Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

Công an Cần Thơ thông tin việc “bắt giữ đạo diễn Quốc Việt”

Công an Cần Thơ cho rằng nội dung đăng tải trên mạng xã hội không đúng sự thật. Trong quá trình làm việc với công an, ông Việt không bị đánh đập...
Mới đây trên một tài khoản facebook mang tên Viet Quoc Dang có đăng tải nội dung: Ông Đặng Quốc Việt (46 tuổi, ngụ Phường 2, quận 3, TP.HCM) có đơn trình bày ông vô cớ bị Công an TP Cần Thơ còng tay, đánh đập, đối xử thậm tệ.

Công an Cần Thơ thông tin việc “bắt giữ đạo diễn Quốc Việt”
Số thuốc lá và cần sa công an thu giữ được trong xe Tín.
Theo nội dung đơn được đăng tải, ngày 09/11, ông Việt đến TP.Cần Thơ với mục đích chụp hình và chọn bối cảnh cho một bộ phim. Tại Cần Thơ ông thuê một xe ôm chở đi vòng quanh để chọn cảnh. Khi ông Việt đang đứng trên cầu Quang Trung chụp hình thì công an bất ngờ ập tới khống chế, sau đó áp giải ông và người xe ôm về Công an quận Ninh Kiều.
Theo Facebook, tại đồn công an, ông Việt bị đánh và bắt khai nhận có tàng trữ ma túy. Đến trưa cùng ngày, ông Việt lên cơn đau khó thở nên được công an đưa đến bệnh viện. Đến bệnh viện, ông Việt phải ngồi chờ khám bệnh trong tình trạng bị còng tay. Sau đó bệnh tim của ông tái phát, mệt mỏi và xin đi vệ sinh nhưng công an không cho khiến ông phải tiểu trong quần.
Đến sau 22 giờ cùng ngày, ông Việt được đưa về Công an phường Xuân Khánh làm việc. Ông Việt cho biết tại đây ông tiếp tục bị tra hỏi và thử nước tiểu, kết quả âm tính với ma túy.
Đến khoảng 12 giờ khuya, Công An phường Xuân Khánh lập biên bản tạm giữ tang vật cây gậy ba khúc mà ông Việt nói là đạo cụ diễn xuất.
Sau khi được thả, ông Việt về quê vợ ở An Giang và đến bệnh viện Đa khoa An Giang để điều trị. Tại đây, ông được bác sĩ chuyên khoa chỉ định nhập viện trong tình trạng đa chấn thương do ngoại lực bên ngoài.
Chiều 12/11, ông Việt được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) để tiếp tục điều trị.
Ông Việt cũng cho biết thêm, trong lúc bị bắt giữ tại cầu Quang Trung ông có làm rơi một số tài sản giá trị như: cặp mắt kiếng trị giá 600 USD, 300 USD và 150 triệu đồng.
Về sự việc trên, sáng 13/11, Công an TP Cần Thơ cho biết những nội dung đăng trên không đúng sự thật. Công an chưa nhận được đơn gì từ phía ông Việt, chỉ mới biết sự việc qua mạng xã hội và báo chí.
Sau khi nắm thông tin, Công an TP đã kiểm tra và Công an quận Ninh Kiều đã có báo cáo sự việc.
Theo đó, trưa 09/11, Công an Ninh Kiều có theo dõi Phan Trung Tín (có tiền án mua bán trái phép chất ma túy) có dấu hiệu mua bán, tàng trữ chất gây nghiện trên địa bàn. Khi đến khu vực cầu Quang Trung lực lượng chức năng yêu cầu Tín dừng xe kiểm tra. Lúc này ông Việt từ trên xe nhảy xuống bỏ chạy, trên tay cầm côn ba khúc mà sau này ông Việt khai là đạo cụ diễn. (Theo công an côn ba khúc là công cụ hỗ trợ khi muốn sử dụng phải có phép, nhưng ông Việt nói là đạo cụ).
Lực lượng chức năng đuổi theo khống chế ông Việt, trong lúc bỏ chạy thì ông có té ngã. Sau đó công an đưa ông Việt về Công an Ninh Kiều làm việc. Trong quá trình làm việc, ông Việt nói sức khỏe không tốt, khai bị tim nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa thành phố Cần Thơ thăm khám.
Tại đây các bác sĩ đã cho ông Việt làm xét nghiệm huyết học, huyết dịch, siêu âm. Kết quả cho thấy ông Việt bị viêm phổi do vi khuẩn, bóng tim to, sức khỏe bình thường.
Đồng thời, kết quả xét nghiệm còn thể hiện ông Việt dương tính với thành phần Marijuana. Theo công an chất này là thành phần của cần sa.

Công an Cần Thơ thông tin việc “bắt giữ đạo diễn Quốc Việt”
Kết quả xét nghiệm ông Đặng Quốc Việt dương tính với chất Marijuana
Thấy rằng mức độ vi phạm của ông Việt không nghiêm trọng nên Công an Ninh Kiều đã đưa ông Việt về Công an phường Xuân Khánh lập biên bản về hành vi sử dụng gây ba khúc trái phép và sử dụng ma túy trái phép.
Nói về vấn đề còng tay hay đánh đập thì công an khẳng định không có. Hơn nữa, tại Công an phường Xuân Khánh, ông Việt có viết tường trình với nội dung: Lúc 11 giờ 15 tổ cảnh sát hình sự có tiến hành kiểm tra hành chính đối với ông và mời ông về làm việc. Trong quá trình làm việc, ông không bị đánh đập, dùng cực hình, việc ông này bị bệnh là do bệnh từ trước đến nay.
Còn nội dung ông Việt cho rằng mất số tài sản trên là không có cơ sở xem xét. Vì theo công an từ khi bị bắt ông Việt không hề nói đánh rơi tài sản gì để lực lượng công an quay lại tìm. Hơn nữa trong người ông Việt lực lượng chức năng phát hiện có giấy cầm đồ, tài sản còn có máy chụp ảnh và điện thoại di động. Sau khi làm việc, công an đã trả lại tài sản cho ông Việt, chỉ giữ cây côn ba khúc.
Riêng đối với Tín, Công an phát hiện trong xe của Tín có cần sa. Hiện công an Ninh Kiều đã cho Tín tại ngoại để tiếp tục điều tra.
Còn về việc người đưa những thông tin sai lệch trên mạng thì Công an Cần Thơ sẽ xác minh, xem xét xử lý quy định.
Sáng ngày 13/11, chúng tôi đã liên lạc theo số điện thoại được nêu trong đơn để làm rõ vụ việc nhưng chưa liên hệ được.
Trưa cùng ngày, người thân ông Việt đã gọi điện thoại lại cho chúng tôi và cho hay ông Việt đang điều trị tại một BV ở TP.HCM.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét