Thứ Tư, 11 tháng 4, 2018

ĐẾN LƯỢT “DÂN CHỦ” VŨ VĂN HÙNG RA TÒA NHẬN LỊCH


Sau các phiên tòa xét xử 06 thành viên “Hội anh em dân chủ” vào ngày 05/4/2018 và đối tượng Nguyễn Văn Túc vào ngày 10/4/2018, ngày 12/4/2018 tới đây đến lượt Vũ Văn Hùng - một thành viên của “Hội anh em dân chủ” và “Hội Giáo Chức Chu Văn An” (thành lập ngày 05/01/2016 tại Hà Nội) sẽ phải hầu tòa vì hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, theo Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015 với mức hình phạt tù từ 2-7 năm nếu có tình tiết tăng nặng “có dùng vũ khí hoặc có hành vi phá phách".

ĐẾN LƯỢT “DÂN CHỦ” VŨ VĂN HÙNG RA TÒA NHẬN LỊCH

Được biết, Vũ Văn Hùng, sinh năm 1966, hiện cư ngụ cùng gia đình tại Lô 53, Khu Dân cư mới Đa Sỹ, phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, thành phố Hà Nội. Y từng là giáo viên môn Vật lý tại trường THCS Bích Hóa, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây cũ. Do tham gia vào “Khối 8406”, chịu sự điều hành của Nguyễn Xuân Nghĩa và là đại diện “Khối 8406” ở phía Bắc năm 2006, Vũ Văn Hùng là một số đối tượng tổ chức chiến dịch treo khẩu hiệu và rải truyền đơn có nội dung chống nhà nước ở Hải Phòng và Hải Dương nên hầu hết đều nhập kho cùng với nhau về tội Tuyên truyền chống Nhà nước với mức án 3 - 4 năm tù giam 

Đây là lần thứ hai, Vũ Văn Hùng bị Cơ quan Công an bắt giữ. Trước đó, vào tháng 9/2008, Vũ Văn Hùng bị bắt giữ vì có hành vi làm và treo khẩu hiệu phản động tại cầu vượt Mai Dịch - Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội nhằm kêu gọi đa nguyên, đa đảng ở Việt Nam. Sau đó, Vũ Văn Hùng bị tuyên án 3 năm vì tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam”, theo Điều 88 Bộ luật Hình sự 1999.

Sau khi ra tù, Vũ Văn Hùng không chịu cải tà quy chính mà vẫn “ngựa quen đường cũ” khi thường xuyên quan hệ với các đối tượng chống đối chính quyền và công khai có những hoạt động chống phá nhà nước. Vũ Văn Hùng là một trong những người khởi xướng, tích cực tham gia cái gọi là “Hội Giáo Chức Chu Văn An” (thành lập ngày 05/01/2016 tại Hà Nội) - một tổ chức phản động trá hình, núp bóng tổ chức “xã hội nghề nghiệp”, nhằm đánh tráo khái niệm, che đậy các hoạt động chống phá chính quyền và được nuôi dưỡng, nhận sự chỉ đạo trực tiếp từ tổ chức phản động “Việt tân”, mà kẻ trực tiếp là Trần Đức Thành (thành viên cao cấp của “Việt tân”) và Phạm Quốc Hùng. Ban điều hành của cái gọi là “Hội Giáo Chức Chu Văn An” gồm: Vũ Mạnh Hùng; Nguyễn Thế Hùng; Vũ Văn Hùng; Nguyễn Tiến Dân; Tô Văn Oanh; Vi Đức Hồi; Đỗ Việt Khoa; Phạm Minh Hoàng. Đồng thời, y cũng là thành viên cốt cán của “Hội Anh em dân chủ”, “Hội cựu tù nhân lương tâm”…

Trước đó, vào ngày 04/01/2018, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã gửi thông báo về việc “bắt người phạm tội quả tang” đến Công an phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông và gia đình ông Vũ Văn Hùng. Theo đó, ông Vũ Văn Hùng (hay còn gọi là Vũ Hùng), sinh năm 1966, nơi cư trú Lô 53 khu dân cư mới Đa Sỹ, tổ 5, phường Kiến Hưng, Quận Hà Đông, Hà Nội bị tạm giữ vì hành vi “Gây rối trật tự công cộng”, theo Điều 318 Bộ luật Hình sự 2015.

Như vậy, sau Phạm Minh Hoàng (bị tước quốc tịch và trục xuất khỏi Việt Nam), đến nay đã có thêm một thành viên cốt cán của tổ chức phản động “Hội Giáo chức Chu Văn An” là Vũ Văn Hùng chuẩn bị phải chịu những hình phạt nghiêm minh của pháp luật. Và đây cũng tiếp tục là một thành viên của cái gọi là “Hội anh em dân chủ” phải trả giá sau những hoạt động chống phá đất nước của mình. Và chúng ta sẽ chờ xem Vũ Văn Hùng sẽ phải chịu mức án như thế nào?

Khoai Lang

0 nhận xét:

Đăng nhận xét