Thứ Năm, 4 tháng 2, 2021

Phú Yên: KHỞI TỐ, CHO NHẬP KHO ĐỐI TƯỢNG PHẢN ĐỘNG !!

Đối tượng Ngô Công Trứ thường xuyên đăng tải trên mạng xã hội bài viết, hình ảnh, video kêu gọi mọi người tham gia các hoạt động “TCDY", ủng hộ tổ chức phản động Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời.


Ngày 4/2, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Yên cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bị can Ngô Công Trứ (sinh năm 1988, trú xã Hòa Bình 1, huyện Tây Hòa (Phú Yên) để điều tra về tội "Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân" theo khoản 1, Điều 109 Bộ luật Hình sự 2015.
Các quyết định và lệnh trên đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.
Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 2/2020, thông qua mạng xã hội facebook và kênh youtube, Ngô Công Trứ đăng ký tham gia “Trưng cầu dân ý” theo lời kêu gọi của tổ chức phản động “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời.”
Ngô Công Trứ được tổ chức này cấp mã “TCDY” và cũng là mã công dân của “Đệ tam Việt Nam Cộng hòa” do tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” thành lập.
Đến tháng 8/2020, Trứ được tổ chức này kết nạp làm thành viên và được giao nhiệm vụ tuyên truyền, lôi kéo người khác tham gia các hoạt động của tổ chức. Trứ thường xuyên tham gia nhóm họp trực tuyến của tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời” để thảo luận, nhận chỉ đạo hoạt động từ số đối tượng cầm đầu, cốt cán ở bên ngoài.
Trứ cũng thường xuyên đăng tải, chia sẻ trên các trang mạng xã hội các bài viết, hình ảnh, video kêu gọi mọi người tham gia các hoạt động “TCDY,” ủng hộ tổ chức “Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời,” ủng hộ Đào Minh Quân về nước lật đổ Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Ngoài ra, từ tháng 2/2020-1/2021, Ngô Công Trứ còn tuyên truyền, lôi kéo, lấy thông tin của 8 người thân trong gia đình để tham gia hoạt động “Trưng cầu dân ý” của tổ chức “Chính phủ Quốc gia Việt Nam lâm thời”; 8 người này đã được cấp mã “TCDY.”
Qua vụ việc trên, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Phú Yên khuyến cáo người dân cần nêu cao tinh thần cảnh giác, không nghe và tin theo lời dụ dỗ của các thế lực thù địch, lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền, lôi kéo người dân chống phá Đảng, Nhà nước dẫn đến vi phạm pháp luật./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét