Thứ Năm, 3 tháng 10, 2019

Công an Hà Nội chỉ mất chưa đầy 48 giờ để xác định và bắt hai nghi can trong vụ sát hại nam sinh chạy Grab ở Bắc Từ Liêm.

Công an Hà Nội chỉ mất chưa đầy 48 giờ (tối 28/9-30/9) để xác định và bắt hai nghi can trong vụ sát hại nam sinh chạy Grab ở Bắc Từ Liêm. Tuy nhiên, một điều bi hài là mạng xã hội giúp nhanh chóng xác định tung tích hai nghi can, nhưng cũng suýt làm hai thằng chạy kịp sang bên kia biên giới.
Công an Hà Nội chỉ mất chưa đầy 48 giờ để xác định và bắt hai nghi can trong vụ sát hại nam sinh chạy Grab ở Bắc Từ Liêm.
Thượng tá Lê Đức Hùng, Trưởng Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết: trong lúc đơn vị đang vây bắt, nhiều người qua mạng xã hội đã tìm ra Facebook của Giáp và Trường rồi đăng tin khiến mọi kế hoạch bị lộ. Địa bàn rộng, phức tạp, ban chuyên án phải huy động hơn 300 chiến sĩ để rà soát và truy tìm.
@@@@
Cụ thể thì như sau:
Tối 29/9, ban chuyên án phát thông báo truy tìm hai người được xác định là nghi can gây án. Hàng trăm cuộc điện thoại từ người dân ở các tỉnh gọi về cơ quan điều tra báo tin. Các trinh sát chia thành nhiều tổ đi xác minh nhưng đều chỉ là những người có ngoại hình giống, không phải nghi can cần truy tìm.
Khoảng 5 giờ sau khi phát thông báo, cảnh sát nhận được điện thoại của một thanh niên ở huyện Văn Chấn (Yên Bái) thông báo một người trong ảnh là Đinh Văn Giáp (24 tuổi), bạn học phổ thông với mình.
Một tổ trinh sát tới Yên Bái ngay trong đêm 29/9. Cảnh sát đến nơi thì biết Giáp và một người bạn đi xe Exciter màu xanh về nhà chớp nhoáng rồi đi luôn. Cùng lúc này, Ban chuyên án khoanh vùng và xác định người đi cùng Giáp là Đinh Văn Trường (20 tuổi). Hai nghi can về nhà ở huyện Văn Chấn.
Thượng tá Lê Đức Hùng, trưởng công an quận Bắc Từ Liêm, cho biết trong lúc đơn vị đang vây bắt, nhiều người qua mạng xã hội đã tìm ra Facebook của Giáp và Trường rồi đăng tin khiến mọi kế hoạch bị lộ. Địa bàn rộng, phức tạp, ban chuyên án phải huy động hơn 300 chiến sĩ để rà soát và truy tìm.
18h ngày 30/9, Trường và Giáp bị bắt khi đang chạy xe máy ở bản Cại, xã Hạnh Sơn, huyện Văn Chấn. Địa điểm này cách trung tâm thị trấn chừng 60 km, nhiều đoạn đường chỉ di chuyển được bằng xe máy.
"Bố Giáp, mẹ Trường đang làm ăn ở Trung Quốc. Hai tên này thông thuộc địa bàn nên nếu cảnh sát chậm chân có thể chúng sẽ trốn sang bên kia biên giới", Thượng tá Hùng nói.
####
Lần sau bà con biết tung tích nghi can bị truy nã thì nhớ báo cho Công an, chứ đừng đăng bài hoặc vào facebook của bọn nó chửi bới, dễ rút dây động rừng và ảnh hưởng tới hoạt động phá án.
Nguồn: Comcom

0 nhận xét:

Đăng nhận xét