Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2019

XIN LẠY CÁC BÁO THANH NIÊN, TUỔI TRẺ, VIETNAMNET

Báo Tuổi Trẻ mới đây có bài viết “Thi sĩ Du Tử Lê qua đời”, cùng lúc Báo Thanh Niên cũng lên bài “Nhà thơ Du Tử Lê, tác giả “khúc thụy du” qua đời”, ViệtNamnet: “Thi sĩ Du Tử Lê tác giả “Khúc Thụy Du” qua đời ở tuổi 77″… Tthiết nghĩ Tổng tập của các tòa soạn này cho gỡ ngay bài viết về Du Tử Lê đi. Các vị không biết hay cố lờ đi một sự thật về ông ta…
XIN LẠY CÁC BÁO THANH NIÊN, TUỔI TRẺ, VIETNAMNET
Du Tử Lê (1942 - 2019), tên thật là Lê Cự Phách - từng là sỹ quan ngụy trước 1975. Du Tử Lê làm phóng viên chiến trường miền Nam cho ngụy quyền, thư ký tòa soạn “Tiền phong”, một tạp chí của chế độ ngụy quyền trước 1975, là tờ báo tâm lý chiến cực kỳ phản động.
Ngày 17/4/1975, Đài phát thanh của Mặt trận dân tộc giải phóng miền Nam phát đi bản án kết án tử hình vắng mặt các nhân vật Du Tử Lê, Mai Thảo, Phạm Duy vì có tội ác mà họ gây ra cho nhân dân thời đó.
Bỏ Việt Nam sang Mỹ trú ngụ vì ngụy đầu hàng vào ngày 30/4/1975; sống tại California, Du Tử Lê càng khét tiếng chống cộng sản Việt Nam cho đến chết. Du Tử Lê từng bị Báo CAND vạch mặt sự phản động chống phá Việt Nam. Các truyền thông chống cộng xem Du Tử Lê như thần tượng để khai thác đưa tin.
Quá khứ trước 1975 thì tha thứ Du Tử Lê. Nhưng qua Mỹ ông ta vẫn tiếp tục chống phá đất nước Việt Nam cho đến chết thì chúng ta không thể tha thứ. Càng không thể chấp nhận báo chí chính thống sai quan điểm chính trị.
Du Tử Lê từng cựu học sinh trường Chu Văn An tại Hà Nội, chạy vào Nam 1954, học ĐH văn khoa Sài Gòn. Du Tử Lê đi lính làm việc tại cục tâm lý chiến của ngụy quyền Sài Gòn.
Nghĩa tử là nghĩa tận, ai đó đăng FB thương tiếc chia buồn với cái chết của Du Tử Lê cũng là chuyện thường tình. Nhưng một tờ báo của Hội LHTN Việt Nam, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Thành đoàn TP HCM) lại đăng bài ca ngợi một tên từng hại nước, hại dân Việt Nam thì không thể chấp nhận được.
Tôi kiến nghị Ban Tuyên giáo Trung ương, Thành ủy TP HCM:
- Chỉ đạo cho Báo Thanh niên, Bí thư Thành đoàn TP HCM xóa ngay bài báo ca ngợi Du Tử Lê.
- Kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm của Tổng biên tập Báo Thanh niên, TBT Báo Tuổi Trẻ. Vì Báo Thanh niên, Báo Tuổi Trẻ đã sai phạm về chính trị trên báo rất nhiều lần.
Nếu các báo này chỉ đăng bài trên báo online thì cũng nên xem lại; đằng này ngoài việc đăng trên báo online thì sau đó 2 tờ báo này và một số tờ báo chính thống còn đăng tin trên báo giấy về Du Tử Lê rất trang trọng.
Xin lạy Tổng Biên tập các tờ báo này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét