cho các học viên, làm cho học viên bị hoang tưởng, ảo giác nặng, không nghe lời ai ngoài Chí.

5. Lợi dụng hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo để trục lợi.
Lý Hồng Chí bán kiếm lời thông qua việc bán sách của hắn, tổ chức các cuộc biểu diễn như Thần Vận để lừa đảo bán vé kiếm tiền, trục lợi cho bản thân.

Tìm hiểu thêm về Pháp luân công tại đây.

Mạnh Nhân

0 nhận xét:

Đăng nhận xét