Chủ Nhật, 26 tháng 12, 2021

ĐẶNG HỮU NAM CÓ QUAN HỆ MẬT THIẾT VỚI TỔ CHỨC KHỦNG BỐ VIỆT TÂN?

Mới đây, giải thưởng có tên gọi “Lê Đình Lượng” năm 2021 do tổ chức khủng bố Việt Tân khởi xướng được trao cho Đặng Hữu Nam, một linh mục biến chất đang nghỉ hưu non.


Giải thưởng có tên gọi “Lê Đình Lượng” do tổ chức khủng bố Việt Tân khởi xướng từ năm 2018 khi mà đối tượng Lê Đình Lượng bị bắt, xử lý với mức án 20 năm về tội hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân. Đối với giải thưởng này, kẻ tung ra là tổ chức phản động gạo cội Việt Tân với âm mưu vẫn chỉ là phá hoại, chống lại Việt Nam, người nhận giải đều là những kẻ vào tù ra tội về hành vi chống phá chính quyền, tất cả đều có thâm niên phá hoại Việt Nam và thời gian dài ngồi trong trại giam chấp hành hình phạt tù.
Việc trao giải thưởng này vừa mang tính hình thức cũng vừa mang tính vật chất rõ rệt khi đó là động lực, là ngòi nổ kích hoạt tư tưởng thù địch với Việt Nam, kích động các hoạt động chống phá sự bình yên, ổn định của đất nước ta.
Tính hình thức của giải thưởng thể hiện ở chỗ giải thưởng “ảo” này chính là sự vinh danh nội bộ trong giới dân chủ rởm. Đa phần các đối tượng cơ hội chính trị, phần tử xấu, thế lực thù địch đều có tư tưởng hám danh nhưng lại không thích làm việc chính đáng, không tuân thủ pháp luật. Những giải thưởng “ảo” như giải Lê Đình Lượng này phần nào thỏa mãn cơn nghiện danh hiệu cho các đối tượng này. Trong nhiều năm trở lại đây, số giải thưởng “ảo” mang nhãn hiệu dân chủ, nhân quyền đều được phân phát, chia đều cho những kẻ có hoạt động chống phá Việt Nam.
Tính vật chất của giải thưởng này cũng khá được các nhà dân chủ quan tâm đến bởi nó cũng là con số không hề nhỏ. Như giải thưởng năm 2020 được trao cho đối tượng Nguyễn Thúy Hạnh, số tiền được trao là 5.000 USD và năm này chắc số tiền này cũng được trao cho Đặng Hữu Nam. Tổ chức khủng bố Việt Tân sử dụng hình thức trao giải thưởng này để công khai số tiền tài trợ cho các đối tượng cũng như hoạt động phá hoại ở Việt Nam.
Giải thưởng Lê Đình Lượng năm 2021 được công bố đã gắn chặt cái tên Đặng Hữu Nam với tổ chức khủng bố Việt Tân như là một chân rết cài cắm vào xã hội Việt Nam để thực hiện các hành vi phá hoại tư tưởng. Tín ngưỡng, tôn giáo vẫn là lĩnh vực mà các tổ chức phản động như Việt Tân đầu tư khá nhiều công sức, tiền của, xây dựng nhiều chân rết như Đăng Hữu Nam để lợi dụng niềm tin tôn giáo điều khiển giáo dân thực hiện các hành vi trái pháp luật, đi ngược với lý tưởng tôn giáo.
Đặng Hữu Nam có quan hệ với tổ chức khủng bố Việt Tân từ rất lâu, chuyện phơi bày ra công chúng chỉ là sớm hay muộn thôi. Trong suốt thời gian mục vụ tại Giáo phận Vinh, Đặng Hữu Nam cùng Nguyễn Đình Thục là cặp bài trùng đồng hành trên khắp nẻo đường chống phá, lôi kéo giáo dân tham gia vào các hoạt động biểu tình, chống chính quyền, thay vì phát triển đạo Công giáo ở Giáo phận Vinh thì Đặng Hữu Nam tiếp tay phát triển mạng lưới phản động của Việt Tân trong nước cũng như truyền bá tư tưởng cực đoan của tổ chức khủng bố này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét