Thứ Ba, 2 tháng 10, 2018

KẺ NÀO MỚI LÀ NGƯỜI ĐANG LÀM NHỤC QUỐC THỂ?

Có thể nói, bức hình chụp giấc ngủ của nhân viên ngoại giao Việt Nam tại phiên họp 73 của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc đang là giấc ngủ được truyền thông bàn tán nhiều nhất trong những ngày gần đây, cả báo chí trong và ngoài nước. Sự thật của nội dung bức ảnh thế nào cũng đã rõ, hình ảnh được chụp lại trong lúc nghỉ giữa các phiên thảo luận, không chỉ mỗi hình ảnh của nhân viên ngoại giao Việt Nam, mà còn cả những lãnh đạo cấp cao của các nước cũng đang tranh thủ chợp mắt giữa giờ sau những phiên họp căng thẳng, kéo dài.
Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu bức hình chụp không được các rận chủ rồ lên, thi nhau nhảy vào chửi và chửi, kèm với bức ảnh là những lời lẽ cho rằng viên chức ngoại giao trong bức hình đã “làm nhục quốc thể” trên trường quốc tế, “là tốn tiền thuế của nhân dân cử đi họp”... Có những rận chủ còn “rảnh háng” đến mức chế bức ảnh gốc thành những hình ảnh kèm theo hình ảnh của vị cố lãnh tụ Cuba Fidel Castro, hình ảnh tựa vai cô gái... nhằm mục đích để “câu lai”, thu hút sự chú ý của dư luận. Bên cạnh chủ đề “giấc ngủ của anh nhân viên ngoại giao Việt Nam”, thì bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng được giới rận chủ đặc biệt “quan tâm”. Bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mặc dù được các đoàn quốc tế đánh giá cao khi đề cập đến vấn đề “trách nhiệm kép trong sự phát triển của mỗi quốc gia và các vấn đề toàn cầu...”, ấy vậy mà qua ngòi bút của những rận chủ đã không ngại thêu dệt, xuyên tạc bài phát biểu của Thủ tướng là nguyên nhân dẫn đến giấc ngủ của anh nhân viên ngoại giao; đồng thời so sánh một cách khập khiễng bài phát biểu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc với bài phát biểu của Tổng thống Mỹ, không gì khác ngoài việc kiếm chuyện để xuyên tạc.
Đó còn chưa nói đến việc quốc tang của Chủ tịch nước Trần Đại Quang vừa diễn ra, trong khi bạn bè quốc tế và người dân cả nước đều tỏ lòng tiếc thương vô hạn, gửi lời chia buồn sâu sắc... thì bên cạnh đó, những rận chủ lại đi ngược với cả dân tộc, tỏ ra vui mừng, hả hê, diễu cợt trước cái chết của cố Chủ tịch nước. Trong khi đó, trước cái chết của Thượng nghị sỹ John MC Cain, giới rận chủ lại tỏ ra tiếc thương vô hạn, phúng viếng một người đã từng khiến những người dân Việt Nam phải chịu biết bao chết chóc, đạn bom trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ... Và mới đây, việc nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười từ trần, bộ mặt của những rận chủ này một lần nữa lại được bộc lộ.
Với những con người sinh ra và trưởng thành trên đất nước Việt Nam, được sống trong môi trường hòa bình, ổn định và ngày càng phát triển như hiện nay, không gì hơn chúng ta phải cảm thấy may mắn, tự hào dân tộc... Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn có một số kẻ mang danh đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền, nhưng những gì số này làm không gì khác ngoài việc ngày đêm soi mói, tìm cớ để xuyên tạc, đả kích chế độ... Vậy ai mới là người đang làm nhục quốc thể cũng đã rõ.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét