Thứ Tư, 20 tháng 1, 2021

ĐỪNG ĐỂ MÌNH TRỞ THÀNH CON RỐI

Càng gần đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, các thông tin xấu độc ngày càng xuất hiện nhiều trên các trang mạng xã hội. Thế lực thù địch liên tục tung tin thất thiệt hòng chia rẽ lòng tin, bôi nhọ uy tín và xuyên tạc tình hình Việt Nam.



Lĩnh vực mà những kẻ cơ hội và thế lực thù địch ưa thích xuyên tạc, bóp méo trước thềm Đại hội XIII là tung tin giả mạo, thất thiệt về công tác chuẩn bị nhân sự của Đảng. Chẳng hạn tại Hội nghị Trung ương lần thứ 14 vừa qua, Ban Chấp hành Trung ương Ðảng mới chỉ tiến hành việc bỏ phiếu giới thiệu nhân sự Bộ Chính trị, Ban Bí thư. Thế nhưng, ngay sau khi Hội nghị kết thúc, trên một số trang mạng địa chỉ ở nước ngoài đã rêu rao không ít thông tin bịa đặt về công tác nhân sự Ðại hội, chẳng hạn như Bộ Chính trị đã ra thông báo về “tứ trụ” nhân sự Ðại hội XIII, Hội nghị Trung ương 14 đã quyết định ông này làm Tổng Bí thư, ông kia làm Chủ tịch nước…
Việc “tự sắp xếp nhân sự” trên mạng xã hội, của những nhóm người thường xuyên “đâm bị thóc, chọc bị gạo” với công việc của Đảng, của nước, của dân phi lý đến mức, ngay cả những người có chức trách, nhiệm vụ tham mưu về công tác nhân sự để Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Ban chấp hành Trung ương quyết định cũng chưa hề biết đến bảng danh sách nhân sự đó.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng từng khẳng định: Công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng không chỉ là nhiệm vụ của Tiểu ban Nhân sự, của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, của Ban Chấp hành Trung ương mà là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, của các cấp uỷ, tổ chức đảng, các cơ quan, đơn vị và các địa phương. Các cơ quan, tổ chức có liên quan, mà trước hết là Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương phải dày công chuẩn bị, phải xác định đây là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, là nhiệm vụ “then chốt” của “then chốt”, có liên quan đến sự sống còn của Đảng, vận mệnh của chế độ, sự phát triển, vững mạnh của đất nước.
Trên thực tế, công tác nhân sự, cán bộ của Đảng đã và đang được thực hiện trên một quy trình chặt chẽ, chuẩn bị công phu, cách làm cẩn trọng, dựa trên nguyên tắc xây dựng Đảng vốn là sức mạnh, tiến bộ, phát huy được nguyện vọng, ý chí tập thể là nguyên tắc tập trung dân chủ, thiểu số phục tùng đa số.
Rõ ràng, những ý kiến sắp đặt cán bộ, những danh sách nhân sự mà các đối tượng đưa ra là những chiêu trò xuyên tạc, “diễn biến hoà bình” công tác cán bộ của Đảng, đánh vào tâm lý tò mò của nhiều người, gây nhiễu loạn thông tin, dao động về tư tưởng chính trị.
Mục đích của các đối tượng này là tạo ra sự mất đoàn kết nội bộ, hạ thấp uy tín của cán bộ lãnh đạo cấp cao, gây nhiễu loạn, bất ổn xã hội, làm suy giảm niềm tin của nhân dân với Ðảng, nhất là trong thời điểm Ðại hội XIII sắp diễn ra.
Theo kế hoạch, Ðại hội XIII sẽ diễn ra từ ngày 25/01/2021 đến ngày 02/02/2021 tại Hà Nội. Thời gian diễn ra Đại hội XIII của Đảng đang đến gần, mỗi người cán bộ, đảng viên và toàn dân cần nêu cao cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc, chống phá của các phần tử thù địch, phản động trên các trang mạng xã hội. Bên cạnh đó, cần tỉnh táo, trách nhiệm với bản thân và cộng đồng mỗi khi định chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng liên quan đến Đại hội Đảng. Đừng để mình trở thành “con rối”, tiếp tay cho kẻ xấu và các thế lực thù địch./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét