Thứ Hai, 19 tháng 4, 2021

KHI LỰA CHỌN QUYẾT ĐỊNH SỐ PHẬN !

Khi dư luận còn vẫn bàn tán sôi nổi về quán Army’s mang đậm phong cách ngụy quân bán nước thì chúng ta có thể liên hệ và có sự so sánh thú vị với Cộng cà phê khi cùng làm quán, cùng lấy ý tưởng khơi gợi lịch sử nhưng nó lại như 2 con đường đã song song còn ngược chiều.


Ý tưởng về một quán cà phê mang đậm phong cách ngụy quân, ngụy quyền đã khiến quán Army’s thật là “đẹp”, thật là “hoành tráng” trong ngày khai trương. Chính vì vậy mà cái quán cà phê này đã phản ánh trung thực đặc điểm của ngụy quân, ngụy quyền trước đây. Đó là đẹp bề ngoài nhưng rỗng ở bên trong, là hào nhoáng về hình thức, nhưng thối nát về nội dung, là được sinh ra bởi những con người ấu trĩ, nhưng lại thích nghĩ hoặc là chỉ vì đồng tiền mà chạy theo xu hướng. Số phận ngụy quân cũng sớm đã ám vào cái quán cà phê này khi sáng khai trương, tối khai tử và dù tồn tại trong thời gian rất ngắn, nhưng nó để lại sự nhức mắt cho đa số người nhìn thấy nó.
Ca sĩ Linh Dung, người có đầy đủ niềm tự hào, tự tôn dân tộc khi là ca sỹ thể hiện bài hát chính thức Sea Games 22 – Vì một thế giới ngày mai cũng đã tìm tòi cho mình một mô hình quán cà phê độc đáo, gợi nhớ về một thời kỳ lịch sử khó khăn, nhưng rất đỗi tự hào của người Hà Nội. Đến với Cộng cà phê, bạn đến với một không gian thanh bình đầy gian khó của đất nước nhưng vẫn gồng mình vượt qua, quyết bảo vệ bằng được độc lập, chủ quyền. Một thứ gian khó đến bình dị, nhưng vô cùng đáng tự hào khi cả dân tộc dồn tâm, dồn sức, dồn của để lĩnh sứ mệnh lịch sử lớn lao.
Người lớn tuổi đến với Cộng cà phê để tìm thấy mình trong đó. Người trẻ tuổi đến với Cộng cà phê không chỉ cảm nhận không gian lịch sử mà còn để nhận được ngọn lửa cha ông ngay từ trong hơi ấm của tách cà phê. Ở đó, người trẻ mới thấy được là sự ngang tàng, là khí phách anh hùng Việt Nam mỗi khi lịch sử thử thách.
Chẳng phải vì là Cộng cà phê mà Cộng cà phê được tồn tại. Bởi mặc dù những gì tồn tại thì đều hợp lý nhưng tồn tại không thôi thì chưa đủ. Thứ không gian mà Cộng cà phê đem lại không chỉ chiều lòng người Hà Nội mà nó còn nhận được sự yêu mến của người dân trong cả nước và thậm chí ở nước ngoài. Chẳng thế mà từ 1 cửa hàng ban đầu năm 2007, cho đến nay Cộng cà phê đã có 55 chi nhánh trên cả nước, 6 chi nhánh ở Hàn Quốc và 1 chi nhánh ở Malysia.
Đúng là ông thầy bói không xem sai ngày khai trương, mấy anh thợ không sai khi trang trí quán khá là đẹp mà chỉ có chủ quán đã sai khi chọn sai cái để thờ. Và mọi cái sai đều phải trả giá bằng tiền, có chăng nếu khác thì là bằng rất nhiều tiền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét