Thứ Ba, 24 tháng 4, 2018

KHÔNG THỂ XUYÊN TẠC CHIẾN THẮNG 30/4/1975


Mỗi năm, cứ đến dịp cả nước ta hân hoan, tự hào chào đón kỷ niệm Ngày Chiến thắng 30/4/1975 thì trên một số trang mạng xã hội lại xuất hiện những kẻ thù địch, thiển cận về chính trị tìm mọi cách để xuyên tạc, đổi trắng thay đen, bóp méo giá trị lịch sử ngày Chiến thắng 30/4/1975. Nhưng tất cả những luận điệu xuyên tạc đó không thể đứng vững trước sự phán xét của công lý và sự thật.

KHÔNG THỂ XUYÊN TẠC CHIẾN THẮNG 30/4/1975

Chúng ta đều biết, lịch sử dân tộc Việt Nam đã ghi nhận nhiều chiến công hiển hách, đã từng đánh bại nhiều đội quân xâm lược hùng mạnh nhưng chưa bao giờ dân tộc ta lại phải đương đầu với đội quân xâm lược hơn hẳn ta về nhiều phương diện như đế quốc Mỹ. Vì vậy, thắng lợi của cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược không phải là một thắng lợi dễ dàng mà là cuộc đối đầu về ý chí, bản lĩnh và trí tuệ của hai bộ máy lãnh đạo chiến tranh. ­Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của nhân dân Việt Nam là một trong những chiến công lớn của thế kỷ XX, là bản thiên anh hùng ca vĩ đại của chiến tranh nhân dân trong thời đại Hồ Chí Minh, là một trong những trang vàng chói lọi trong lịch sử đấu tranh của nhân dân thế giới vì độc lập, hòa bình, dân chủ và tiến bộ xã hội. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta đã được bè bạn quốc tế ghi nhận, đánh giá cao xem đó như một biểu tượng của tinh thần quả cảm, không chịu khuất phục. Ngay chính phía bên kia chiến tuyến, trong cuốn hồi ký của mình S.McNamara, từng là Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thời kỳ chiến tranh Việt Nam cũng phải thừa nhận đây là cuộc chiến tranh do Mỹ tự gây ra, do những sai lầm về chính trị của nhiều đời tổng thống coi đó là một thảm kịch.

Giá trị, ý nghĩa và tầm vóc vĩ đại của Chiến thắng 30/4/1975 đã được lịch sử kiểm chứng sáng tỏ, rõ ràng. Thế mà vẫn có những kẻ cố tình xuyên tạc, phủ nhận thắng lợi vĩ đại đó của dân tộc ta. Họ lập luận một cách phi lý rằng: đó là sự nhân nhượng của Chính phủ Mỹ chứ không phải là thắng lợi của Việt Nam; đế quốc Mỹ không hề muốn cai trị người Việt Nam, Mỹ can thiệp vào Việt Nam là để giải phóng chứ không phải để cai trị; hay chiến tranh Việt Nam là cuộc “nội chiến” huynh đệ tương tàn giữa hai miền Nam­ - Bắc. Họ kết luận hồ đồ rằng: cuộc chiến tranh Việt Nam là “không cần thiết” và hoàn toàn “có thể tránh khỏi”. Đây hoàn toàn là những luận điệu sai trái, xuyên tạc, đổi trắng thay đen để tìm cách phủ nhận sự thật lịch sử một cách lố bịch của những kẻ có mưu đồ chính trị đen tối. Bởi, ngược dòng lịch sử chúng ta đều thấy, cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam do Mỹ khởi xướng, với sự tiếp tay, phản bội dân tộc của ngụy quyền Sài Gòn thất bại là một tất yếu khách quan. Nguyên nhân cơ bản, sâu xa nhất dẫn tới thất bại, có nhiều nguyên nhân nhưng trước hết, bởi đó là một cuộc chiến tranh phi nghĩa, vô cùng tàn bạo của Mỹ đối với nhân dân Việt Nam. Mục tiêu chiến lược của Mỹ là quét sạch chủ nghĩa cộng sản tại Việt Nam và Đông Dương, biến nơi đây thành thuộc địa, ­một bàn đạp chiến lược ­để Mỹ thực hiện mưu đồ bá chủ thế giới. Vì vậy, sau thất bại không thể tránh khỏi của Pháp năm 1954, Mỹ thay chân Pháp xâm lược Việt Nam. Một lần nữa dân tộc Việt Nam lại phải đứng lên cầm súng để bảo vệ đất nước, chấp nhận một cuộc đụng đầu lịch sử.

Trong suốt 21 năm chiến tranh, Mỹ đã thay đổi 5 chiến lược quân sự khác nhau, huy động tới hơn nửa triệu quân, cùng hàng vạn quân đồng minh làm xương sống cho hơn một triệu quân ngụy. Mỹ cũng đã sử dụng tất cả những vũ khí, kỹ thuật quân sự tiên tiến nhất, kể cả vũ khí sinh học, hóa học, nhằm rắp tâm đẩy Việt Nam vào “thời kỳ đồ đá”. Mỹ đã biến Việt Nam thành đất nước bị ném bom nhiều nhất trên thế giới với hơn 7,8 triệu tấn, gấp hơn 3 lần số bom, đạn Mỹ sử dụng trong chiến tranh thế giới thứ hai và gấp 12 lần so với chiến tranh Triều Tiên. Mỹ cũng đã rải xuống miền Nam Việt Nam khoảng 85 triệu lít chất độc hóa học, mà chủ yếu là chất diệt cỏ điôxin, hậu quả là hơn một nửa diện tích rừng của Việt Nam đã bị thiêu rụi và đến nay di chứng của chất độc tàn ác này vẫn còn tồn tại dai dẳng. Mỹ đã tiêu tốn 676 tỷ USD cho cuộc chiến tranh Việt Nam, đưa chiến tranh Việt Nam trở thành một trong những cuộc chiến “đắt tiền” nhất trong lịch sử nước Mỹ. Do đó, cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước là sứ mệnh cao cả mà lịch sử giao phó cho Đảng và nhân dân ta. Cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước của nhân dân ta là cuộc chiến tranh chính nghĩa, nhằm đánh đuổi đế quốc Mỹ xâm lược, giải phóng miền Nam, bảo vệ miền Bắc xã hội chủ nghĩa, thống nhất nước nhà. Đó là chân lý, là sự thật đã quá rõ ràng.

Đối với dân tộc Việt Nam, chiến thắng 30/­4/­1975 không phải là một thắng lợi dễ dàng. Để giành được thắng lợi trong cuộc chiến tranh khốc liệt và tàn ác đó của đế quốc Mỹ, hơn 3 triệu đồng bào, chiến sĩ của ta đã ngã xuống; hàng ngàn làng mạc, thành phố đã bị san phẳng; đến nay nhiều di chứng của cuộc chiến tranh vẫn tồn tại dai dẳng chưa thể khắc phục xong. Trong cuộc chiến tranh này, chiến thắng đã thuộc về chính nghĩa, lẽ phải, chúng ta đã chứng minh cho kẻ thù thấy được sức mạnh của dân tộc anh hùng. Có nhiều nguyên nhân tạo nên chiến thắng nhưng trong đó, việc phát huy cao độ truyền thống yêu nước và giương cao ngọn cờ chính nghĩa, đường lối độc lập, tự chủ, sáng tạo của Đảng, khát vọng hòa bình, giải phóng dân tộc của nhân dân ta là một trong những nguyên nhân mang tính quyết định. Đó cũng là thắng lợi của bạn bè, các lực lượng tiến bộ và yêu chuộng hòa bình trên thế giới. Thắng lợi của cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ xâm lược là một trong những giá trị cao cả của dân tộc ta trong thế kỷ XX. Sự thật lịch sử về chiến thắng vĩ đại của nhân dân Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ, cứu nước đã quá rõ ràng, không thể bị phủ nhận, lẫn lộn trắng đen.

Lịch sử không thể thay đổi, 43 năm sau ngày chiến thắng, sự thật và chân lý đã được chứng minh. Vì vậy, những quan điểm cố tình đánh tráo bản chất của cuộc chiến, phủ nhận, hạ thấp giá trị, ý nghĩa chiến thắng của nhân dân ta đều chỉ nhằm mục đích phá hoại sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta đang xây dựng, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phủ nhận sự lãnh đạo của Đảng, phủ nhận sự hy sinh, đóng góp của nhân dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Chúng ta không cho phép bất cứ ai, với danh nghĩa gì được phép xuyên tạc, bóp méo lịch sử Ngày chiến thắng 30/4/1975.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét