Thứ Hai, 14 tháng 10, 2019

𝕃𝔸̣𝕀 𝔹𝔸̀𝕐 𝕋ℝ𝕆̀ 𝕃𝔸̣̂ℙ ℍ𝕆̣̂𝕀 "𝕃𝕀𝔼̂ℕ Đ𝕆𝔸̀ℕ 𝕃𝕌𝔸̣̂𝕋 𝕊𝕌̛ Đ𝕆̣̂ℂ 𝕃𝔸̣̂ℙ" Đ𝔼̂̉ 𝕂𝕀𝔼̂́𝕄 𝕋𝕀𝔼̂̀ℕ

“Liên đoàn luật sư độc lập” đang là cái tên mà vị luật sư Phùng Thanh Sơn, Giám đốc công ty Luật Thế Giới Luật Pháp đề xuất với đài RFA khi nói về mong muốn thành lập một tổ chức mới cho giới luật sư nhân ngày Luật sư Việt Nam 10/10. Vị luật sư này chia sẻ “Chỉ khi Việt Nam có Liên đoàn Luật sư độc lập thì vai trò của luật sư mới có thể đáp ứng được kỳ vọng của xã hội. Hiện nay, người đứng đầu đoàn, liên đoàn luật sư phải là đảng viên nên có cảm giác Đoàn và Liên đoàn luật sư hiện nay chỉ là cơ quan hành chính nhà nước nối dài để quản lý luật sư mà thôi.”
𝕃𝔸̣𝕀 𝔹𝔸̀𝕐 𝕋ℝ𝕆̀ 𝕃𝔸̣̂ℙ ℍ𝕆̣̂𝕀 "𝕃𝕀𝔼̂ℕ Đ𝕆𝔸̀ℕ 𝕃𝕌𝔸̣̂𝕋 𝕊𝕌̛ Đ𝕆̣̂ℂ 𝕃𝔸̣̂ℙ" Đ𝔼̂̉ 𝕂𝕀𝔼̂́𝕄 𝕋𝕀𝔼̂̀ℕ
Sau trò đẻ ra giải thưởng mới cho dân chủ cuội, giờ lại là nhu cầu về lập hội mới. “Liên đoàn luật sư độc lập” nghe cái tên là biết ngay đây là em ruột của đám “Văn đoàn độc lập” và “Hội nhà báo độc lập” trước đây. Vài ba kẻ tụ tập lại với nhau lập ra cái hội, đặt tên rồi gắn thêm chữ “độc lập” vào sau. Và vẫn là những đường hướng hoạt động nghe rất mĩ miều rằng thì là để phục vụ tốt hơn, đáp ứng được kỳ vọng của người dân. Ý tưởng này thực ra không phải bây giờ mới xuất hiện. Trước đó, cuối năm 2017, thời điểm mà tay luật sư Võ An Đôn bị kỷ luật và loại khỏi Đoàn luật sư tỉnh Phú Yên, thì đồng bọn của y là Lê Công Định hay Nguyễn Quang A cũng đã manh nha, đã hô hào, khởi xướng để lập ra cái hội này.
Bản chất những hội nhóm gắn đuôi “độc lập” này là nhằm hướng đến hoạt động thoát ly khỏi sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lý của Nhà nước, từ đó làm cơ sở hình thành “xã hội dân sự độc lập”, xa hơn là mục đích chính trị, tạo tiền đề công khai, hợp pháp hóa hình thành tổ chức chính trị đối lập, hình thành đa nguyên chính trị ở Việt Nam, tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó là nói sâu xa về chiến lược của các thế lực thù địch, chứ để nói về những con tốt thí đang manh nha hình thành nên các hội này thì chúng chỉ muốn một thứ duy nhất đó là TIỀN. Ngoan ngoãn nghe lời, thực hiện kế hoạch vừa có tiếng, vừa có miếng. Xin tiền tài trợ cho hội kiểu gì chả được nhiều hơn là cho từng cá nhân.
Và dĩ nhiên, khi đã sống với nhau bằng lợi ích vật chất, thì cắn xé nhau lại chuyện dễ thấy. Nhìn gương của những thằng anh như “Văn đoàn độc lập” hay “Hội nhà báo độc lập” sẽ thấy rõ. Ngày mới thành lập thì hô hào rất to, rất hay, nhưng rồi sau cũng chỉ vì ăn chia không đều và dẫn đến lục đục, đấu đá, tố cáo nhau. Và giờ cũng chỉ còn lại lớp vỏ ngoài.
Tóm lại, tất cả đều chỉ là bốc phét. Mấy ông đòi lập liên đoàn luật sư độc lập để đáp ứng kỳ vọng xã hội. Ô hay ông ở trong hội nào hay liên đoàn nào nó ảnh hưởng đến não các ông à. Các ông cứ chịu khó tìm tòi, học hỏi, kiến thức uyên thâm thì khắc đến lúc thể hiện được bản thân. Tài chưa thấy đâu mà đã thấy “tật”. Chưa học bò đã lo học chạy, quen kiểu đổ lỗi cho khách quan. Trong xã hội thượng tôn pháp luật, vị thế của các vị luật sư là rất cao. Nhưng đừng vì quá tham lam mà đòi đi đường tắt.
Cùng chờ xem đứa em của những thằng anh “Văn đoàn độc lập”, “Hội nhà báo độc lập” liệu có được cho ra đời hay không!!!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét