Thứ Tư, 13 tháng 1, 2021

CẢNH GIÁC TRƯỚC LUẬN ĐIỆU SAI TRÁI CỦA THẾ LỰC THÙ ĐỊCH VỀ CÔNG TÁC NHÂN SỰ ĐẠI HỘI ĐẢNG TOÀN QUỐC LẦN THỨ XIII

Tại Hội nghị lần thứ 14 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, Ban Chấp hành Trung ương Đảng quyết định triệu tập Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII từ ngày 25/01/2021 đến ngày 02/02/2021 tại Thủ đô Hà Nội.


Hai nội dung quan trọng nhất của mỗi kỳ Đại hội Đảng là công tác văn kiện và công tác nhân sự. Đặc biệt, việc chuẩn bị nhân sự Đại hội có vị trí, ý nghĩa vô cùng quan trọng, là nhân tố bảo đảm thành công của Đại hội và triển khai thực hiện thắng lợi các nghị quyết của Đại hội.
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng là một sự kiện chính trị trọng đại của đất nước; song đây cũng là cơ hội mà các thế lực thù địch lợi dụng, bằng nhiều chiêu trò, thủ đoạn để xuyên tạc, công kích, chống phá Đảng Cộng sản và Nhà nước Việt Nam. Đặc biệt, với công tác nhân sự, họ đưa ra nhiều suy diễn, bình luận vô căn cứ, đưa những thông tin sai lệch chủ trương của Đảng về công tác nhân sự, nhằm gieo rắc sự hoài nghi trong xã hội.
Những đồn đoán thiếu căn cứ
Thế lực thù địch triệt để sử dụng Internet và mạng xã hội để lan truyền những thông tin sai lệch về công tác nhân sự trước thềm Đại hội Đảng. Cụ thể, ngay sau hôm khai mạc hội nghị Trung ương 14, trên một số trang mạng (hầu hết được lập tại nước ngoài) đã xuất hiện những bài viết của các tổ chức, cá nhân mang tư tưởng thù địch với nội dung phỏng đoán, bịa đặt về nhân sự đại hội, ví dụ như: "Họp BCT lộ diện Tứ trụ mới khóa 13 trước Đại hội" của Thái Văn Đường, "Hội nghị TƯ 14 – “Nhất trí cao” về nhân sự BCT, chưa bàn “trường hợp đặc biệt” của BBC Tiếng Việt…
Qua công tác nắm tình hình của cơ quan chức năng, trong khoảng 7 tháng trở lại đây, Youtube có hàng trăm video được đăng tải có nội dung liên quan đến nhân sự mới của Đại hội Đảng. Phần lớn thông tin và hình ảnh xuất hiện trong video đều được cắt dán, gán ghép, lồng vào đó là những bình luận từ góc nhìn sai lệch, xuyên tạc về công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội. Đánh vào tâm lý tò mò của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, thế lực thù địch tung ra rất nhiều video theo kiểu “phân tích”, suy đoán về công tác nhân sự, ví dụ: "Tứ trụ mới và tương lai của nước Việt - sự kiện và bình luận", thậm chí trắng trợn hơn, là "Danh sách chính thức tứ trụ Bộ chính trị Đại hội 13, bất ngờ số phận Vũ Đức Đam, nhiều ủy viên lộ mặt cáo"…
Bên cạnh đó, ngay khi có thông tin về việc Hội nghị Trung ương 15 của Ban Chấp hành trung ương Đảng dự kiến được tổ chức vào tháng 01/2021 để xem xét các trường hợp đặc biệt, báo đài của thế lực thù địch đã liên tục đưa ra những luận điệu chống phá, cho rằng "Công tác nhân sự của đảng Cộng sản cầm quyền tại Việt Nam nên dân chủ hóa thay vì "biệt lệ hóa" mãi như với các trường hợp "đặc biệt" hay "siêu đặc biệt"", "nhân sự đặc biệt được đưa ra nhằm hài hòa, hợp lý cơ cấu nhân sự của Đảng, đưa ra nhằm dàn hòa các mối quan hệ do không có được sự nhất trí…"
Thủ đoạn đằng sau những suy đoán, luận điệu thù địch thiếu căn cứ
Qua công tác đấu tranh, các cơ quan chức năng làm rõ, Việt Tân là tổ chức đứng sau điều khiển, chỉ đạo và thực hiện hầu hết các hoạt động chống phá này. Hàng loạt những Fanpage, trang cá nhân Facebook phản động như: "Nhật ký yêu nước", "Người Buôn Gió", "Chim báo bão", "Tin mừng cho người nghèo", "Lê Trung Khoa", "Đô thành Sài Gòn", "Hội sinh viên nhân quyền"… đều hoạt động bằng cách cóp nhặt những thông tin trong nước rồi xuyên tạc với mục đích chống phá chứ không phải vì trách nhiệm với đất nước, với xã hội. Thực chất, chúng luôn tìm mọi cách để hạ uy tín của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, rêu rao "nhân sự Đại hội Đảng được sắp xếp, không được tổ chức minh bạch, công khai", củng cố luận điệu ủng hộ "đa nguyên, đa đảng" của chúng, gây mâu thuẫn nội bộ và làm suy giảm niềm tin của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.
Trước những thông tin trên, TS Nguyễn Viết Chức, Phó Chủ nhiệm Hội đồng tư vấn về Văn hóa - Xã hội, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cho biết: "Thực hiện phương hướng công tác nhân sự, tại Hội nghị Trung ương 13, Trung ương đã bỏ phiếu biểu quyết giới thiệu nhân sự tham gia Ủy viên Trung ương chính thức, Ủy viên Trung ương dự khuyết và Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Trung ương khoá XIII. Còn tại hội nghị Trung ương 14, Trung ương thảo luận và bỏ phiếu biểu quyết giới thiệu nhân sự tham gia Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIII". Vì vậy, việc đưa ra những kết luận về "tứ trụ tương lai" theo luận điệu của thế lực thù địch là hoàn toàn sai sự thật và thiếu căn cứ.
Phó Giáo sư, Tiến sĩ Đỗ Cảnh Thìn, Phó Giám đốc Trung tâm Khoa học an ninh phi truyền thống, Đại học Quốc gia Hà Nội cũng khẳng định, tất cả những thông tin sắp xếp nhân sự Đại hội XIII của Đảng đang lan truyền trên mạng xã hội, đều là những suy đoán vô căn cứ, đồng thời vạch trần thủ đoạn của thế lực thù địch: “Các đối tượng tung tin xuyên tạc giống như kiểu thông tin mật, thông tin nội bộ nhằm gây ra sự hoang mang, nhất là đối với những người không đủ bản lĩnh, không đủ tỉnh táo, mơ hồ. Họ muốn tạo ra sự bất ổn, nhiễu loạn thông tin trước thềm Đại hội".
Nguy hiểm và tinh vi hơn, phía thù địch còn sử dụng phần mềm tạo ra những hồ sơ bệnh án giả của một số cán bộ cấp cao của Đảng để đánh lừa dư luận; thậm chí vô lương tâm "biến" người đang sống thành người chết và dựng lên những kịch bản phe nhóm trong công tác nhân sự nhằm phục vụ mục đích của chúng. Ông Lê Viết Chức, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa Giáo dục của Quốc hội nhận định: “Với mục tiêu chống đối, họ không từ bất kỳ một thủ đoạn nào, thậm chí đến mức độ, cho người đang sống thành người đã chết, vậy làm sao có thể tin được. Họ tạo luồng thông tin giả, thậm chí sắp xếp nhân sự rất cụ thể. Ông A sẽ giữ vị trí nào, ông B có vào Bộ Chính trị hay không… như thật. Mục đích là tạo ra sự mất đoàn kết trong nội bộ cho nên chúng ta phải hết sức cảnh giác."
Cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân hãy sáng suốt và thể hiện trách nhiệm với đất nước
Trước đại hội, Đảng đang nghiêm túc tìm ra người “có đức, có tài” để phục vụ cho sự nghiệp đổi mới đất nước, phục vụ nhân dân. Tại Hội nghị Trung ương 14 vừa qua, phát biểu khai mạc Hội nghị, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định: "Công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội XIII của Đảng đã được xem xét một cách dân chủ, khách quan, toàn diện; rà soát chặt chẽ, kỹ lưỡng, bổ sung, hoàn chỉnh các phương án nhân sự theo đúng phương hướng, quy trình công tác nhân sự đã đề ra”.
Như vậy, trước thềm Đại hội Đảng đang đến gần, mỗi công dân cũng cần làm tốt vai trò của mình, qua đó góp phần xây dựng đất nước. Mỗi người dân cần nêu cao cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các phần tử thù địch, phản động trên các trang mạng xã hội và Internet; chủ động tìm hiểu những thông tin chính thống trên các nền tảng truyền thông của các cơ quan báo chí tin cậy trong nước để hiểu rõ hơn về sự chuẩn bị công phu, chặt chẽ, trách nhiệm cao của Đảng cho Đại hội XIII, với mục tiêu đặt lợi ích quốc gia, dân tộc và lợi ích của nhân dân lên trên hết. 
Trong hoàn cảnh hiện nay, hơn ai hết, các cán bộ đảng viên cần hết sức tỉnh táo, cảnh giác, chủ động phòng ngừa, kiên quyết đấu tranh, ngăn chặn có hiệu quả âm mưu, thủ đoạn, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, những phần tử bất mãn, cơ hội chính trị. Trong bất kỳ điều kiện hoàn cảnh nào, cán bộ, đảng viên cũng cần gắn bó mật thiết với nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, đặt lợi ích của Đảng, quyền lợi của nhân dân lên trên hết, luôn gương mẫu về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, nêu cao "tự phê bình" và "phê bình", góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét