Thứ Bảy, 19 tháng 10, 2019

TỔ CHỨC VOICE LÀM ĂN THIẾU TRÁCH NHIỆM QUÁ

Một tổ chức phi chính phủ mang tên VOICE vừa bị Đài truyền hình CBC của Canada lên án lợi dụng sơ hở trong hệ thống di trú Canada để đưa các đối tượng ở Việt Nam tị nạn chính trị trên đất Canada không đúng đối tượng. Phóng sự của Đài CBC đặt nghi vấn một số người ở Thái Lan mà tổ chức “Vietnamese Overseas Initiative for Conscience Empowerment (VOICE)” giúp nộp hồ sơ và sau đó họ được định cư tại Canada, nhưng lại không đúng theo quy định của tị nạn.
TỔ CHỨC VOICE LÀM ĂN THIẾU TRÁCH NHIỆM QUÁ
Theo thống kê, có tất cả 108 người được VOICE giúp điền đơn và định cư tại Canada cho tới nay. Đa số những kẻ được Voice xin tị nạn là các đối tượng bỏ chạy sau chiến tranh hoặc chống phá ở Việt Nam. Nhiều kẻ trong số đó không thuộc diện được tị nạn chính trị nhưng Voice vẫn cố nhồi nhét bởi chạy được mỗi suất tị nạn như vậy thì Voice sẽ bỏ túi một khoản kha khá. Nhưng Voice lại làm ăn kiểu vô trách nhiệm như tụi dân chủ, nỡ lừa gạt cả mấy đối tượng phản bội Tổ quốc Việt Nam xin chui rúc ở bên nước tư bản.
Chẳng hạn như trường hợp Bạch Hồng Quyền do Voice đứng ra nhận xin tị nạn bị chính đồng bọn dân chủ chỉ trích, linh mục Nguyễn Thiện ở Canada đã thể hiện rõ quan điểm: “Tôi từng gặp Bạch Hồng Quyền, là người VOICE đưa từ Việt Nam sang, làm cầu nối cho VOICE. Nếu tị nạn thì tiền bạc đâu mà Quyền chơi bạc, có tối thua tới $10,000. Tôi biết có nhiều nhân chứng, nhưng đang yêu cầu chính quyền Canada bảo vệ để họ có thể nói ra”.
Đài CBC còn cho biết thêm có ít nhất năm trường hợp những người được VOICE giúp điền hồ sơ tị nạn tại Canada là những người trước đó có cuộc sống khá giả, qua lại Việt Nam, và có cơ sở kinh doanh tại Việt Nam, hoặc tại Thái Lan. Những kẻ này xin tị nạn nhằm trốn trách sự xử lý của pháp luật Việt Nam đồng thời hưởng lợi ích từ lỗ hổng của cơ chế tị nạn tại Canada.
Voice là sản phẩm do tổ chức khủng bố Việt tân tạo dựng dưới danh nghĩa NGO để tiện quyên góp tiền từ dân chúng và các loại quỹ dân chủ, nhân quyền. Tổ chức này được coi là công cụ chống phá chính quyền Việt Nam, chúng tổ chức những khóa huấn luyện cách thức "đấu tranh bất bạo động", "thúc đẩy xã hội dân sự" qua các dự án từ các NGO nước ngoài (mà ai cũng biết, đằng sau đó là các thế lực thù địch với hoạch định công phu nhằm lật đổ chính thể ở Việt Nam bằng "cách mạng màu" như từng diễn ra ở Liên Xô và Đông Âu trước đây, Trung Đông, Bắc Phi gần đây).
Bị chính nước sở tại lên án về hành vi làm hồ sơ tị nạn gian lận nhưng Voice vẫn không từ bỏ công việc béo bở này. Chính các quốc gia tư bản cũng đang ngán ngẩm với mấy thể loại tị nạn chính trị này bởi bọn chúng chỉ là những kẻ ăn bám chính quyền tư bản, những kẻ bị đào thải ra khỏi Việt Nam bởi hành vi phạm tội.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét