Chủ Nhật, 26 tháng 4, 2020

GỬI NHỮNG CÔNG DÂN VIỆT NAM TẠI MỸ SẮP VỀ NƯỚC

Theo thông tin Đại sứ quán Việt Nam tại Mỹ – Hà Kim Ngọc cho biết, ngày 10-4 vừa qua, ông đã tham gia chương trình trao đổi trực tuyến giữa các Cơ quan đại diện Việt Nam tại Mỹ với Hội Thanh niên sinh viên Việt Nam tại Mỹ về tình hình dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp hỗ trợ công dân và du học sinh Việt Nam tại Mỹ. Tại buổi trao đổi đã có khoảng 1.000 công dân và sinh viên Việt Nam tại Mỹ đăng ký về nước bằng máy bay thương mại của Việt Nam.



Muốn về quê hương đất mẹ Việt Nam để được “chở che” cũng là nguyện vọng rất chính đáng. Họ là con dân của nước ta, là đồng bào ta. Vậy nên dù biết là để họ về nước thì nguy cơ số ca nhiễm tăng lên, nguy cơ lây lan ra cộng đồng là điều rất khó đoán định. Tuy nhiên, chúng ta không thể đứng nhìn con em mình chịu nguy hiểm khi ở lại Mỹ, trong thời điểm mà đất nước này đã mất khả năng kiểm soát dịch Covid-19. Nếu không may lây nhiễm corona thì nguy hiểm đến tính mạng vì hiện nay, các cơ sở y tế Mỹ rơi vào tình trạng quá tải. Người chết rất nhiều. Mở rộng vòng tay đón công dân về nước là điều chúng ta phải làm, điều này thể hiện tình đồng bào của chúng ta.

Tuy nhiên, để tránh tình trạng một số du học sinh khi về nước không chịu cách li, chê bai khu cách li, thậm chí là kêu gào, đòi hỏi và không chấp hành nghiêm theo hướng dẫn của cơ quan chức năng như trước đây. Thiết nghĩ là ta phải yêu cầu họ viết bản cam kết trước khi cho về nước; nếu vi phạm thì phải bị xử lý nghiêm, không loại trừ khả năng sẽ xử lý hình sự.

Hi vọng 1000 con người này khi về đến Việt Nam sẽ chấp hành nghiêm, không lên giọng thượng đẳng kiểu “cô chiêu, cậu ấm”; nếu không cam kết thì mời ở lại Mỹ. Ta thương họ nhưng họ phải biết thương ta. Những người thực hiện công tác phòng chống dịch đã mệt mỏi, khổ sở lắm rồi, đừng hành hạ họ thêm nữa. Nếu không chấp hành nghiêm thì phải có biện pháp mạnh.

Qua đây, rất mong mọi người hãy gửi những thông tin này đến những nơi cần đến. Để khi họ trở về không là gánh nặng cho đất nước.

Nguồn : TDTQ

ĐẤT MẸ GIANG TAY
( Xin gởi đến những đứa con xa xứ lầm đường lạc lối, luôn chống phá quê hương đất nước. Xin lỗi các Việt kiều yêu nước chân chính và các cháu du học sinh nhé )

Đất nước nghèo các con bỏ quê hương
Theo ngoại bang "thiên đường và dân chủ"
Hầu hạ người ta cuộc sống cũng no đủ
Phận đu càng còn chửi Mẹ Việt Nam

Cứ tưởng đây là cuộc sống thiên đàng
Chê đất Mẹ nghèo hèn và lạc hậu
Bỗng một ngày mây đen phủ toàn cầu
Chúng mới biết Việt Nam mình bừng sáng

Ngạn ngữ Việt Nam tôi nhắc câu cho bạn
"Trong cơn hoạn nạn mới thấu hiểu lòng nhau"
Dịch cô vi đang tàn sát châu Âu
Văn minh ở đâu để con người tự chết

Bố Mẹ, Ông Bà ốm đau bỏ hết
Chỉ ưu tiên đứa khỏe, đứa lành
Đứa thượng lưu, hay những kẻ lưu manh
Còn tất cả dân tình cho cỏ rác

Với Việt Nam chúng ta lại khác
Đất Mẹ giang tay đón các con lầm lạc
Bởi tình người ta quý hơn tiền bạc
Cho dù con đã ngược đãi Mẹ Cha

Về đi con Tổ Quốc mới là nhà
Là dòng máu tiên rồng ta đó
Da ta vàng máu chúng ta vẫn đỏ
Như màu cờ Tổ Quốc của ta

Việt Nam ơi trải bốn ngàn năm qua
Chưa bao giờ bị kẻ thù khuất phục
Cớ làm sao các con phải chịu nhục
Chui gầm bàn, luồn cúi ngoại bang

Việt Nam ta lịch sử đã sang trang
Nắng đã trải vàng cả ba miền đất nước
Hỏi cường quốc mấy nước nào làm được?
Như Việt Nam đất Mẹ anh hùng

Về đi con Tô Quốc thật bao dung
Tuy thiếu thốn chúng ta cùng chia sẻ
Về đây con với Ông Bà Cha Mẹ
Có Đồng Bào san sẻ yêu thương!

Lan Hương

0 nhận xét:

Đăng nhận xét