Thứ Ba, 13 tháng 7, 2021

CHẾT CHO SỰ SỐNG

Câu chuyện trung úy Nguyễn Thành Dũng, cảnh sát hình sự công an quận 11- TP. Hồ Chí Minh, bị nhiễm HIV/AIDS trong khi chiến đấu chống tội phạm ma túy và vô tình làm lây nhiễm cho vợ; đã làm xúc động hàng triệu trái tim người Việt Nam.
Trong những ngày phút cuối cùng chống lại căn bệnh AIDS, trong những giờ phút đầy thử thách anh vừa tích cực chữa bệnh vừa cố gắng viết hồi ký để lại cho đứa con trai 10 tuổi của mình. Hồi ký ghi lại những dấu ấn của cuộc đời, ghi lại những suy nghĩ của một chiến sỹ chiến đấu ngoan cường chống tội phạm; những tình cảm với vợ, với gia đình, với mọi người và đặc biệt là tình cảm của người cha dành cho con trai.


"Em đã hy sinh trong cuộc chiến chống tội phạm ma túy để cứu nhiều người khác. Em không hối hận với con đường mình đã chọn. Mọi người đừng buồn..." sau lời trăn trối ấy, anh đã bình thản về bên người vợ trẻ trong cõi vĩnh hằng...
"Một bạn đọc viết: Tôi đã khóc, các bạn đồng nghiệp trong phòng của tôi cũng đã khóc. Khóc cho một số phận, một con người đã ra đi vì nhiệm vụ và cũng khóc vì tình cảm yêu thương, tự hào về anh. Trong tôi anh là một anh hùng "
Nhà Xuất bản CAND: "Hồi ký cho con" của trung úy Nguyễn Thành Dũng (còn dang dở).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét