Thứ Năm, 24 tháng 10, 2019

HOÀN TẤT KẾT LUẬN ĐIỀU TRA, ĐỀ NGHỊ TRUY TỐ 9 BỊ CAN TRONG VỤ NỮ SINH GIAO GÀ BỊ SÁT HẠI Ở ĐIỆN BIÊN

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Điện Biên đã có bản Kết luận điều tra vụ án hình sự và đề nghị truy tố 9 đối tượng liên quan.
HOÀN TẤT KẾT LUẬN ĐIỀU TRA, ĐỀ NGHỊ TRUY TỐ 9 BỊ CAN TRONG VỤ NỮ SINH GIAO GÀ BỊ SÁT HẠI Ở ĐIỆN BIÊN
Theo bản Kết luận số 71 ngày 9/10/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh Điện Biên) đề nghị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố 9 bị can về các tội giết người; bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản; hiếp dâm; cướp tài sản; tàng trữ tái phép chất ma túy và không tố giác tội phạm.
Theo Kết luận điều tra, Vì Văn Toán khai, năm 2009 Toán bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ Cao Mỹ Duyên) 2 bánh heroin với giá 300 triệu đồng và bà Hiền chưa trả tiền; Bùi Văn Công cũng khai bà Trần Thị Hiền cũng còn nợ Công 30 triệu đồng từ tiền mua bán ma túy năm 2017. Theo đó, ngày 03/02/2019 (tức 29 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), Vì Văn Toán đã bàn bạc, lên kế hoạch, phân công vai trò, nhiệm vụ đối với các đối tượng còn lại về việc bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên nhằm đòi số tiền mà bà Trần Thị Hiền còn nợ Toán. Vì Văn Toán khai sau khi cùng đồng bọn bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ Duyên, Toán đã liên hệ với gia đình nạn nhân yêu cầu trả tiền nhưng bà Hiền vẫn không trả. Tuy nhiên, theo lời khai của bà Trần Thị Hiền, bà không quen biết các bị can trong vụ án, không nợ tiền Vì Văn Toán, Bùi Văn Công và không nhận được cuộc gọi yêu cầu trả tiền của Vì Văn Toán. Do vậy, Cơ quan Cảnh sát điều tra không đủ căn cứ để kết luận bà Trần Thị Hiền biết việc Vì Văn Toán bắt cóc Cao Mỹ Duyên từ tối 04/02/2019 trước khi báo cơ quan Công an.
Cũng theo Kết luận điều tra, trong khoảng thời gian từ ngày 04-06/02/2019 (tức từ 30 tháng Chạp đến ngày mồng 2 Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019), tại nhà Bùi Văn Công, các đối tượng Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Lả, Lường Văn Hùng, Vương Văn Hùng, Phạm Văn Dũng và Cầm Văn Cương đã hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ Duyên. Đến tối 06/02/2019 (tức mồng 2 Tết Kỷ Hợi), Vì Văn Toán đã bàn bạc với các đối tượng về việc giết hại nạn nhân để che giấu hành vi phạm tội của bản thân và đồng phạm. Bị can Bùi Thị Kim Thu biết sự việc nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị hiếp và bị giết nhưng không tố giác tội phạm./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét