Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2018

NHÂN VỤ TUYỆT THỰC CỦA TRẦN HUỲNH DUY THỨC, NHẬN DIỆN CHIÊU BÀI “TUYỆT THỰC” CỦA CÁC NHÀ "DÂN CHỦ"

Thời gian gần đây có một trong những chiêu bài mới được các nhà “dân chủ” sử dụng tương đối phổ biến đó là chiêu bài “phạm nhân quyệt thực”. Từ Nguyễn Văn Lý, Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải, Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh và gần đây nhất là Trần Huỳnh Duy Thức… đều sử dụng chiêu bài này nhằm tiếp tục chống phá Đảng, Nhà nước Việt Nam. Thực tế cho thấy chiêu bài này đã ít nhiều đánh lừa được nhận thức của một bộ phận người kể cả trong nước và quốc tế cũng như gây nên những tác động tiêu cực nhất định tới dư luận xã hội.


Điểm nổi bật là người sử dụng chiêu bài này thường là các nhà “dân chủ” tức số chống đối chính trị đang thụ án tù trong các trại giam của Việt Nam. Đây là các nhân vật đã tiến hành các hoạt động xâm phạm an ninh quốc gia, chống phá Đảng, Nhà nước sau đó bị các cơ quan chức năng Việt Nam khởi tố, truy tố, xét xử và phải chịu hình phạt tù. Điển hình như trong thời gian vừa qua, khởi xướng cho việc sử dụng chiêu bài này đó chính là Nguyễn Văn Lý, một linh mục chống đối trong đạo Thiên chúa đã bị các cơ quan chức năng xét xử về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Quá trình thụ án tại trại giam Nam Hà, Nguyễn Văn Lý đã từng tuyên bố “tuyệt thực”. 

Tiếp sau đó tới lượt một nhà “dân chủ” khác cũng đang thụ án tù vì tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” tuyên bố tuyệt thực đó là Cù Huy Hà Vũ. Và sau vụ “tuyệt thực” của Cù Huy Hà Vũ, như một hiệu ứng, chiêu bài này được một loạt các nhà “dân chủ” khác áp dụng như Lê Quốc Quân (đối tượng bị xét xử với tội danh “trốn thuế”), Trần Minh Nhật (đối tượng chống đối trong vụ án “Hồ Đức Hòa cùng đồng bọn hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân); Nguyễn Văn Hải (Điếu Cày), một đối tượng từng bị Tòa án nhân dân thành phố Hồ Chí Minh vào năm 2012 tuyên phạt 12 năm tù giam vì tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”… 

Gần đây nhất là Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, đang thụ án tù về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” và Trần Huỳnh Duy Thức, đang thụ án tù về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân” tuyên bố “tuyệt thực”
Lý do “tuyệt thực” của các nhà “dân chủ” thường rất phi lý như là “phản đối chế độ giam giữ hà khắc”, “phản đối các cơ quan chức năng không giải quyết đơn, thư, kiến nại”. Qua theo dõi cho thấy các Nhà “dân chủ” khi sử dụng “chiêu bài” tuyệt thực đều gắn liền với các lý do có vẻ rất “thuyết phục” như “phản đối chế độ giam giữ”, “phản đối cách ứng xử bất công của cán bộ quản giáo” hoặc là “phản đối các cơ quan chức năng không giải quyết đơn, thư, khiếu nại” của đối tượng. 
Cù Huy Hà Vũ tuyên bố “nhịn ăn” vào tháng 6/2013 là bởi vì theo Vũ “cán bộ quản giáo của trại giam số 5 đã đối xử hà khắc, có ý định sát hại Vũ?”.
Còn Nguyễn Văn Hải “tuyệt thực” vào tháng 7/2013 là để phản đối việc “Viện kiểm sát nhân dân Nghệ An không giải quyết đơn khiếu nại của Hải”.
Trần Huỳnh Duy Thức tuyên bố “tuyệt thực” để “phản đối Công an ép nhận tội”. Thực ra đây đều là các lý do không có thật, do các nhà “dân chủ” bịa đặt ra để làm “cái cớ” cho chiêu bài “tuyệt thực” nhằm đạt được những toan tính chính trị của mình.
Những thủ đoạn tiếp theo sẽ tiếp tục được Viễn làm rõ trong bài viết tiếp theo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét