Thứ Hai, 27 tháng 7, 2020

TRÒ ĐÙA VÔ VĂN HOÁ!

Trong khi cả nước nín thở từng giờ, lo lắng cho những thông tin về dịch bệnh Covid-19 ở Đà Nẵng thì bất ngờ chiều qua trên nhiều diễn đàn chia sẻ một clip có nội dung phân biệt người Đà Nẵng của 5 cô gái gây bức xúc.
TRÒ ĐÙA VÔ VĂN HOÁ!
Clip mô phỏng một buổi chào đón nhân viên mới, khi người đóng vai "Chủ tịch" bắt tay từng nhân viên và hỏi nhân viên đến từ đâu. Lần lượt những cô gái trả lời đến từ Hà Nội, Quảng Trị đều được bắt tay mỉm cười. Cô gái thứ ba trả lời đến từ Đà Nẵng, vị "Chủ tịch" này bất ngờ rút tay lại, những cô gái xung quanh cũng tỏ vẻ e ngại. Sau đó, tất cả nhóm người này đẩy cô gái đến từ Đà Nẵng ra ngoài và đóng cửa lại kèm nhiều động tác phản cảm.
Clip trên nhanh chóng được lan truyền, gây bức xúc trên cộng đồng mạng. Nhìn vào ý đồ làm clip, ai cũng hiểu mấy cô gái kia làm mục đích để câu view, câu like, nhưng không ai có thể chấp nhận những trò đùa đó trong lúc nước sôi lửa bỏng như thế này được. Facebooker Anh Đăng lên tiếng: "Có ai muốn nơi mình ở bệnh dịch đâu. Bất kỳ nơi nào bị đều là ở trên đất nước, đều là dân Việt Nam mình thì mắc mớ gì kỳ thị. Động viên các y bác sĩ Đà Nẵng cùng nhau vượt qua khó khăn này mới phải chứ. Làm ơn đừng giễu cợt bằng mấy cái clip câu view rẻ tiền nữa". 
Dịch bệnh không loại trừ bất kỳ ai, hôm nay người khác là nạn nhân nhưng ngày mai mình cũng không thể tránh khỏi. Đây là lúc chúng ta đoàn kết, chứ không phải là lúc chúng ta chia rẽ, kì thị lôi nhau ra làm trò đùa để trở nên nổi tiếng. Hi vọng trên mạng xã hội không xuất hiện những đống rác như thế này nữa./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét