Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Vạch mặt thủ đoạn xuyên tạc chuyến thăm Lào và Campuchia của Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Mấy ngày vừa qua trên mạng xã hội lan truyền thông tin xuyên tạc: “Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng trốn sang Lào và Campuchia trong Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều”.
Đọc xong mấy nội dung này thật sự không thể nào “nuốt nổi” mà cảm thấy buồn nôn vì cái mùi vị nồng nặc, thối khắm của sự xuyên tạc, phá hoại có dụng ý đen tối của chúng. Để phản bác lại luận điệu bẩn thỉu, thối tha của chúng, hầu mong cộng đồng mạng hiểu được sự thật của vấn đề.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức CHDCND Lào
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm chính thức CHDCND Lào
Đầu tiên, phải khẳng định rằng vấn đề trên do một số tài khoản facebook phản động nêu ra là hoàn toàn sai trái, nói đúng ra là chúng đang cố tình lợi dụng vấn đề đó để bóp méo thông tin, nói xấu, bôi nhọ Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cũng như hạ thấp uy thế của nước ta trước Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới. Bởi lẽ:
Thứ nhất, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm Lào từ ngày 24 - 25/02 và Campuchia từ ngày 25 - 26/02. Trong khi đó Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sẽ diễn ra vào ngày 27-28/02. Có nghĩa là Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm Lào và Campuchia đến hết ngày 26/02 và sẽ trở về, có mặt tại Hà Nội vào hai ngày 27 - 28/02.
Thứ hai, Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều là cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo hai nước Hoa Kỳ - Triều Tiên mà thôi. Có nghĩa đây là cuộc gặp của hai bên (song phương) chứ không có bên thứ ba. Phía Việt Nam là quốc gia đảm bảo công tác chuẩn bị cho cuộc gặp của họ mà thôi.
Thứ ba, hôm 06/01 và đầu tháng 12/2018 Thủ tướng Lào và Campuchia đã đến thăm đất nước ta, cho nên với một đất nước luôn coi trọng tình hữu nghị như Việt Nam thì việc đến thăm nước bạn không chỉ là thông lệ ngoại giao mà còn là tình cảm hữu nghị, đoàn kết với các nước láng giềng.
Ngoài ba lý do trên thì còn vô vàn lý do nữa để nói lên rằng việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đi thăm hai nước bạn là hết sức bình thường và không hề có cái gọi là “trốn tránh” hay “sợ hãi” gì ở đây như lời nói của những kẻ “mất não”, “lưỡi tự động”.
Qua việc này ta phải thấy được rằng bản chất của các đối tượng phản động rất bẩn thỉu và thối tha, chúng luôn tìm mọi cách, lợi dụng mọi sự kiện để bịa đặt, xuyên tạc, bôi nhọ lãnh đạo và hạ thấp uy tín của nước ta…
Hy vọng mỗi chúng ta sau khi đọc xong bài viết này sẽ có nhận thức đúng đắn hơn, tích cực hơn, đề cảnh giác với các thông tin bịa đặt đang lan tràn trên mạng xã hội. Đồng thời hãy cùng nhau lên án và vạch mặt những kẻ chuyên phá hoại, đi ngược lại với lợi ích và sự phát triển của đất nước./.
Nguồn: internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét