Chủ Nhật, 31 tháng 1, 2021

NHỮNG BƯỚC CHÂN THẦN TỐC!

Ngay sau khi phát hiện dịch bệnh Covid-19 xuất hiện trở lại ở Quảng Ninh và Hải Phòng (ngày 27/1), dư luận trong và ngoài nước đã được chứng kiến những công việc khẩn trương, quyết liệt mà các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương triển khai. Đúng như Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nói, chúng ta đã tranh thủ thời gian tốt nhất có thể, không để thừa một giây phút quý giá nào, với tinh thần "chống dịch như chống giặc".

Dù Đại hội Đảng đang diễn ra, nhưng ngay tại Trung tâm Hội nghị quốc gia - nơi Đại hội đang diễn ra đã trở thành trung tâm chỉ huy, điều phối các hoạt động chống dịch. Hàng chục nghìn người dân được xét nghiệm, hàng nghìn người được cách ly, 03 bệnh viện dã chiến nhanh chóng được thành lập, hàng trăm bác sỹ tuyến trung ương nhanh chóng về nơi đầu tuyến dịch hỗ trợ cho địa phương nơi có dịch.
Để nói đến sự ngỡ ngàng của bạn bè quốc tế đối với Việt Nam, tôi xin trích một đoạn nhận xét của một blogger Indonexia: "Họ đã thiết lập 2 bệnh viện dã chiến mới trong vòng chưa đầy 24h, xây thêm một bệnh viện dã chiến nữa trong vòng 72 giờ tới. Nâng cấp tốc độ xét nghiệm lên gấp 50 lần trong vòng nửa ngày, điều hơn 2.000 tình nguyện viên trong cùng thời gian ấy, khóa chặt các điểm dịch trong 3 giờ đồng hồ, gần như ngay lập tức có hơn 2 triệu dân tham gia vào giãn cách xã hội. Tôi nổi da gà khi chứng kiến cảnh Việt Nam đối phó với đợt bùng phát này". "Họ đặt mục tiêu khống chế dịch trong 8 ngày tới. Còn tại Indonesia, chính quyền đặt mục tiêu khống chế dịch trong 8 năm tới". Không gì khác ngoài hai từ: Khâm phục.
Hơn 400 năm trước, dưới sự chỉ huy của Nguyễn Huệ, chỉ trong 40 ngày, 10 vạn quân Tây Sơn đã di chuyển suốt quãng đường 1.200 dặm, tạo nên kỳ tích đánh bại 29 vạn quân Thanh. Ngày nay, chúng ta cũng đang hướng tới những kỳ tích mới trong công cuộc chống dịch Covid-19, bằng những bước chân thần tốc mà cha ông đã tạo nên. Hi vọng rằng, với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn dân, chúng ta sẽ lại một lần chiến thắng đại dịch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét