Thứ Năm, 12 tháng 4, 2018

Bộ Chính trị kỷ luật ông Trần Quốc Cường, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tình báo - Bộ Công an


Tại cuộc họp của Bộ Chính trị trong 2 ngày 11-12/4/2018, để đóng góp ý kiến cho các đề án, chuẩn bị trình Hội nghị Trung ương 7 khoá XII, do TBT NGuyễn Phú Trọng chủ trì, có một nội dung đáng chú ý: Bộ Chính trị đã nghe Ủy ban Kiểm tra Trung ương (UBKTTW) báo cáo đề nghị thi hành kỷ luật đối với ông Trần Quốc Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk; nguyên Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục Chính trị - Hậu Cần (B41), Tổng Cục tình báo (Tổng cục V), Bộ Công an (giai đoạn 2009 - 2012). 

Bộ Chính trị kỷ luật ông Trần Quốc Cường, nguyên Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Tình báo - Bộ Công an

Sau khi xem xét đề nghị của UBKTTW và ý kiến của các cơ quan có liên quan, Bộ Chính trị nhận thấy: Trong thời gian giữ cương vị Bí thư Đảng ủy, Cục trưởng Cục B41, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục V, Trưởng Ban Chỉ đạo dự án Đại Kim, Bộ Công an, ông Trần Quốc Cường có những vi phạm, khuyết điểm như: Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát; không phát hiện, xử lý kịp thời những sai phạm, phát sinh trong quá trình thực hiện dự án Đại Kim; vi phạm Quy chế làm việc của Tổng cục và Quy chế của Đảng ủy Cục B41 trong việc lựa chọn, ủy quyền, cam kết cho Công ty Việt Thái tham gia thực hiện dự án. 

Ông Trần Quốc Cường đã ký Giấy ủy quyền, Bản cam kết cho Công ty Việt Thái được huy động vốn từ các tổ chức, cá nhân cho dự án nhà ở Đại Kim là không đúng với chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của Cục B41, vi phạm các quy định của Luật Nhà ở và Nghị định số 71/NĐ-CP, ngày 23/6/2010 của Chính phủ quy định chi tiết thực hiện Luật Nhà ở. 

Việc ủy quyền không đúng pháp luật đã tạo sơ hở để Nguyễn Vũ Hùng là cán bộ cấp dưới trực tiếp phạm tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, gây hậu quả rất nghiêm trọng. 

Ký duyệt chi không đúng mục đích số tiền đóng góp mua nhà của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị. Những vi phạm, khuyết điểm của ông Trần Quốc Cường là nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng, của ngành Công an và cá nhân ông Cường. 

"Căn cứ Quy định số 102-QĐ/TW của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật ông Trần Quốc Cường bằng hình thức cảnh cáo" - thông báo của Văn phòng Trung ương Đảng nêu rõ. 

---------------

Tại Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII diễn ra vào tháng 01/2016, ông Trần Quốc Cường được bầu vào Ban Chấp hành Trung ương Đảng.


Ông Trần Quốc Cường từng giữ chức Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Nguyên, sau đó được Ban Bí thư điều động tham gia vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk khóa XVI, nhiệm kỳ 2015 - 2020 và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét