Thứ Bảy, 25 tháng 11, 2023

VÌ ĐÂU NÊN NỖI, HỠI ANH LƯU!?

Có lẽ chủ đề “nóng” nhất thời gian qua là việc ông Lưu Bình Nhưỡng bị cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thái Bình khởi tố, bắt tạm giam về tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Đó là kết quả của việc điều tra mở rộng vụ án Phạm Minh Cường (tức Cường quắt) – một tay giang hồ cộm cán tại quê lúa Thái Bình. Nói “nóng” là bởi nó không chỉ nhận được sự quan tâm đặc biệt của các cơ quan truyền thông, báo chí và dư luận trong nước mà còn được các tổ chức, đối tượng phản động lưu vong bên ngoài quan tâm đặc biệt với tần suất tin, bài cao, dày đặc, trong đó có tổ chức khủng bố Việt Tân là nhiều nhất và xuyên tạc trắng trợn nhất.



Các bài viết của Việt Tân, Chân Trời mới Media, RFA, VOA… tập trung nhào nặn thông tin, thương xót và xuyên tạc, cho rằng việc ông Nhưỡng bị bắt là kết quả của việc nhiều lần công kích, đối đầu với lực lượng Công an trước diễn đàn Quốc hội (những lần phát biểu không có căn cứ và vô cùng phi lý khi chất vấn Bộ trưởng Tô Lâm rằng lực lượng Công an không thụ lý tin tố giác 94%, chậm gửi quyết định cho Viện kiểm sát 86%, xử lý tin tố giác quá hạn 99,76%, vi phạm tống đạt 100%:); phi lý đến thế mà ông ấy cũng phát biểu được và không hiểu thông tin ấy được trích dẫn từ đâu).



Có lẽ, ông Lưu Bình Nhưỡng là trường hợp hiếm hoi, hiếm gặp khi vừa bị bắt vì phạm tội hình sự thông thường lại được các tổ chức, truyền thông phản động “săn đón” nồng nhiệt như lúc này. Liệu rằng, trong thời gian tạm giam để phục vụ công tác điều tra, ông Nhưỡng sẽ nghĩ gì? Vì sao lại trở thành quân cờ của chúng? Một người sinh ra, lớn lên và trưởng thành, có đóng góp cho sự phát triển, ổn định của xã hội để đến khi “sa chân lỡ bước” lại trở thành công cụ, phương tiện để những kẻ chống phá dựng chuyện, đả phá lực lượng Công an, chống Đảng và Nhà nước. Có phải, đó là hậu quả tất yếu của việc khi còn ở diễn đàn Quốc hội, ông đã có những phát biểu mang màu sắc dân túy, dân chủ quá chớn và đề đạt những vấn đề thiếu căn cứ và một chiều khi phản ánh những vấn đề liên quan đến ngành tư pháp, vụ án Hồ Duy Hải, Đồng Tâm…để rồi tự bao giờ, ông trở thành Idol của chúng, để chúng trích dẫn phát ngôn, nhiều khi lại thiếu đầu, thừa đuôi nhằm thực hiện mưu đồ chống phá.


Thế nhưng sự thật thật bẽ bàng, khi ông nói không đi đôi với làm, ông thường phản biện, “lên án” những vấn đề của ngành tư pháp nhưng nay ông lại vi phạm, để đến nỗi phải bị khởi tố, bắt giam vì tội “Cưỡng đoạt tài sản”. Đáng lẽ ra, một người được đào tạo bài bản, được trưởng thành, thành danh từ ngành luật, một người thường xuyên phản ánh những tồn tại, hạn chế của ngành tư pháp thì ông nên tránh và biết tránh, nhưng nay ông lại dính chàm… Hôm nay, khi ông tra tay vào còng số 8, nhìn biểu cảm, sắc thái khuôn mặt của ông khi cơ quan CSĐT đọc lệnh bắt, thì tôi võ đoán, dường như mọi sự đã an bài và cơ quan CSĐT đã thu thập được các tài liệu, chứng cứ thật sự khách quan, vững chắc. Thời gian và kết quả điều tra sẽ cho câu trả lời chính xác, việc còn lại, án nặng hay án nhẹ tùy thuộc vào thái độ hợp tác của ông.
Cuối cùng chỉ mong ông tỉnh táo, tường minh và nhớ kỹ một điều, dù bất kỳ hoàn cảnh nào thì cũng đừng biến mình thành “con cờ” của những kẻ bên kia chiến tuyến, những kẻ ngày đêm muốn phá hoại sự ổn định của đất nước này.
Nguồn: Vấn Đề Đa Chiều

0 nhận xét:

Đăng nhận xét