Thứ Hai, 23 tháng 12, 2019

CHUYỆN CHIẾC XE TOYOTA CROWN 1998 CỦA TỔNG BÍ THƯ

Không biết từ lúc nào, chỉ biết hiện nay Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đang sử dụng con xe Toyota Crown 1998 từ thời những năm 90.
  
CHUYỆN CHIẾC XE TOYOTA CROWN 1998 CỦA TỔNG BÍ THƯ

Từ đối nội cho đến đối ngoại, tần suất làm việc của Tổng Bí thư dày đặc nhưng ông vẫn gắn bó với chiếc xe từ thời thập niên 90
Có lẽ nhiều người nghĩ rằng đã là lãnh đạo, người đứng đầu Đảng và Nhà nước, có tầm ảnh hưởng thì phải dùng xe sang, hàng hiệu, theo quy định của ngân sách mà họ sẽ được nhận. Thế nhưng, tiết kiệm được gì cho ngân sách nhà nước thì người đứng đầu Đảng sẽ làm. Chiếc xe này đã theo Tổng Bí thư chinh chiến khắp nơi, từ đối nội cho đến công tác đối ngoại, tần suất làm việc của ông dày đặc nhưng chiếc xe từ thời thập niên 90 này sẽ khiến khối quan chức “ăn” rồi “phá”, bòn rút của công, đi siêu xe này nọ thể hiện ta đây chắc phải xấu hổ nhiều lắm. “Một người làm quan cả họ được nhờ”, cái bối cảnh mà một số quan chức không ngừng tận dụng vị thế của mình để đục khoét, làm giàu bất chính, thì người đứng đầu Đảng lại chọn cách sống giản dị.
Những người chống đối với người đứng đầu Đảng, họ gần như không tìm được điểm yếu của ông. Được biết, vợ của Tổng Bí thư vẫn chạy chiếc xe honda Cub cũ kỹ đi làm nhà nước ở một vị trí công tác nhỏ cấp phường. Ông có hai người con, một gái, một trai đều là những viên chức nhà nước bình thường, không quyền cao chức trọng gì sất; cũng chẳng có siêu xe hay du học gì hết trơn. Chợt nhớ đến những cậu ấm, cô chiêu của một số cán bộ, lãnh đạo “tai to mặt lớn”. Tất nhiên là chưa to bằng chức của Tổng Bí thư nhưng cũng là giám đốc sở này, lãnh đạo phòng nọ, hay doanh nghiệp kia, được sắm cho siêu xe thời thượng. Nghe nhiều người kể, cả gia đình Tổng Bí thư mắc bệnh “không cần tiền”, không có nhu cầu tiếp khách riêng. Người có tâm bao giờ cũng trọng cái danh và xa lánh mọi ham hố vật chất, sự ích kỷ vun vén quyền lợi cho cá nhân hay gia đình như vậy đấy.
Cứ để ý, ngoài dịp thực hiện nghi lễ, hay gặp đoàn lãnh đạo cấp cao Tổng Bí thư mới mặc comple, còn lại với những hoạt động bình thường ông chỉ mặc những bộ quần áo giản dị, có những chiếc áo cũ đến sờn vai. Một cuộc sống giản dị xuất phát từ đạo đức của một con người biết giữ gìn sự liêm sỉ cá nhân, hòa chung với cuộc sống của đại đa số người dân. Chứ chẳng như quan huyện này, hay bà đứng đầu tỉnh kia ra đường ăn mặc chải chuốt, quần là áo lượt ngồi siêu xe, tự cho mình có đặc quyền, lên mặt coi thường người dân.
Ở tuổi như người đứng đầu Đảng, người ta sum vầy cùng con cháu, vậy mà Tổng Bí thư cứ phải đương đầu chống lại các nhóm lợi ích muốn ăn tàn, phá hoại đất nước này, đưa củi to, củi nhỏ vào lò.
Nhìn mái tóc bạc phơ của cụ ai bảo là sướng! Không biết nói gì hơn, chỉ chúc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sức khỏe để tiếp tục sứ mệnh “người đốt lò”!
Thế Khoa

0 nhận xét:

Đăng nhận xét