Thứ Tư, 24 tháng 2, 2021

CÓ MỘT VIỆT NAM NHƯ THẾ!

Đi dạo một vòng vài con đường lớn ở Hà Nội thời điểm này, không khó để thấy hàng chục điểm bán nông sản hỗ trợ bà con Hải Dương. Người vào mua tấp nập, mỗi người xách ra vài túi to cả rau và trái cây. Đêm qua, chỉ trong vài tiếng, người dân Hà Nội đã tiêu thụ gần 250 tấn nông sản giúp bà con Hải Dương. Chiến dịch giải cứu nông sản được tuyên truyền rộng rãi trên mạng xã hội, các group lớn, lên cả truyền hình. Có thể nói, tinh thần "lá lành đùm lá rách đang lan toả khắp nơi".


"Một cuộc chiến không ai bị bỏ lại phía sau". Lời khẳng định của Thủ tướng hơn 1 năm về trước vẫn khắc sâu vào tâm niệm của người dân Việt Nam cho đến ngày hôm nay. Chỉ trong thời gian ngắn, chúng ta hết đối phó với dịch bệnh lại phải chống chọi với cơn bão lũ lịch sử vài chục năm mới có lần. Nhưng càng vào hoàn cảnh khó khăn, tinh thần dân tộc của người Việt càng được khẳng định và thể hiện rõ nét. Nhớ đợt lũ lụt vừa qua, khi đồng bào miền Trung đang oằn mình chống lũ, hàng trăm đoàn thiện nguyện tự phát đã đồng loạt vào tận nơi, chuyển những đồ dùng thiết yếu để bà con ta vượt qua khó khăn.
Nhà thơ Nguyễn Khoa Điềm trong bài thơ Đất nước đã viết "Khi chúng ta cầm tay mọi người - Đất nước vẹn tròn, to lớn". Đất nước chỉ to lớn, khi mọi người cùng nắm tay nhau, cùng đoàn kết, bởi lẽ đoàn kết là sức mạnh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét