Thứ Bảy, 21 tháng 4, 2018

TRỊNH BÁ PHƯƠNG CŨNG MUỐN “BÓC LỊCH”?



Trên BBC vừa qua có đăng bài “Sóng ngầm phẫn nộ của nông dân mất đất”; đồng thời lấy hình ảnh của Trịnh Bá Phương kích động người dân Dương Nội tiến hành biểu tình đòi đất. Theo đó bài viết cho rằng: “Dường như có một cơn sóng ngầm đến từ sự phẫn nộ của những người nông dân mất đất ở nhiều tỉnh thành Việt Nam, tạo thành mạng lưới để hỗ trợ nhau đấu tranh đòi và giữ đất”.

TRỊNH BÁ PHƯƠNG CŨNG MUỐN “BÓC LỊCH”?

Bài viết cũng đăng tải nội dung bài trả lời phỏng vấn Trịnh Bá Phương: “Một trong những người đại diện cho nhóm Dân oan Dương Nội nói với BBC ngày 17/4 rằng 'dù không thống kê được hết' nhưng tính sơ đã có đến cả trăm nhóm nông dân mất đất được thành lập khắp cả nước như các nhóm Văn Giang, Đồng Tâm, Hải Phòng, Nghệ An. Nhóm Dân oan Dương Nội gồm hơn 1.000 nhân khẩu - thành lập tự phát sau vụ hàng nghìn công an tham gia cưỡng chế đất và bắt bảy nông dân 'chống đối' ở Dương Nội, Tp. Hà Nội năm 2014. Các nhóm này liên kết với nhau qua mạng xã hội để 'học hỏi kinh nghiệm đấu tranh và hỗ trợ nhau về pháp lý”. Vậy từ cuộc trả lời phỏng vấn này, ý đồ của Trịnh Bá Phương là gì?

Trịnh Bá Phương được biết đến là con của vợ chồng Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Khiêm. Có thể nói, Trịnh Bá Phương sinh ra và lớn lên trong gia đình tù tội khi cả bố lẫn mẹ đều đã từng chấp hành án phạt tù. Quả đúng là “cha nào con nấy”, Cấn Thị Thêu và Trịnh Bá Khiêm qua thời gian cải tạo không những không nhận thấy hành vi trái pháp luật của mình để giáo dục con cái, đằng này lại hướng dẫn con mình đi vào chính vết xe đổ mà họ để lại. Từ một kẻ không được ăn học đàng hoàng, Trịnh Bá Phương nhanh chóng được Cấn Thị Thêu kết nạp vào “Hội dân oan Dương Nội” và bắt đầu có những hoạt động kích động, xúi giục nhân dân Dương Nội khiếu kiện, biểu tình gây mất an ninh trật tự.

TRỊNH BÁ PHƯƠNG CŨNG MUỐN “BÓC LỊCH”?

Không chỉ dừng lại ở đó, Trịnh Bá Phương còn công khai trả lời báo đài nước ngoài, xuyên tạc sai sự thật về tình hình chính trị ở Việt Nam, nhất là những vấn đề thuộc về đất đai - vốn là vấn đề chưa bao giờ hết nóng. Trả lời BBC hôm 17/4 vừa rồi, khi nhắc tới vụ Đồng Tâm - Mỹ Đức, Trịnh Bá Phương có nói: "Cái chúng tôi học được từ Đồng Tâm là nếu trước đó nhiều dân oan mất đất chỉ biết kéo nhau đi khiếu kiện cho đông người thì Đồng Tâm đã biết đứng ra tổ chức quy củ, kết hợp nhiều biện pháp đấu tranh để buộc chính quyền phải nhượng bộ". Xin thưa rằng, người dân Đồng Tâm là những người luôn phục tùng đường lối chính sách của Đảng, tôn trọng pháp luật của Nhà nước; mặc dù kẻ xấu kích động khiếu kiện, biểu tình nhưng họ cương quyết không nghe theo mà chờ đợi cách giải quyết từ chính quyền, đâu phải họ “đấu tranh để buộc chính quyền phải nhượng bộ” đâu?

Khi nói về việc Công an quận Hà Đông xuống gặp gỡ đối thoại với dân thì Trịnh Bá Phương cho rằng: "Mặc dù họ chưa có hành động gì cụ thể, nhưng điều đó cho thấy chính quyền đã gặp áp lực lớn trước những yêu cầu chính đáng của người dân chúng tôi". Rõ ràng đây là phát ngôn ngang ngược, lộ rõ thái độ chống đối chính quyền. Chính quyền địa phương luôn mong muốn nhân dân Dương Nội được sống trong bình yên. Nhưng xem ra, Trịnh Bá Phương lại không muốn điều này. Nếu người dân bình yên mà không theo hắn chống đối thì hắn lấy đâu ra tiền để ăn chơi.

Để xây dựng một đất nước giàu mạnh, CNH - HĐH thì việc phát triển các khu công nghiệp, các trung tâm thương mại… là điều đương nhiên. Để xây dựng các khu đó thì chính quyền địa phương phải tiến hành thu hồi đất, trong đó có đất canh tác của người dân. Phần lớn nhân dân Dương Nội đã tự nguyện nhận tiền đền bù và bàn giao đất cho các dự án; chỉ còn một bộ phận do nhận thức về pháp luật còn kém lại bị các đối tượng như gia đình Trịnh Bá Phương kích động nên mới xảy ra tình trạng căng thẳng như vậy.

Với các hành động và những phát ngôn của Trịnh Bá Phương thì sắp tới, rất có thể hắn sẽ được nếm trải mùi vị tù ngục mà cha mẹ hắn đã nếm trải. Hy vọng rằng, các cơ quan chức năng sớm có những biện pháp để ngăn chặn những kẻ coi thường pháp luật như Trịnh Bá Phương.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét