Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

KÊU GỌI CHỐNG CHỦ NGHĨA XÃ HỘI, ÔNG TRUMP LỘ RÕ BẢN CHẤT

Trong bài phát biểu mới đây tại Liên Hợp Quốc, tổng thống Mỹ Donal Trump đã lớn tiếng phê phán, chỉ trích Chủ nghĩa xã hội. Ông cho rằng Chủ nghĩa xã hội là căn nguyên gây ra nghèo đói, bât công và tham nhũng. Ông chỉ trích chủ nghĩa xã hội ở Venezuela và ông kêu gọi cả thế giới chống lại chủ nghĩa xã hội


Nhiều người bảo rằng, không cần quá quan tâm đến những lời nói của ông Trump bởi ông này vốn bạo miệng, phát ngôn không thống nhất, phổi bò, thích gì nói nấy không suy nghĩ. Tuy nhiên, tôi nghĩ vấn đề không đơn giản như thế.

Ông Trump nói trước diễn đàn Liên Hợp Quốc không phải là với tư cách ông Trump mà với tư cách người đứng đầu nước Mỹ, tổng thống Mỹ.

Và chắc hẳn ông biết tại Liên hợp quốc đó, có đại diện của các nước XHCN, trong đó có Việt Nam.

Là một nước đi theo con đường XHCN, lời phát biểu của ông Trump không thể không khiến chúng ta suy nghĩ.

Ông kêu gọi chống CNXH có nghĩa rằng ông đã xem những nước XHCN như Việt Nam chúng ta là kẻ thù cần tiêu diệt, cần thay đổi chế độ XHCN ở Việt Nam. Điều này cho thấy rằng dù quan hệ Việt-Mỹ đang nở hoa, dù rằng nước Mỹ nói tôn trọng thể chế chính trị của Việt Nam nhưng đó chỉ là những câu từ về ngoại giao, ông tổng thống Mỹ đã công khai kêu gọi chống CNXH có nghĩa là mục tiêu thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam của họ là không hề thay đổi.

Thật ra điều này không bất ngờ, chỉ là thời điểm ông Trump nói ra mà thôi. Bởi dù ông Trump là ai thì ông vẫn là tổng thống Mỹ, ông vẫn phải theo sự chỉ đạo của các nhóm tài phiệt Mỹ và ông phải trung thành với hêj tư tưởng Mỹ.

Hệ tư tưởng Mỹ và hệ tư tưởng của các nước XHCN như Việt Nam là đối lập. Do sự khác biệt về ý thức hệ này cho nên nước Mỹ luôn mong muốn tiến hành thay đổi chế độ chính trị tại Việt Nam. Và nay ông Trump công khai điều đó.

Nói đến đây tôi lại nhớ đến lời phát biểu của ông tổng thống Mỹ tiền nhiệm Obama khi ông tuyên bố rằng nước Mỹ không bao giờ quên công lao của các bậc tiền nhân đã tiêu diệt chủ nghĩa Cộng sản và chủ nghĩa phát xít.

Rõ ràng là, mục tiêu thay đổi chế độ chính trị Việt Nam của các tổng thống Mỹ là nhất quán. Vì vậy, chả trách sao Việt Nam cứ phải cảnh giác với Mỹ, vừa chơi vừa phòng, bởi ông bạn Mỹ luôn lăm le muốn xơi tái Việt Nam.

Cảnh giác có bao giờ thừa đâu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét