Thứ Hai, 4 tháng 11, 2019

TIÊN TRÁCH KỶ, HẬU TRÁCH NHÂN?

🎲 Cái chết của 39 nạn nhân (trong đó có người Việt) xảy ra trong container ở Anh lỗi tại ai? Người Việt sẽ không bao giờ khá lên nếu cứ đổ lỗi cho người khác.
TIÊN TRÁCH KỶ, HẬU TRÁCH NHÂN?
🎲 Đạo đức học sinh ngày càng xuống cấp thì họ đổ hết lỗi tại nhà trường, lỗi tại nền giáo dục và họ không suy nghĩ rằng thời gian con mình ở trường chỉ vỏn vẹn có 6 tiếng một ngày, 18 tiếng còn lại con họ đang ở với ai?
🎲 Khi nhà trường tăng cường các hình thức xử lý để chấn chỉnh thì họ lại đổ cho cái tội bạo hành, nhà trường côn đồ!
🎲 Tình trạng tội phạm diễn biến phức tạp thì họ đổ hết lỗi cho cảnh sát, chính quyền thiếu năng lực, kém cỏi mà không biết bao nhiêu máu xương đã đổ xuống để họ có những đêm ngủ ngon! Khi Cảnh sát trấn áp tội phạm thì họ hô lên cảnh sát đánh dân, dân chủ ở đâu, nhân quyền ở đâu? Khi nhà họ cháy họ chỉ biết nói "sao không đến sớm, lũ tốn cơm" mà họ không biết chính họ là người không bao giờ biết nhường đường cho xe cứu hỏa trên đường đi làm nhiệm vụ!
🎲 Khi họ thấy một chính sách hay một điều tốt của một cán bộ nhà nước thì họ cho rằng đó là nhiệm vụ, trách nhiệm của cán bộ với nhà nước. Khi họ thấy các hiện tượng tiêu cực, họ không đấu tranh mà còn kích động mọi người làm loạn… Đặc biệt là trên mạng xã hội, cái thật không bao giờ tin còn cái xấu, cái không chính thống họ tin như tin thần, tin Phật…
🎲 Trở lại việc 39 người Việt vừa mất tại Anh, tôi xin chia buồn với gia đình họ. Họ thật đáng thương và đáng trách. Thương họ vì họ mất đi người thân nơi đất khách quê người; còn đáng trách vì họ không biết can ngăn người thân của mình khi biết trốn đi nước ngoài để lao động trái phép; mà còn cho tiền để rồi cho rằng gia đình hết đường, nghèo khổ thiếu ăn... Càng đáng căm phẫn hơn là các trang báo đều đổ hết tội lỗi trên cho chế độ "một chế độ thối nát không tạo được công ăn việc làm để dân chết ở nước ngoài"!!!
🎲 Đúng là một lũ cặn bã, lũ cơ hội!!! Khi mà xuất khẩu lao động là một chính sách tốt nhằm đào tạo nguồn lao động chất lượng cao cho tương lai, và có cả nghìn chính sách ưu đãi cho người lao động đăng kí (nào là vay vốn, nào là học nghề...).
🎲 Chính họ đã chọn một lối đi khác, một lối đi không được bảo vệ của Nhà nước. Rồi khi họ xảy ra chuyện thì chỉ biết trách người mà không biết nhận sai ở bản thân mình./.
Quốc Anh (#TTTTCPĐ)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét