Thứ Năm, 4 tháng 2, 2021

PHẠT 10 TRIỆU ĐỒNG VÌ TUNG TIN SAI SỰ THẬT VỀ COVID-19

Chiều 4-2, ông Lê Đức Tuyên - Phó Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính 10 triệu đồng với anh Đ.H.M.T (SN 1994, trú tại phường Yên Đỗ, TP. Pleiku) theo điểm a, khoản 1, điều 101 Nghị định số 15/2020/NĐ-CP ngày 03-02-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.


Trước đó, khoảng 15 giờ 37 phút cùng ngày, anh T. đã sử dụng tài khoản Facebook có tên TY đăng tải bài viết lên nhóm “81gialai” với nội dung “xe Đức Đạt Tài Xế Ayun Pa Bị Covid Rồi Nha, Anh Em Cẩn Thận…!” kèm theo hình ảnh chụp màn hình trang Facebook của Xe Đức Đạt Gia Lai. Sau hơn 1 giờ đồng hồ đăng tải, chủ tài khoản đã xóa bài viết.
Qua quá trình rà soát trên không gian mạng, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (Công an tỉnh) đã phát hiện sự việc và phối hợp cùng Công an TP. Pleiku xác minh chủ tài khoản đã đăng tải nội dung sai sự thật trên. Qua đó xác định anh T. chính là người đã sử dụng tài khoản này nên đã mời làm việc. Ban đầu, anh T. quanh co, chối cãi không thừa nhận hành vi của mình.
Tuy nhiên, qua quá trình đấu tranh với những chứng cứ của lực lượng chức năng, anh T. đã khai nhận rằng: Anh vốn là phụ xe khách của 1 hãng xe chạy tuyến Gia Lai-TP. Hồ Chí Minh. Chiều 04-02, khi đang ngồi nhậu cùng bạn bè vì đã say không làm chủ được mình nên đã đăng tải thông tin việc tài xế của hãng xe Đức Đạt nhiễm Covid-19. Khi được bạn bè nhắc nhở, anh đã nhận thức được việc làm sai trái nên xóa bài viết./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét