Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2018

Gửi anh Nguyễn Mạnh Hùng Bộ trưởng thông tin truyền thông

Tôi văn kém chữ dốt nên vào đề luôn cho nó nhanh gọn. Tôi là một bần nông chính gốc tại Hà Tĩnh, nhưng đã là một công dân tôi cần phải lên tiếng vì sự bất bình nhiễu nhương của báo chí trong thời gian qua. Tôi biết anh vừa lên chức Bộ trưởng cách đây không lâu, và tất nhiên báo chí thuộc vấn đề anh quản lý. Anh cũng đã từng thừa nhận trong các cuộc họp rằng "hiện nay có báo chí lẫn nhà báo, tay trong tay ngoài bắt tay với những tổ chức chống phá Đảng và Nhà nước". Vậy cho hỏi vấn đề này anh xử lý thế nào?


Điều thứ hai tôi xin gửi tới anh một vấn đề nóng bỏng những ngày qua trên các trang báo. Vừa qua một Phó Trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Nhà Bè, đã ban hành một Công văn, yêu cầu tất cả các trường trên địa bàn không tổ chức trang trí noel. Một Công văn bình thường như bao Công văn khác, nhưng dưới báo chí và áp lực dư luận, đặc biệt là báo chí thì Công văn đó đã phải thu hồi! Vậy ông cho biết báo chí đã đúng hay sai trong trường hợp này? Nếu sai xử lý thế nào thưa anh Hùng Bộ trưởng.

Gửi anh Nguyễn Mạnh Hùng Bộ trưởng thông tin truyền thông

Theo văn bản thì Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Nhà Bè, yêu cầu các trường học không trang trí hang đá, cây thông trong các trường học và ông già noel tặng quà cho các học sinh. Vậy tại sao báo chí lại lên án hành động này? Phải chăng các vị đang chấp nhận đem tôn giáo Thiên Chúa giáo lên hàng quốc đạo? Và đồng ý cho phép thiên chúa giáo truyền giáo trong trường học?

Gửi anh Nguyễn Mạnh Hùng Bộ trưởng thông tin truyền thông

Theo luật pháp đã ghi rất rõ tại Luật Giáo dục, (Điều 19 có ghi: “Không truyền bá tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác: Không truyền bá tôn giáo, tiến hành các nghi thức tôn giáo trong nhà trường, cơ sở giáo dục khác của hệ thống giáo dục quốc dân, của cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, lực lượng vũ trang nhân dân.”
Và theo tôi được biết hình thức truyền bá tôn giáo thông qua ngày lễ của tôn giáo đó là hình thức bị hầu hết các Nhà nước trên thế giới nghiêm cấm, không riêng gì ở Việt nam lại tự do như vậy sao? Ngay như nước Pháp một nước là cái nôi của Thiên chúa giáo, người ta vẫn còn yêu cầu đem các biểu tượng tôn giáo ra khỏi nhà trường. Vậy tại sao ở Việt Nam lại khuyến khích đem tôn giáo vào trường học và để báo chí cố xúy việc đó?

Hành động báo chí gây chia rẽ đại đoàn kết tôn giáo

Việt Nam hiện nay có 13 tôn giáo được công nhận, trong đó Phật giáo là lớn nhất. Vậy thử hỏi nếu 13 tôn giáo này đem các ngày lễ vào trường học, yêu cầu tổ chức ngày lễ của họ thì sẽ thế nào? Lúc đó trường học sẽ biến thành cái nhà thờ của các tôn giáo. Còn nếu để một mình Thiên chúa giáo được tổ chức còn các tôn giáo khác lại không thì sẽ gây ra sự kỳ thị, phân biệt giữa các tôn giáo. Lịch sử đã chứng minh những biến cố tôn giáo tại miền Nam khi Diệm đem Thiên chúa giáo lên hàng quốc giáo. Và tất nhiên khi các tôn giáo xung đột lợi ích chắc chắn xã hội sẽ hỗn loạn.
Hiện nay nhà nước ta công nhận các hoạt động tôn giáo, nhưng phải tuân thủ theo luật pháp Việt Nam. Mọi tôn giáo đều bình quyền như nhau, dù lớn hay bé đều được tôn trọng, ngay Phật giáo dù là tôn giáo lớn cũng vậy. Thế thì há cớ gì báo chí lại cố xúy tung hô Thiên chúa giáo, đòi đem cả ngày lễ của họ vào trường học, phải chăng báo chí đang cố tình phân biệt giữa tôn giáo này và tôn giáo kia?
Việc báo chí vừa qua, dùng cơ quan truyền thông của chính những tờ báo của họ, nhằm gây áp lực buộc cơ quan Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Nhà Bè phải rút lại Công văn khi đã ban hành. Nó cho ta thấy sự xuống cấp về đạo đức chính trị của cả một hệ thống, kể cả tờ báo lớn như Sài Gòn giải phóng. Và nếu ông Bộ trưởng không dẹp được tình trạng này, tôi tin tầm 10 năm nữa, các tôn giáo ở Việt Nam sẽ đánh nhau để tranh giành địa vị.
Báo chí Việt Nam đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của nhà nước. Nhưng dường như nhà nước đã bỏ bê công tác quán lý tư tưởng của báo chí từ lâu. Và bây giờ báo chí lớn mạnh, trở thành một thế lực tấn công vào uy tín của Đảng, thậm chí còn định dùng chiêu bài tôn giáo gây chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc, điều này vô cùng nguy hại thưa ông Bộ trưởng ạ.
Lễ noel là của những người theo đạo Thiên chúa giáo. Và nó chỉ thích hợp ở nhà thờ của họ và gia đình họ mà thôi. Đừng bắt cả xã hội phải yêu theo nó. Và trường học không phải nơi tuyên truyền tôn giáo, dù bất kỳ tôn giáo nào. Và cũng xin hỏi ông Bộ trưởng, giá như con cháu ông không phải là người theo đạo Thiên chúa giáo, thì liệu ông có khó chịu khi đem con cháu mình tới học một ngôi trường mà toàn hang đá, cây thông noel và những bài thánh ca hay không?
Cách mạng 4.0 là gì thưa Bộ trưởng? Là việc quản lý tốt những gì mình đang làm, cách mạng 4.0 không phải để báo chí tự do ngôn luận theo kiểu rừng rú! Cách mạng 4.0 không phải định hướng biến trường học thành cái nhà thờ thưa Bộ trưởng.
Cảm ơn ông, xin chào và chúc ông sức khỏe.

Bần cố nông Linh Nguyễn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét