Thứ Sáu, 19 tháng 10, 2018

TP.HCM: Thanh niên ôm tảng đá quăng vào CSCĐ bị tuyên phạt hơn 3 năm tù



Sau một ngày xét xử, TAND quận Bình Tân (TP.HCM) đã tuyên án ba bị cáo dùng gạch, đá để tấn công cảnh sát trong cuộc đình công tại Công ty Pouyuen vào ngày 11/6.

TP.HCM: Thanh niên ôm tảng đá quăng vào CSCĐ bị tuyên phạt hơn 3 năm tù
Các bị cáo tại phiên tòa.
Theo cáo trạng: sáng 11/6, Công an quận Bình Tân kết hợp với Trung đoàn Cảnh sát cơ động (CSCĐ) và một số lực lượng khác triển khai tại khu vực cổng chính Công ty Pouyuen (quận Bình Tân, TP.HCM) để đảm bảo trật tự vì có nhiều người tụ tập thực hiện các hành vi quá khích.

Tới 8h, Lê Trọng Nghĩa (31 tuổi, quê Long An) đang làm việc tại khu A của Công ty thì thấy có một nhóm công nhân đình công, Nghĩa xin ra ngoài rồi leo tường đứng xem lực lượng cảnh sát làm nhiệm vụ, sau đó nhiều lần lấy đá ném vào vị trí của các chiến sĩ này.

Tương tự hành vi của Nghĩa, Phạm Thị Thu Thủy (44 tuổi, quê Tiền Giang) cũng được nhiều người khác rủ đình công để đi ra tụ tập. Tại đây, Thủy cũng dùng gạch, đá ném vào lực lượng chức năng đang thi hành nhiệm vụ.

TP.HCM: Thanh niên ôm tảng đá quăng vào CSCĐ bị tuyên phạt hơn 3 năm tù

Cùng tham gia vào việc này, Võ Văn Trụ (36 tuổi, quê Long An) ôm cục đá nặng 33kg quăng từ trên xuống vị trí của của chiến sĩ Ngô H.T.. Hành vi này của Trụ đã được một người dân ghi lại và cung cấp cho cơ quan điều tra.

Nhận định về hành vi của các bị cáo, HĐXX cho rằng đã xâm phạm đến trật tự công cộng, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động quản lý hành chính nên cần xử nghiêm để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi nghị án HĐXX tuyên phạt Nghĩa 2 năm 3 tháng tù, Thủy 2 năm 6 tháng tù và Trụ 3 năm 3 tháng tù. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX không xem xét do các chiến sĩ CSCĐ không yêu cầu bồi thường.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét