Thứ Ba, 12 tháng 11, 2019

CÁC LUẬT SƯ ĐI BÀO CHỮA HAY ĐI NGHỈ MÁT?

Sáng nay theo đúng kế hoạch, Tòa án nhân dân Thành phố Nha Trang đã đưa Luật sư Trần Vũ Hải và đồng phạm ra xét xử về hành vi trốn thuế.
CÁC LUẬT SƯ ĐI BÀO CHỮA HAY ĐI NGHỈ MÁT?
Vốn là một LS "nổi tiếng" nên có đến 30 luật sư được đến để bào chữa cho bị cáo Trần Vũ Hải.
Trái ngược với không khí làm việc trang nghiêm của phiên tòa (Ảnh 1 và ảnh 2), và trái ngược với bổn phận của luật sư ở tòa là bảo vệ cho thân chủ, các vị luật sư đến để bào chữa cho bị cáo Trần Vũ Hải đã khiến những người có mặt ở Tòa không khỏi cảm thấy ngao ngán bởi những đòi hỏi vô lý, những nội dung phản ánh thiếu trung thực và những việc làm của họ
Cụ thể như sau:
- Đề nghị HĐXS mở cửa sổ phòng xử, có bàn cho 30 LS làm việc. (Trong khi đó cơ sở vật chất của Tòa chỉ có vậy, phòng xử chật, chỉ có 1 bàn, còn lại mọi người đều ngồi ghế.) - Kiểu này có khi phải... lắp máy lạnh thì các LS mới hài lòng???
Nội quy phòng xử án quy định không cho đem 1 số thiết bị vào (Laptop thì cho đem). AE kiểm tra nói LS có thể gửi ở ngoài (và đã có LS gửi ở ngoài) vậy mà vào phòng phát biểu: Thu giữ máy, ko lập biên bản...bla bla. (Trên thực tế không đời nào các LS chịu để cho thu giữ máy mà không lập biên bản!)
- Quá trình phiên tòa diễn ra, các LS nhà ta không lo bào chữa cho thân chủ mà chỉ chăm chăm vào... "seo - phì", đăng facebook rồi ý kiến linh tinh (Hình 4).
Kiểu này có khi các vị cũng chả nhớ mình đi bào chữa cho ai nữa!
Chỉ tội anh Hải lang, cứ nghĩ "anh em đằng mình" đến đông thì sẽ yên tâm lắm, nhưng kiểu này thì khác gì phá đám, anh Hải lang nhẻ?

0 nhận xét:

Đăng nhận xét