Thứ Ba, 26 tháng 1, 2021

NIỀM TIN VÀO ĐẠI HỘI TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG

Một cụ già ăn mạc giản dị với đôi dép cũ từ làng quê Thanh Hóa lần đầu đến Thủ đô Hà Nội để tặng bước trướng chào mừng Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Hình ảnh cụ già thân thiện, chân thành khiến những cán bộ tiếp dân xúc động và không kìm được sự ngưỡng mộ. Đâu đó trong xã hội bon chen đầy rẫy sự tranh đấu thì lòng tin với Đảng của những người tuổi xưa nay hiếm khiến cho thế hệ trẻ bội phục và không thể giải thích được!


Khi chuẩn bị diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc, FRA, BBC, RFI, “Việt Tân”… đồng loạt đưa những thông tin không mấy thân thiện về sự kiện trọng đại của đất nước. Họ hy vọng khiến nội bộ nhân dân sẽ lục đục, giữa Đảng và nhân dân sẽ ngày càng xa cách và “ngư ông đắc lợi”. Những con người với tấm lòng “nhỏ mọn” đặt lợi ích của mình lên trên hết trông ngóng xem “người nhà mình” được vị trí thuận lợi để nâng đỡ mình hay không? “Một người làm quan, cả họ được nhờ”, người Việt mình vốn thế!
Nhưng, tấm lòng bao la của cụ già khiến cho giới truyền thông “việt vị” và không thể giải thích được động cơ, mục đích của việc làm này? Vì sao lòng tin vào Đảng sắc son đến thế? Liệu rằng có “cán bộ” nào xúi giục hay không? Chắc, chỉ có cụ mới hiểu, mới biết nguyên nhân vì sao như thế, thậm chí là chỉ cần làm cho thỏa tấm lòng nhưng không cần và không thể diễn tả hết thành lời.
Bác Hồ trong bài báo “Ý dân là ý trời”, đăng trên Báo Nhân Dân số ra ngày 31-7-1955 đã khẳng định: “Làm đúng ý nguyện của dân thì ắt thành. Làm trái ý nguyện của dân thì ắt bại”. Hơn lúc nào hết, chúng ta hiểu rằng, niềm tin của nhân dân chính là điều kiện để tăng cường sức mạnh của Đảng, điều kiện để vượt qua những khó khăn thách thức, thực hiện thành công những nhiệm vụ của công cuộc xây dựng, phát triển đất nước trong thời kỳ sắp tới./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét