Thứ Tư, 20 tháng 11, 2019

NGUYỄN NĂNG TĨNH - KHI NGƯỜI THẦY KHÔNG TRUYỀN CON CHỮ

Ngày lễ Nhà giáo Việt Nam 20/11 cận kề, ngày mà cả nước vinh danh những người đứng trên bục giảng, ngày các thế hệ học sinh tri ân những người đã cặm cụi đưa biết bao chuyến đò qua sông. Ấy vậy mà gần đây cũng có người mang danh thầy giáo, cũng đứng trên bục giảng với phấn trắng bảng đen nhưng cái mà ông ta truyền đạt đến học sinh của mình không phải là tri thức, không phải là những điều hay điều đẹp mà cái ông ta nhồi nhét vào đầu học sinh của mình chỉ là những tư tưởng hằn học, chống đối lại chính quyền. Đó chính là Nguyễn Năng Tĩnh, người vừa bị Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An tuyên phạt 11 năm tù giam với tội danh “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống lại Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
NGUYỄN NĂNG TĨNH - KHI NGƯỜI THẦY KHÔNG TRUYỀN CON CHỮ
Đã mang trên mình danh nghĩa thầy giáo thì có vai trò rất to lớn bởi trách nhiệm của người thầy là tạo đam mê, ước mơ, giáo dục cho học sinh những điều hay, lẽ phải trong đời, để cho ra lò những thế hệ học sinh, sinh viên phục vụ đất nước. Thế nhưng Nguyễn Năng Tĩnh lại sử dụng việc giảng dạy thanh nhạc cho trẻ em để nhồi nhét vào đầu óc các em những hành động chống đối. Phẩm giá của người thầy đã biến mất bởi mục đích giáo hóa, giảng dạy của ông ta chỉ phục vụ cho gây rối loạn đất nước, không phải vì hòa bình, dân chủ như lời đãi môi của các dân chủ dởm thường tuyên truyền.
Khi được xã hội giao trọng trách, khi được những tương lai của đất nước gọi một tiếng “thầy” đó là niềm vinh dự nhưng cũng là cả một trọng trách lớn lao là đào tạo những mầm xanh cho đất nước, tạo những lớp kế cận đủ sức để gìn giữ những gì cha ông đã đánh đổi bằng cả thanh xuân thậm chí là tính mạng của mình để lấy lại. Khi đã đi ngược lại với sứ mệnh được trao, trở thành tội đồ của đất nước thì bản án 11 năm tù là hình phạt thích đáng cho “thầy” Tĩnh. Hi vọng với những ngày ngồi sau song sắt nhà tù là khoảng thời gian đủ dài để Nguyễn Năng Tình suy ngẫm về việc làm của mình để rồi sau này khi hết án được trở về với xã hội ông sẽ trở thành một người có ích./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét