Thứ Năm, 13 tháng 12, 2018

Trọng tài hay nhất World Cup sẽ bắt trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

Thông tin từ các hãng truyền thông Iran cho biết, tổ trọng tài nước này sẽ bắt chính trận đấu chung kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia trong ngày 15/12 tới.

Trọng tài hay nhất World Cup sẽ bắt trận chung kết lượt về AFF Cup 2018

Theo đó, vị trọng tài người Iran - Alireza Faghani sẽ là người điểu khiển chính trong trận đấu chung kết lượt về giữa ĐT Việt Nam vs Malaysia trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.
Bên cạnh đó, 2 vị trợ lý của ông sẽ là ông Reza Sokhandan và ông Mohammadreza Mansouri đều là người Iran. Tổ trọng tài người Iran đều là những trọng tài FIFA và được bắt chính rất nhiều trận đấu quốc tế đỉnh cao.
Alireza Faghani được đánh giá là trọng tài tốt nhất châu Á ở thời điểm hiện tại. Ông từng được FIFA giao cầm còi ở 4 trận đấu quan trọng tại VCK World Cup 2018 (Serbia - Brazil, Đức - Mexico, Pháp - Argentina và Bỉ - Anh). Sau giải đấu, Faghani được bình chọn là trọng tài xuất sắc nhất giải.
Ngoài ra, trọng tài người Iran đã từng được cầm còi tại trận chung kết AFC Champions League 2014, chung kết Asian Cup 2015 hay chung kết FIFA Club World Cup 2015.
Ở AFF Cup 2018, trọng tài Alireza Faghani mới chỉ điều khiển duy nhất 1 trận đấu, đó là trận quyết định của bảng A giữa Malaysia và Myanmar. Kết quả, ở trận đấu đó, Malaysia giành chiến thắng 3-0, trong đó có 1 bàn thắng được ghi trên chấm phạt đền.
Theo thống kê của Liên đoàn trọng tài thế giới, trong 115 trận đấu quốc tế cầm còi, trọng tài Alireza Faghani đã rút ra 12 thẻ đỏ, 260 thẻ vàng và thổi 27 quả phạt đền.
Trận đấu chung kết lượt về giữa ĐT Việt Nam và ĐT Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19g30 ngày 15/12/2018 tới trên sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét