Thứ Hai, 18 tháng 1, 2021

KỲ VỌNG VÀ VỮNG TIN VÀO ĐẠI HỘI LẦN THỨ XIII CỦA ĐẢNG

Khoảng một tuần nữa, Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ diễn ra trong sự mong đợi, kỳ vọng của toàn thể đảng viên, cán bộ, nhân dân cả nước. 


Là một công dân, tôi hết sức phấn khởi và tự hào về những thành tích vượt trội mà đất nước ta đã đạt được trong 5 năm qua dưới sự lãnh đạo của Đảng. GDP trong 5 năm qua tăng trưởng trung bình 5,9%/năm, thuộc nhóm nước có tốc độ tăng trưởng cao nhất trong khu vực và trên thế giới. Quy mô nền kinh tế tăng 1,4 lần so với đầu nhiệm kỳ, trở thành nền kinh tế có quy mô đứng thứ 4 trong ASEAN. Chất lượng tăng trưởng được cải thiện, năng suất lao động tăng bình quân 5,8%/năm, cao hơn nhiều so với giai đoạn 2011-2015. Cùng với đó là việc giữ vững quốc phòng, an ninh. Vị thế của Việt Nam được nâng cao trong mắt bạn bè quốc tế. 
Trong năm 2020, tổng sản phẩm trong nước (GDP) tăng 2,91% so với năm trước; tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu đạt mức kỷ lục, trên 540 tỷ USD. Hoạt động đối ngoại và hội nhập quốc tế tiếp tục được duy trì, đạt nhiều kết quả quan trọng, góp phần nâng cao uy tín và vị thế của đất nước ta trên trường quốc tế. Đặc biệt, Việt Nam đã hoàn thành việc đàm phán và ký kết 2 hiệp định rất quan trọng là Hiệp định Thương mại tự do với Liên minh Châu Âu (EVFTA) và Hiệp định Đối tác toàn diện khu vực (RCEP), mở ra nhiều vận hội để kinh tế nước ta tiến sâu vào hội nhập quốc tế. Năm 2020, Việt Nam đã vươn lên trở thành quốc gia có quy mô nền kinh tế lớn thứ 4 ở Đông Nam Á, vượt Singapore và Malaysia. 
Bên cạnh đó, quốc phòng, an ninh tiếp tục được tăng cường; chủ quyền quốc gia, môi trường hòa bình, ổn định được giữ vững, tạo thuận lợi cho phát triển đất nước. Không chỉ vậy, hình ảnh nhiều sỹ quan cao cấp, cán bộ chiến sỹ Quân đội nhân dân, Công an nhân dân đã dũng cảm hy sinh trong nhiệm vụ tìm kiếm, cứu nạn cứu hộ trong thiên tai, bão lũ, sạt lở đất hoặc quên mình ở tuyến đầu phòng, chống đại dịch Covid-19 đã in đậm dấu ấn về hình ảnh người lính “bộ đội cụ Hồ” và chiến sĩ Công an nhân dân hết lòng vì nước quên thân, vì nhân dân phục vụ. 
Đặc biệt, trong cuộc chiến với đại dịch Covid-19, Việt Nam cũng là một trong số ít các quốc gia trên thế giới sớm nghiên cứu, sản xuất và hiện đang thử nghiệm vắc xin phòng Covid trên người. Hơn thế, Đảng, Nhà nước ta, với bản chất nhân văn của chế độ, đã tổ chức những chuyến bay đặc biệt, đưa hàng ngàn công dân Việt Nam từ vùng dịch trở về với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau. 
Những hành động đầy ý nghĩa, nhân văn, trách nhiệm ấy đã khơi dậy và lan tỏa niềm tự hào dân tộc trong mỗi người dân Việt Nam và nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế, được lãnh đạo nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế ghi nhận, đánh giá cao. 
Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Đại hội sẽ kiểm điểm Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII gắn với đánh giá tổng quát quá trình đổi mới, quyết định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ giai đoạn mới. Đặc biệt, Đại hội lần thứ XIII đặt tầm nhìn đến năm 2045. Đây là điểm mới trong việc chuẩn bị đại hội, nhằm hoạch định đường lối, một tầm nhìn dài rộng để lãnh đạo xây dựng đất nước ngày càng phát triển. 
Tôi tin tưởng và kỳ vọng rằng, Đảng ta, một đảng cách mạng chân chính, trong sạch, vững mạnh, bản lĩnh, trí tuệ, kinh nghiệm, uy tín; được nhân dân hết lòng tin yêu, ủng hộ sẽ phát huy những thành quả to lớn đã đạt được. Đặc biệt, trong đại hội lần thứ XIII sắp tới này, tin rằng Đảng sẽ nhìn thẳng vào những tồn tại để khắc phục, từ đó xây dựng những giải pháp mang tính đột phá, tạo sự chuyển biến hiệu quả hơn nữa, toàn diện hơn nữa trên các lĩnh vực, tạo thành sức mạnh to lớn, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, lãnh đạo đất nước và nhân dân Việt Nam tiếp tục lập nên những kỳ tích mới trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước./.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét