Thứ Hai, 25 tháng 1, 2021

QUỐC GIA KỲ DIỆU NHẤT

Chào mừng Đại Hội XIII của Đảng, chúng ta cùng điểm lại một đất nước hình chữ S: rất kỳ diệu.


1. Khối Đông Âu tan rã Đảng Cộng Sản, mất tiêu CNXH. Nhưng Việt Nam vẫn giữ quan hệ nồng ấm với Nga và các nước SNG. Điều kỳ diệu là Đảng Cộng Sản Việt Nam ngày càng phát triển vững mạnh. Con đường đi lên chủ nghĩa xã hội của Việt Nam rộng thênh thang. 
2. Hàng ngàn năm chống giặc ngoại xâm phương Bắc; nhưng hiện nay Việt Nam là đối tác thương mại lớn của Trung Quốc và ASEAN.
3. Hoa Kỳ từng đem "quà dân chủ" bỏ trên ruộng đồng, núi rừng, biển đảo của Việt Nam; nhưng hiện tại Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Mỹ luôn đứng top đầu. 
4. Việt Nam mở cửa, hội nhập với quốc tế; nhưng bản sắc Việt Nam vẫn là Việt Nam. Luôn ghi ơn và giúp đỡ người bạn chí tình Cuba.
5. Là quốc gia xã hội chủ nghĩa nhưng vẫn chơi lớn ký EV - FTA với các quốc gia khối EU (nơi trước đây được cho là chống Cộng Sản khét tiếng).
6. Cả thế giới làm ngơ, Việt Nam giang tay cứu dân tộc Campuchia bị diệt chủng của Ponpot.
7. Venezuela lâm vào cảnh bi đát nhất. Cả thế giới lại quay lưng. Việt Nam gửi chuyên gia nông nghiệp sang giúp đỡ người dân. Venezuela là quốc gia từng đứng cạnh Việt Nam trong đấu tranh vì hòa bình. 
8. Với người láng giềng sát vách như Lào; khi gặp nguy nan thì không phải ai khác chính là Việt Nam có mặt ngay.
9. Các tập đoàn tư bản đến Châu Phi để vét hết tài nguyên của họ. Tập đoàn Viettel của Việt Nam giúp cho 70 triệu người Châu Phi biết chơi Facebook, Youtube...
Đặc biệt lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc tại đây. Các quân nhân đã chỉ cho người dân biết phủ xanh đất khô cằn sỏi đá, để tạo ra lương thực, thực phẩm... 
10. Năm 2011 Libya bị khủng hoảng nổ ra; VN rất nhanh đưa hàng ngàn lao động Việt Nam tại đây về nước an toàn. Nhớ lúc này bà Nguyễn Thị Kim Ngân là bộ trưởng Bộ LĐTB&XH bay sang Libya trực tiếp giải quyết vấn đề này.
11. Đặc biệt dịch Covid, Việt Nam sát vách quốc gia bùng phát dịch. Nhưng Việt Nam vẫn bảo vệ an toàn người dân, kinh tế tăng trưởng cao nhất các quốc gia Đông Nam Á. Sẵn sàng đón công dân của Việt Nam về nước tránh dịch bệnh, đón xuân.
12. Thiên tai năm 2020 rất khủng khiếp. Nhưng không ai bị bỏ lại phía sau. Hiện tại đang gấp rút khắc phục hậu quả. Nhất là tập trung cho người dân có nhà mới trước Tết Nguyên đán Tân Sửu.
13. Người Việt Nam có thể nói là rất kỹ tính, khắt khe, cẩn trọng trong mọi việc. Nhưng khi Tổ Quốc nguy nan, thì kể cả máu chảy vẫn lăn xả cứu dân, cứu nước. Giang tay lá rách ít đùm lá rách nhiều. 
14. Người Việt Nam rất nhân hậu, nhân đạo, nhân văn. Nhưng khi ai đó đụng đến biển đảo, đất liền của Việt Nam thì người dân đứng lên quyết tâm bảo vệ. 
15. Người Việt Nam nhớ rất lâu; nhưng không thù dai với ai biết cư xử với Việt Nam. Lợi ích Quốc gia, dân tộc là quan trọng nhất. Chứ không phải ôm hận thù để người dân nghèo đói.
16. Tuyệt đối Việt Nam không khoan nhượng nếu ai xâm phạm chủ quyền quốc gia, gây hại lợi ích của dân tộc Việt Nam. Càng không tha thứ kẻ "trở cờ", "ăn cháo đá bát".
17. Từ trước đến nay chưa có một nước nào có cách Ngoại Giao tài tình và khéo léo như Việt Nam chúng ta những năm gần đây.
Việt Nam ghi trong nghị quyết Đại hội Đảng 6 ghi rõ là Việt Nam làm Bạn với tất cả các nước trên thế giới, tại Đại Hội đồng Liên hiệp Quốc Việt Nam là một trong những nước được bạn bè quốc tế quý trọng nhất, các nước lớn như Nga, Mỹ, Trung Quốc có mơ ước cũng không được các nước thành viên ủng hộ như Việt Nam. Mỹ cấm vận Cu Ba, Triều Tiên và Irab thì không một nước nào dám quan hệ với họ nhưng chỉ có mỗi mình Việt Nam hằng năm vẫn chở gạo sang cho họ mà không một lần nào Mỹ và phương Tây lên tiếng, bởi vì chúng ta công bố là viện trợ nhân đạo, có bán đâu mà phản đối; tôi cho không đấy chứ!!!
Chẳng có nước nào quan hệ tốt đẹp với cả Trung Quốc và Đài Loan, với Trung Quốc là ông bạn vàng, với Đài Loan là ông bạn tốt bụng. Mình quan hệ với cả hai nước Hàn Quốc và Triều Tiên; cả hai đều vui vẻ chấp nhận mối quan hệ tay ba này! Mỹ và Triều Tiên còn nhờ Việt Nam để gặp gỡ thượng đỉnh, tuy cuộc gặp gỡ không thành công, nhưng Việt Nam vẫn công bố mọi chi phí ăn ở đi lại Việt Nam chịu trách nhiệm, cả hai bên hoan hỉ ra về cảm ơn chủ nhà và hẹn một ngày gặp lại.
Thủ tướng Nhật Bản lên nhận chức chọn Việt Nam là nước thăm đầu tiên.
Việt Nam có Cảng Cam Ranh, nước lớn nào cũng muốn thuê, Việt Nam công bố không cho thuê nhưng bất cứ Tàu nước nào cũng có thể ghé vào tiếp nước tiếp nguyên liệu với giá ưu đãi, còn gõ hà sơn tàu sửa chữa máy móc chất lượng thế giới, giá cả Việt Nam, vì thế cảng Cam Ranh là cảng Quân sự nhưng lại có nhiều nước ghé thăm nhất. Biển Đông vì thế nhộn nhịp tàu qua lại, cho nên ai đó muốn chiếm giữ nuốt trọn nhưng không thể.
Quan hệ Việt Nam với nhiều nước trên thế giới đã làm quan ngại sâu sắc một số nước có tư tưởng bắt nạt Việt Nam. 
Vụ việc giàn khoan của Trung Quốc ở Biển Đông cả thế giới ngạc nhiên không ngờ Việt Nam giải quyết một cách êm đẹp, biển vẫn của mình, nhưng không làm mất mặt nước lớn.
Bài học ngoại giao của Việt Nam bây giờ nhiều nước học theo, họ gọi là “Đi trên hai dây”.
Tại sao Việt Nam kỳ diệu như vậy? Vì có Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập ra Đảng Cộng sản Việt Nam chân chính, Đảng lãnh đạo sáng suốt, sáng tạo, vững vàng trong bất cứ hoàn cảnh nào để bảo vệ Tổ Quốc.
Chủ tịch Hồ Chí Minh dạy: Đảng Cộng sản Việt Nam không có lợi ích nào khác ngoài lợi ích của quốc gia, dân tộc. Đảng Cộng sản Việt Nam đặt quyền lợi chính đáng và lợi ích hợp pháp của nhân dân lên hàng đầu. Được nhân dân tin tưởng và ủng hộ tuyệt đối. 
Và không thể nói hết sự kỳ diệu của một dân tộc, quốc gia như Việt Nam. Tôi yêu Tổ Quốc

0 nhận xét:

Đăng nhận xét