Thứ Tư, 13 tháng 1, 2021

BIẾT THÌ THƯA THỐT, KHÔNG BIẾT THÌ DỰA CỘT MÀ NGHE

Nếu trời đã sinh ra Bùi Thanh Hiếu (Người buôn gió), sao lại còn sinh ra Lê Nguyễn Hương Trà (Cô gái đồ long). Quả đất trời thì rộng, nhưng kẻ chém gió đến mức như Trà - Hiếu thì ông trời có phần thiên vị.


Mới đây, trên cõi mạng, trà không thơm vừa tung lên bài viết về nhân sự cấp cao Đại hội Đảng XIII với tiêu đề “Tiếp tục nóng hổi với Siêu cúp Bóng đá Việt Nam”, với những luận điệu suy diễn không có căn cứ dưới cái vỏ bọc “bình luận về bóng đá”. Trong bài viết của mình, ả sử dụng hình ảnh của các đội bóng (đội Nhà đỏ: Đội Đông Anh; Đội Quảng Nam công ty mì Chính - bột ngọt, Thanh Hóa; Đội tuyển nữ tỉnh Quảng Bình) để suy diễn, xuyên tạc về nhân sự sắp tới. Và đương nhiên, ả còn không quên lồng ghép những luận điệu bịa đặt, xảo trá, vô căn cứ nhằm gây chia rẽ, ly gián, mất đoàn kết nội bộ, chia rẽ, phân biệt vùng miền, phá hoại sự đoàn kết và thành công của Đại hội.
Ơ kìa, một ả ất ơ đầy tai tiếng trong giới rận chủ, nhà chỉ có mỗi việc đếm like, tăng tương tác, túi rỗng tiền hay nồi hết gạo… lại vẽ vời, dõng dạc dự báo, kết luận về việc nhân sự cấp cao, thì quả thật là kinh thặc, vì “trong nhà chưa rõ, ngoài ngõ đã tường”; hay ở lâu trong cái sự “ảo” của cuộc đời và cõi mạng, và được fan hâm mộ tung hô nên cứ nghĩ mình là thông lĩnh với vũ trụ, là trí tuệ, tiên tri siêu phàm. Vì rằng, quy hoạch nhân sự cấp cao của Đảng, Nhà nước là thông tin nội bộ, thuộc bí mật nhà nước (cái này đã quy định tại Quyết định số 960/QĐ-TTg ngày 07/7/2020 của Thủ tướng Chính phủ về danh mục bí mật nhà nước lĩnh vực nội vụ) và kết quả cuối cùng của các vị trí chủ chốt là do Đại hội bầu ra. Cho nên chả có căn cứ nào về những dự báo “không trúng thì trật” của ả. Như quê tớ hay bảo “nói cho sướng mồm” là thế đấy.
Vậy nên:
Chí Phèo sánh vai cùng Thị Nở
Thị Mầu i ỉ với thằng Nô
Thế mà “Gió” hợp với “Long”
Để cho Trà, Hiếu oang oang suốt ngày./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét