Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

Ngọn lửa lòng dân!


Lò lửa chống tham nhũng, thao túng quyền lực càng rực cháy khi có thêm hàng loạt cựu lãnh đạo Đà Nẵng và cán bộ cao cấp của ngành công an bị khởi tố vì liên quan đến những vụ án lớn khi mở rộng điều tra.

Ngọn lửa lòng dân!

Lòng dân trào dâng niềm tin với quyết tâm của Đảng, Quốc hội, Chính phủ làm đến cùng trong cuộc đấu tranh với một bộ phận “công bộc” được đất nước trao trọng trách nhưng đã không làm tròn, dẫn đến sai phạm. 

Từ việc buông lỏng quản lý đất đai, nhà công sản ở Đà Nẵng khiến nhiều cán bộ cấp cao của “thành phố đáng sống” sa vào vòng lao lý, người dân mong Quốc hội tăng cường giám sát, Chính phủ rà soát việc quản lý, sử dụng nhà công sản, những khu đất vàng, đất kim cương ở các địa phương trên cả nước. Ngân sách thất thoát cũng chính từ những giao dịch, mua bán đất đai, biệt thự như biếu, như tặng kéo dài thời gian qua. Dư luận hoàn toàn có quyền hồ nghi về tình trạng “chống lưng”, o bế, lợi dụng quyền uy để ban phát đất đai, tài sản cho nhau.

Ngọn lửa lòng dân!

Tham nhũng, thao túng quyền uy ngày càng tinh vi! Nhưng các cụ xưa đã dạy: “vỏ quýt dày có móng tay nhọn”. Đảng trí tuệ, nhân dân đoàn kết sẽ có biện pháp chỉ mặt, gọi tên những người tham nhũng, thao túng quyền lực, bán mua quyền chức.

Buộc phải xử lý cán bộ, đảng viên sai phạm, Đảng xót xa, người dân cũng đâu có vui vẻ gì. Nhưng cũng vì đất nước phải có kỷ cương, có luật lệ nên không thể làm khác. Cho dù tham nhũng, thao túng quyền lực với chiêu trò gì cũng không che được tai mắt người dân.

Thận trọng, tỉnh táo, bình tĩnh trước từng vụ việc chính là chỉ đạo cần thiết để không ai bị oan sai, không để lọt tội, lọt người. Quản lý các lĩnh vực kinh tế - xã hội của quốc gia dứt khoát phải bằng thể chế, cơ chế và luật pháp. Từng vụ việc điều tra, kết luận và xử lý sai phạm phải chiểu theo những quy định của pháp luật. Sai phạm đến đâu kiên quyết xử lý đến đó.

Phía trước cuộc chiến chống tham nhũng và thao túng quyền lực đang đặt ra những vấn đề nóng và mới. Đảng phải trong sạch mới có sức mạnh. Tài năng, đạo đức của từng đảng viên phải được tôi luyện, thử thách trong thực tiễn. Những ai nói một đằng làm một nẻo, vụ lợi tham lam, tha hóa sao có thể xứng là người đảng viên? Ai được trao trọng trách, nhưng cậy quyền lực, thao túng quyền uy vụ lợi sao có thể tiếp tục đảm đương nhiệm vụ? Không thể để tình trạng chạy chức, chạy quyền, đôn con, nhét cháu vào các cơ quan công quyền khiến dư luận bất bình như thời gian vừa qua.

Người dân kỳ vọng không còn tình trạng chạy chức, chạy quyền, nhưng thực hiện được mục tiêu ấy thì công tác cán bộ phải đổi mới thật sự. Chọn lựa, quy hoạch ai? Đặc biệt với đội ngũ cán bộ do Bộ Chính trị, Ban Bí thư quản lý thì việc chọn lọc phải kỹ càng, cách đào tạo, thử thách, rèn luyện phải bài bản để Đảng có trong tay đội ngũ cán bộ thực sự “vàng mười”.

Hà Phương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét