Thứ Ba, 26 tháng 1, 2021

LIỆU ĐẠI HỘI ĐẢNG CÓ LÀ VỞ KỊCH DÀN DỰNG?

Tôi vẫn còn nhớ, khi cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra và thu hút sự quan tâm của dư luận thế giới, mấy anh chị cờ vàng, ba que ra sức tôn vinh cuộc bầu cử này, cho rằng, đây mới là dân chủ thật sự, mới là đỉnh cao của muôn trượng. Kết quả là gì, những gian lận, khuất tất của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ dần lộ rõ, hàng nghìn lá phiếu của người đã chết vẫn được gửi tới hòm phiếu. Khi được hỏi, tới 30% người dân tin rằng cuộc bầu cử có dấu hiệu bầu cử, con số này lần lượt là 60% cử tri Đảng Cộng hòa và 20% cử tri Đảng Dân chủ.


Những sai phạm rõ ràng như vậy, nhưng không thấy mấy anh chị cờ vàng, ba que dám ho he một tiếng, chỉ đơn giản là con cái sao dám nói xấu cha mẹ mình. Vậy mà chỉ vài tháng sau, khi sự kiện Đại hội Đảng chỉ mới bắt đầu, đám rân chủ lại mở đài, khẳng định 100% "Đại hội chỉ mang tính hình thức", "bầu cử trong đảng cũng chỉ là vở kịch, bầu cử trong dân cũng chỉ là vở kịch, bầu cử trong quốc hội cũng chỉ là vở kịch. Các vở kịch này được dàn dựng từ chính tiền mồ hôi nước mắt của dân". 
Thử hỏi, nếu các cuộc Đại hội Đảng chỉ là vở kịch, vậy Đảng có đưa ra được cương lĩnh, đường lối lãnh đạo đúng đắn, đưa đất nước phát triển như ngày hôm nay hay không? Thiếu sự thống nhất, thiếu sự đoàn kết, liệu các cơ quan từ trung ương tới địa phương đồng lòng thực hiện chủ trương của Đảng, để đạt và vượt các chỉ tiêu 5 năm, 10 năm mà Đảng đề ra hay không? Và nếu Đại hội Đảng là vở kịch, liệu Đảng có một đội ngũ lãnh đạo đủ tâm và tầm để trở thành "điểm sáng của thế giới" như thời gian vừa qua hay không?
Đại hội Đảng là sự kiện trọng đại của đất nước, quyết định tương lai và sự phát triển của đất nước. Chỉ những kẻ vong nô, nhược tiểu và muốn đất nước thụt lùi mới cố gắng làm giảm vị trí và tầm quan trọng của sự kiện đặc biệt này./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét