Chủ Nhật, 3 tháng 1, 2021

VIỆT NAM TRỞ NÊN LỚN LAO TỪ NHỮNG CON NGƯỜI NHỎ BÉ!

Việt Nam những ngày cuối năm 2020, đầu năm 2021 đang khiến cho nhiều nước trên thế giới phải khâm phục vì 2 điều. Một là, nền kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng 2,91%, là một trong số ít nền kinh tế tăng trưởng dương và mức tăng trưởng này thuộc top đầu thế giới. Hai là, hình ảnh phố xa đông nghẹt người trong đêm giáng sinh và đêm giao thừa, các hàng dài ô tô nối đuôi nhau tại các đường vành đai của các thành phố lớn khi người dân đổ về quê hay đi chơi nhân dịp nghỉ lễ. Dường như trong đại dịch, vị thế, hình ảnh của Việt Nam trở nên lớn lao hơn bao giờ hết. 


Ngày hôm nay, cư dân mạng xôn xao bức ảnh về chị Ngô Thị Thu Trang (24 tuổi), y sĩ Y học cổ truyền, đang làm việc trong khu cách ly tập trung huyện Bàu Bàng (tỉnh Bình Dương). Sáng ngày 1/1, trong khi hàng triệu con người đổ ra đường phố đón giao thừa hoặc quây quần xum họp bên gia đình thì chị Trang cùng với 30 đồng nghiệp của mình vẫn làm việc liên tục từ 22h ngày 31/12 để nhằm phân loại, sàng lọc 243 trường hợp F1, F2 để tiến hành cách ly. Đến 4 giờ sáng, y sĩ Trang đã bị ngất xỉu do làm việc liên tục cộng thêm quá mệt và đói. Hình ảnh đồng nghiệp bế chị ra nghỉ đã làm lay động hàng triệu con tim cư dân mạng.
Để có một đất nước Việt Nam kiên cường trong năm 2020, đối phó thành công với các đợt dịch, đảm bảo thắng lợi mục tiêu kép là nhờ sự đóng góp thầm lặng của những con người nhỏ bé như chị Trang. Cùng với y bác sĩ, các lực lượng Công an, lực lượng Biên phòng từ đầu năm 2020 cho đến nay cũng đã thường xuyên túc trực, tuần tra, canh gác nhằm phòng, chống các trường hợp vượt biên trái phép, hạn chế tối đa khả năng bùng phát dịch từ những người nhập cảnh. Có những người cha được gặp mặt con mới chào đời qua điện thoại, có những người con lập vội bàn thờ cha bên lán canh phòng và trong khi chúng ta đang ấm áp bên gia đình thì hàng ngàn bộ đội đang bám trụ ở rừng sâu lạnh lẽo để đất nước được an toàn.
Đừng hỏi Tổ quốc đã làm gì cho ta mà hãy hỏi rằng ta đã làm gì cho Tổ quốc hôm nay. Xin cảm ơn những người con đất Việt đã làm nên một đất nước Việt Nam đáng tự hào.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét