Thứ Năm, 7 tháng 10, 2021

NGƯỜI VIỆT YÊU THÍCH BÓNG ĐÁ NHƯNG CHỈ LÀ BÓNG ĐÁ CHIẾN THẮNG MÀ THÔI.

Hắn vừa gõ phím, vừa chửi. Bao giờ cũng thế, cứ thua trận là hắn chửi. Mặc dù thi đấu với toàn những đội mạnh hơn nhiều, nhưng cứ chửi đã. Chửi cho sướng miệng cái đã. Thực tế thì thua trận là buồn đấy, ai cũng có quyền được phê phán hay chỉ trích, nhưng từ những giới hạn đó đẩy lên đến mức "công kích và tấn công cá nhân" là không thể chấp nhận được.


Một tiền đạo đang thi đấu cho CLB Bình Định cũng bị làn sóng dân mạng tấn công chỉ vì họ thấy một cầu thủ mang tên "Thanh Bình" trong cái tên Lê Thanh Bình của anh - cầu thủ thi đấu hôm qua là hậu vệ trẻ Nguyễn Thanh Bình. Nhiều người chỉ biết chửi cho sướng cái miệng mà thiếu suy nghĩ, ngay đến cả việc “đúng người” - họ cũng không làm được.
Chưa hết, những người này còn lấy vợ con, gia đình của cầu thủ ra để chì chiết cho thỏa mãn tâm lý bầy đàn. Vợ của Văn Đức, vợ của Công Phượng… đều trở thành nạn nhân của một làn sóng chỉ trích vô lý khi họ cho rằng những người vợ này trực tiếp khiến các cầu thủ xuống phong độ. Một số cá nhân còn lấy ảnh vợ con ra chế ảnh lung tung - điều này thật sự rất bỉ ổi.
Chửi trọng tài, chửi cầu thủ nước bạn, chửi AFC, chửi FIFA, chửi VFF và chửi luôn cả cầu thủ đội mình. Nhiều người thậm chí còn chẳng thông thuộc hết vị trí trong một đội bóng đá hoặc nhiều khi chỉ vì “thấy họ xem nên tôi xem” nhưng vẫn tự trao cho mình cái quyền “bố mày ghét thì bố mày chửi” bằng cái tâm thế “xem bóng đá kiểu phong trào”.
HLV Park từng nói rằng: “Người Việt Nam yêu thích bóng đá nhưng chỉ là bóng đá chiến thắng thôi” sau Sea Games. Có lẽ những lời đó của thầy nói khi chứng kiến làn sóng hâm mộ ăn mừng chiến thắng và cả những lời chỉ trích từ báo chí, người hâm mộ khi đội tuyển mắc lỗi.
Nên nhớ, người hâm mộ có quyền chỉ trích và phê phán. Nhưng không một ai có quyền tấn công, nhục mạ cá nhân với những con người đang làm nghĩa vụ quốc gia, càng không được lôi gia đình của họ vào. Chúng ta, những người hâm mộ bóng đá, những con người từng hát quốc gia trước trận cần có một suy nghĩ “thưởng phạt phân minh”, thay vì cứ mãi một điệp khúc “tìm lý do để chửi bới cho sướng cái miệng”.
Chửi bới, miệt thị các cầu thủ hay gia đình của họ không khiến chúng ta chiến thắng. Thậm chí có thể khiến cho cầu thủ gặp ức chế tâm lý, mệt mỏi, trầm cảm và dư âm có thể ảnh hưởng đến những trận đấu sau nữa.
Đội tuyển của chúng ta đạt được nhiều thành tích, nhưng một số người hâm mộ dường như không xứng với những thành tích đó.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét