Chủ Nhật, 8 tháng 12, 2019

XỬ LÝ CÁC ĐỐI TƯỢNG LAN TRUYỀN THÔNG TIN GÂY HOANG MANG DƯ LUẬN

Những ngày qua thông tin lan tràn trên mạng xã hội hình ảnh người mặc quần áo đen, mặt đen sì cùng các thông tin đây là các đối tượng bắt cóc trẻ con gây hoang mang cho quần chúng nhân dân. Tình trạng này được cơ quan chức năng vào cuộc:
XỬ LÝ CÁC ĐỐI TƯỢNG LAN TRUYỀN THÔNG TIN GÂY HOANG MANG DƯ LUẬN
 Tại Tiền Giang: Ngày 05/12/2019, Công an tỉnh Tiền Giang đã mời làm việc đối tượng L.M.T ngụ Tân Lý Tây, Châu Thành, Tiền Giang để làm rõ về hành vi đăng tải thông tin sai sự thật, bịa đặt trên mạng xã hội. Trước đó, ngày 04/12, L.M.T đã đăng tải trên trang facebook cá nhân hình ảnh một người mặc quần áo, giày, nón bảo hiểm cùng màu đen kèm chú thích có nội dung cho rằng người mặc quần áo đen này thuộc nhóm "Quạ đen" chuyên bắt cóc đã xuất hiện tại khu vực xã Tân Hương, Châu Thành, Tiền Giang. Trong khi đó qua công tác quản lý địa bàn, trích xuất camera an ninh và thông tin quần chúng nhân dân cung cấp, Công an huyện Châu Thành khẳng định không hề có sự việc, thông tin về người "bắt cóc" nói trên.
 Tại Hải Dương: Công an huyện Thanh Hà, chiều 05/12 đơn vị đã xác minh, làm rõ việc Đặng Như Chiến 19 tuổi ở thôn Đoài, xã Hồng Lạc, huyện Thanh Hà đăng tải hình ảnh, thông tin thất thiệt lên mạng xã hội. Theo đó, sáng cùng ngày Chiến xúi giục nam thanh niên tên Xuân 17 tuổi ở cùng xã đóng giả làm "người mặc đồ đen" đứng trước cổng trường Mầm non Hồng Lạc. Sau đó, Chiến chụp ảnh đăng lên facebook cá nhân để câu like. Theo đánh giá của cơ quan chức năng, hàng trăm người đã like, chia sẻ tấm ảnh trên và lan truyền những thông tin không đúng sự thật gây hoang mang, lo sợ trong dư luận địa phương.
Tại Gia Lai: Ngày 06/12/2019 Công an Thị trấn Phú Thiện mời công dân Trần Văn Công hiện đang cư trú tại: TDP4, Thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai có sử dụng tài khoản Facebook " Công Dao Lam" đăng tải hình ảnh Công mặc bộ đồ màu đen, miệng ngậm hai quả táo mèo, trên tay cầm Dĩa có miếng lạp xưởng và một quả chanh gây hoang mang dư luận đến mọi người. Tại trụ sở Công an Thị trấn Công đã thừa nhận hành vi sai trái của mình và cam đoan sẽ không tái phạm nữa đồng thời đính chính lại thông tin trên trang cá nhân "Công Dao Lam".
Hiện các cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định pháp luật. Dự kiến mức xử lý sẽ từ: 10-20tr đồng/1 trường hợp vi phạm. Các trường hợp nêu trên đều được các cơ quan chức năng xem xét, xử lý căn cứ vào các quy định của Luật An ninh mạng - đây cơ sở sở pháp lý vững chắc cho việc xử lý các hành vi đăng tải các thông tin xuyên tạc, gây hoang mang, dư luận xấu trong xã hội. Lần này các đối tượng bị xử lý mới chỉ dừng lại ở việc các thông tin các đối tượng đưa lên là các thông tin thất thiệt, đây là hồi chuông cảnh tỉnh cho các đối tượng đã và đang có những hành vi đăng tải các thông tin tuyên truyền sai sự thật, gây hoang mang trong dư luận quần chúng nhân./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét