Thứ Tư, 25 tháng 5, 2022

BỘ MẶT THẬT CỦA KẺ CHỐNG PHÁ NÚP BÓNG NHÀ GIÁO DỤC

Sự việc Trần Thị Ái Liên, từ hồi 18t đã sang Cali Mỹ sống được 20 năm. Sau khi học Cử nhân Chính trị học, rồi Thạc sỹ Chính sách công (Đại học Berkeley), thì làm cố vấn cho chính sách “Project Việt Nam”, rồi giành học bổng Fulbright của Bộ Ngoại giao Mỹ (khúc này ngầu nè!), lại tự nhiên đột ngột bỏ việc về VN làm ngòi bút sắc bén của BBC Tiếng Việt, mở công ty “phi lợi nhuận” Bạn của bé (lại một tổ chức NGO), lấy yếu tố “giáo dục” là phương pháp nuôi dạy trẻ “Kỷ luật không nước mắt”, trong khi bản thân không có chồng con gì, để tiếp cận số đông người dân và các thế hệ tương lai của người VN, thì hiểu rồi hén!

Chả trách sao, khi đủ lượng người theo dõi, thị lộ mặt 3 que ra, thị ca ngợi vnch, thị mượn chủ đề đang khiến dư luận dậy sóng là “quấy rối tình dục trẻ em” để đăng tút xúc phạm Bác Hồ với cách thức so sánh khiếm nhã.
Dĩ nhiên, phần lớn các bức ảnh được thị sử dụng là chọn góc chụp phản cảm hoặc bị photoshop vốn đầy rẫy trên mạng của thế lực phản động luôn tìm cách bôi nhọ Bác Hồ, hòng hạ bệ lãnh tụ với mưu đồ chính trị đen tối.
Dù cũng may là rất nhiều bình luận phẫn nộ, rất nhiều người là phụ huynh, học viên từng tham gia các khóa học hay nghe thị thuyết trình đều tuyên bố bỏ theo dõi, hối tiếc vì đã tham gia…
Nhưng lại một lần nữa, H bị ám ảnh vì những câu này của một quan chức Mỹ lúc rút quân khỏi VN "Những cái gì mà mấy chục năm nay nước Mỹ không làm được ở trên đất nước này, thì con cháu của các ngài, thế hệ trẻ Việt Nam trong tương lai, nó sẽ giúp nước Mỹ thực hiện được giấc mơ của người Mỹ... Người Mỹ sẽ trở lại Việt Nam không phải với bom đạn, mà bằng đồng đô la và cờ của nước Mỹ sẽ tung bay khắp Việt Nam"...
Nước Mỹ nó có:
1. Sự kiên nhẫn vô hạn (có khi là một chương trình được hoạch định tới 50 năm, như trường hợp nuôi dưỡng cả một thế hệ đối lập để lật đổ ở Thổ Nhĩ Kỳ, mà đại diện là tên sát thủ trẻ len lỏi được thật sâu vào hàng ngũ cảnh sát đặc biệt, rồi ám sát đại sứ Nga).
2. Và khả năng tài chính bao la
- Đơn cử như trường hợp "nhỏ" là bảo kê và tài trợ thằng cha Fethullah Gülen, kẻ chủ mưu đợt đảo chính vừa rồi ở Thổ Nhĩ Kỳ, xây khoảng 300 trường học ở Thổ Nhĩ Kỳ và hơn 1.000 trường trên toàn thế giới, có cả ở VN, hòng đào tạo lực lượng là hơn 2 triệu học sinh, sinh viên! May là sau đảo chính, đã bị đóng cửa hết.
- Hay trường hợp to hơn như: "Vấn đề mà tưởng chừng như trong chúng ta ai cũng biết, thậm chí là hiểu quá rõ, là những "nghi vấn" Mỹ hỗ trợ cho khủng bố tại Trung Đông, cũng như những tổ chức khủng bố rễ nhánh khác của Mỹ trên toàn thế giới. Và sau đây là một trong vô vàn hợp đồng đẫm máu của Mỹ tại Trung Đông: Theo Tổ chức Ân xá Quốc tế, Mỹ đã chi cho ISIS số vũ khí tương ứng với 1 tỷ USD trong năm 2016. Hệ quả đàng sau mỗi phi vụ như vậy là khủng khiếp, từ các cuộc chiến của Mỹ và đồng minh EU - NATO để lại".
Để lật đổ một chính quyền Cộng Sản người Mỹ đã từng dày công xây dựng đội ngũ kế cận do họ đào tạo, rồi dần dần thay máu bằng tầng lớp lãnh đạo trở về từ phương Tây. Sau đó, khi thời cơ chín muồi, một nhân tố như Gorbachev là đủ để thay đổi một chính quyền theo chiều hướng chịu nghe lời nước Mỹ.
Môi trường giáo dục là nơi đào tạo thế hệ kế cận sẽ lãnh đạo đất nước sau này, nên nắm được môi trường này sẽ chắc phần thắng. Tấn công vào môi trường giáo dục là một trong những mũi tấn công của những thế lực chống phá do phương Tây tài trợ. Như sự kiện Phạm Minh Hoàng thâm nhập vào hệ thống giáo dục Việt Nam trước kia. Đối tượng này là một trong những thành viên cốt cán của Việt Tân trong kế hoạch "sang sông" nhằm đưa người về len lỏi trong môi trường giáo dục Việt Nam, hòng chuyển biến tư tưởng tầng lớp HS-SV ngày nay.
Không phải ngẫu nhiên mà một bộ trưởng nước Nga từng phát biểu:
“Chức năng cơ bản và chủ yếu của trường học là giáo dục trí tuệ và nhân cách con người, chứ không phải là dịch vụ giáo dục. Cần phải trả lại hoạt động giáo dục cho nhà nước quản lý, trở lại truyền thống giáo dục tốt đẹp thời Xô-Viết”.
“Bộ trưởng quan trọng nhất trong chính phủ là Bộ trưởng Bộ Giáo dục. Bộ trưởng Bộ y tế tồi, cùng lắm chỉ gây khó khăn cho người dân khám chữa bệnh và ảnh hưởng tới sức khỏe. Bộ trưởng Bộ kinh tế tồi, cùng lắm là làm chậm sự phát triển kinh tế. Nhưng Bộ trưởng Bộ giáo dục tồi thì phá hoại cả tương lai của đất nước và của quốc gia”.
“Đã đến lúc phải chấm dứt các cuộc thí nghiệm giáo dục theo mô hình phương Tây đang tạo ra tình trạng hỗn loạn trong lĩnh vực này”.
Rõ ràng nước Nga ngày nay và chúng ta có điểm tương đồng, áp dụng rập khuôn mô hình giáo dục theo kiểu phương Tây, xem đó là giá trị cốt lõi, dần dần lâu hơn nữa khi đạt tới trình độ nhất định, những người được đào tạo ra sẽ xem những giá trị lịch sử như Chủ nghĩa Xã hội là lỗi thời cần phải được loại bỏ.
Chỉ cần 20 năm là có thể thay máu hoàn toàn thế hệ trẻ của đất nước, khi người ta không biết tới giá trị lịch sử, chắc chắn người ta cũng sẽ quên quá khứ của tương lai.
Hiện nay, nhiều giáo viên đang đứng trên bục giảng, dù là giáo viên họ vẫn xem những giá trị phương Tây là cốt lõi, mô hình giáo dục Xã hội chủ nghĩa là cổ hủ lạc hậu. Tất nhiên là họ phủ nhận những thành quả của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc. Vậy thử hỏi những giáo viên như thế sẽ đào tạo ra những học sinh như thế nào?
Ba mũi giáp công đánh vào hệ thống xã hội nước ta là Kinh Tế-Truyền Thông-Giáo dục.
Kinh tế tăng các khoản viện trợ đầu tư, cốt làm sao để cho người dân hiểu đó là giá trị cần hướng tới, để có sự so sánh giữa hai mô hình.
Truyền thông mở những lớp tập huấn báo chí theo tiêu chuẩn phương Tây, sử dụng những cây bút, những tờ báo biến chất đánh vào những điểm yếu của Đảng, làm suy giảm lòng tin của người dân.
Giáo dục thì viện trợ cấp học bổng, mở trường học tuyển chọn nhân tài đào tạo theo phương pháp chuẩn phương Tây, tất nhiên sau khi ra trường những "trí thức" này sẽ phục vụ cho công cuộc tuyên truyền giá trị tư tưởng phương Tây ngay trên đất nước mình. Cứ 10 sinh viên du học thì có 9 người ca ngợi mô hình giáo dục phương Tây và lên án mô hình Xã hội chủ nghĩa. Đây là lực lượng nòng cốt trong cuộc diễn biễn hòa bình nhằm vào những nước mà phương Tây xem là "độc tài thiếu dân chủ".
Việc một cựu đại sứ Mỹ, người luôn can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, sau khi tích lũy được trong thời gian làm Đại sứ, đã quyết định ở lại để duy trì các nhóm chống phá đang hoạt động trong cơn cùng quẫn, phần lớn bấu víu vào các cha xứ phản chúa để thoi thóp, trở thành Phó chủ tịch trường Fulbright, đã đủ nói lên việc Mỹ đã có những toan tính trong việc cổ phần hóa đội ngũ kế cận của Việt Nam sau này.
Như chúng ta đã biết, Fulbright là một chương trình đào tạo với mục đích duy nhất là tạo ra một tầng lớp "tinh hoa", những kẻ phá nát Đảng và Nhà nước từ bên trong. Chúng ta biết rõ những mưu kế bẩn thỉu từ chương trình này nhằm mục đích thay đổi chế độ và trước mắt là tạo nền tảng chính trị cho việc can thiệp của tư bản Mỹ vào Việt Nam.
Nhiều người không biết, thứ người Mỹ muốn đầu tư nhất vào Việt Nam không phải nông nghiệp, năng lượng hay công nghiệp, mà chính là Tài chính, thứ mà cho đến nay Nhà nước vẫn kiểm soát rất tốt và đưa Việt Nam đồng thành đồng tiền ổn định nhất Châu Á.
Còn nhớ PHẠM CHI LAN và đồng bọn trong nhóm Cố vấn kinh tế của thủ tướng xuất thân từ ổ Fulbright này, với những chính sách tài chính vô cùng ngu dốt đã từng khiến đồng VN không ổn định, lạm phát tăng phi mã.
Và Fulbright sinh ra để tạo ra nhiều hơn nữa những kẻ "tinh hoa" ngu dốt như thế. Tạo ra những kẻ lấy nhiệm vụ giảm tải hay đốt cháy toàn bộ chương trình, nhóm lên ngọn lửa khủng hoảng làm điểm tựa để thâu tóm Việt Nam. Và vị cựu đại sứ kia thì đóng vai trò cầu nối cho đám chính khách vong bản ấy với các nhóm vong nô để làm thế hô ứng.
Rất thâm độc!
Khi dùng tiền đầu độc âm ỉ nhận thức, sẽ tạo ra những quần chúng nô lệ, tạo ra những cây tầm gửi bám vào đế quốc để biến thành tay sai.
Trong bối cảnh diễn biến hòa bình ngày càng tinh vi và thâm độc thì chỉ có lòng yêu nước chân thành mới giữ được lập trường vững vàng phá tan mối tiềm tàng lật đổ chế độ mà thôi, mọi người ạ!
Tổ Quốc là mãi mãi mang tên Việt Nam, bạn và tôi có còn xứng đáng là con dân đất Việt hay không, tùy thuộc rất nhiều vào bản lĩnh trong trái tim mình .
P/S: Tôi muốn truyền tải, cảnh tỉnh các bạn có những ảo tưởng về việc học tập cho con em mình, và cảnh báo một nhóm giáo viên có những tư tưởng sai lệch trong việc giảng dạy học sinh, con em chúng ta. Vẫn còn kịp cho các bạn điều chỉnh tư duy của bạn nếu bạn còn có lòng yêu nước chân chính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét